Điểm cộng-điểm trừ của cơm trưa công sở online

10/05/2017 - 08:00
Hình thức đặt cơm trưa online hay qua các ứng dụng điện thoại thông minh đang là lựa chọn mới của giới văn phòng.
12h giờ trưa, thay vì lục tục rủ nhau đi ăn, nhóm chị em trong công ty Hoa Hướng Dương (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) ung dung ngồi lướt web, đợi nhận đồ ăn. Đúng 12h10, những suất cơm nóng hổi được đặt trong những hộp nhựa lịch sự được giao tận nơi.

Bích Ngọc, đại diện nhóm cho biết: “Vào giờ ăn trưa, hàng quán nào cũng đông. Nhiều lúc còn phải đợi người khác ăn xong, đứng lên mới có chỗ để ngồi. Ra hàng ăn vào những ngày nắng nóng mùa hè thật không khác gì cực hình. Hôm nào ngại ra ngoài, gọi điện đặt cơm tại các hàng gần cơ quan, phải ít nhất từ 3 suất họ mới giao tận nơi. Gặp khi đông khách, người bán còn quên, phải gọi giục vài ba lần, mà có khi hết cả giờ nghỉ trưa, cơm mới được mang đến. Với dịch vụ đặt cơm online, dù chỉ đặt một suất thôi, tôi cũng nhận được cơm đúng trong khung thời gian yêu cầu. Nếu không giao đúng như đơn đặt hàng, suất cơm đó sẽ được miễn phí.”

Nhanh gọn, tiện dụng

Những suất ăn giao tận nơi đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của dân công sở. Không cần phải đến tận nơi hay gọi điện đặt hàng, chỉ cần một vài thao tác trên trang web của nhà cung cấp, thực đơn được cung cấp với đầy đủ thông tin về khẩu phần, hình ảnh, giá cả… để lựa chọn.
com-vp-alo.jpg
 Thực đơn từng ngày được thông báo rõ ràng
Cách thức đặt hàng cũng khá đa dạng, với những ứng dụng, phần mềm miễn phí trên internet như đặt hàng trên facebook, qua chat, qua zalo, viber… Một số nơi còn có các ứng dụng trên điện thoại, cập nhật thực đơn theo từng ngày để khách hàng tiện theo dõi khi đặt hàng. Các phần ăn có thể đặt theo từng ngày, hoặc lựa chọn combo đặt cơm theo nhóm từ 5 người, combo theo tuần, theo tháng để tiết kiệm chi phí.

Một trong những lý do những suất ăn trưa online được dân công sở đánh giá cao là món ăn được thay đổi thường xuyên theo ngày, cam kết sử dụng nguyên liệu tươi sạch. Khách hàng còn có thể chọn những suất cơm dành cho người ăn kiêng, hay cơm chay vào những ngày đặc biệt như rằm, mùng một. Phần lớn những suất cơm này đều không sử dụng hộp xốp mà đựng trong những chiếc hộp cơm làm từ nhựa nguyên sinh, có thể chịu nhiệt độ tới 130 độ C, an toàn cho thực phẩm. Với những người kỹ tính, có thể đặt cơm đựng trong hộp thủy tinh, hộp nhựa hoặc yêu cầu dùng giấy bạc để bọc gói thực phẩm.
com-vp-deli.jpg
 Một suất cơm đủ dinh dưỡng được trình bày hấp dẫn
Chị Tú Quyên, cung cấp dịch vụ cơm trưa tại quận Hoàn Kiếm cho biết: “Để phục vụ dân văn phòng, các suất ăn trưa không chỉ là ăn cho đủ no mà còn yêu cầu các tiêu chuẩn về vệ sinh thực phẩm, trình bày đẹp mắt, lịch sự”.

Vẫn còn những điểm trừ

Một suất cơm trưa (gồm cơm, thức ăn mặn, canh, món tráng miệng) phục vụ tận nơi thường dao động từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng (nếu chưa tính chi phí giao hàng), từ 42.000 đồng đến 65.000 đồng (giao hàng miễn phí).

Theo Bích Ngọc, mức giá này hơi cao so với đi ăn bên ngoài, nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng đặt cơm qua mạng còn có nhiều bất tiện cho khách hàng. Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ đặt cơm qua mạng thường yêu cầu đặt hàng từ hôm trước, hoặc trước 10h sáng, là một trở ngại vì nếu có kế hoạch phát sinh khó có thể hoãn hay hủy phần ăn đã đặt. Với những dịch vụ sử dụng hộp đựng dùng nhiều lần như khay thủy tinh, hộp nhựa, khay gỗ… một hai tiếng sau khi dùng bữa, nhân viên quay lại nhận hộp gây ảnh hưởng đến giờ làm việc của dân công sở. Thêm vào đó, để đảm bảo thực đơn đa dạng, nhiều nhà cung cấp đã liên kết với nhiều đối tác như các nhà hàng, người nội trợ… nấu cơm cho khách, dẫn đến chất lượng, hương vị món ăn không đồng đều giữa các suất và các ngày khác nhau. Dù  vậy, trong những ngày hè nóng nực, đặt cơm online vẫn là lựa chọn quen thuộc của dân công sở.

Một số địa chỉ đặt cơm trưa qua mạng đang được giới văn phòng tin tưởng:

Tại Hà Nội:

http://www.delibox.com.vn, hoặc ứng dụng DeliBox trên điện thoại, ĐT: (04)73001588 giá từ 42.000 đồng đến 60.000 đồng/suất (đã bao gồm phí vận chuyển)

http://www.comngonhanoi.com, giá từ 25.000 đồng đến 40.000 đồng/suất (các suất ăn trên 30.000 đồng kèm hoa quả tráng miệng, miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 150.000 đồng)

Tại TP. HCM:

http://www.alogiaocom.com/, ĐT: (08) 38424016, giá từ 33.000 đồng đến 35.000 đồn (phí giao hàng tính theo từng khu vực)

http://comdeli.vn/, ĐT: 01213883886, giá cơm từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng, giao hàng miễn phí các quận: 1, 3, một phần các quận 2, 4, 5, 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm