Điểm danh món ăn vặt mùa lạnh khiến nữ sinh Hà Nội mê mẩn

18/01/2017 - 09:42
Danh sách các món khiến teen Hà thành, nhất là các nữ sinh, mê mẩn rất dài nhưng có thể điểm danh những món đang 'hot' sau đây.

Bánh trứng gà non

Với hình thức cực kỳ bắt mắt, khi ăn thì trong xốp ngoài giòn đặc biệt ngon, bánh trứng gà non đang tạo cơn sốt trong các tín đồ ăn vặt bởi hương vị tươi nguyên của trứng quyện với sữa, nhân xốp mềm thơm ngọt dịu.

 Bánh trứng gà non vàng ruộm, vừa giòn tan vừa bùi ngậy đang khiến teen Hà Nội mê mẩn. Ảnh: D.H.

Giá của những chiếc bánh thơm ngậy, nóng hổi này khá mềm, từ 15.000 đến 25.000 đồng/chiếc tùy nhân và vị. Ngoài vị vani truyền thống, các “thợ bánh” còn “mix” nhiều vị khác nhau vào bột bánh như chocolate, trà xanh, đậu đỏ…

Địa chỉ một số nơi bán bánh trứng gà non siêu hot này là MrXoay (28 Hàm Long), Topchef (162A Hoàng Hoa Thám), Waffle house (Hàng Mành)… hay đơn giản là quán bánh vỉa hè ngay ngã ba Đặng Văn Ngữ, Hồ Đắc Di, hương vị cũng ngon “bá cháy”.

Khoai lắc phô mai, xí muội

Khoai tây, khoai lang rán giòn, lắc với bột phô mai hoặc xí muội lúc đang nóng hổi. Vị ngọt thơm, bùi của khoai quyện với vị béo ngậy của phô mai, lắc đều trong thố rồi cho ra túi giấy sẽ làm "tan chảy" nhiều tín đồ ăn vặt tuổi teen Hà Nội.

 Khoai lang lắc xí muội đủ khiến các tín đồ ăn vặt "tan chảy". Ảnh minh họa internet.

Giá của khoai tây lắc, khoai lang lắc cũng rất mềm, chỉ từ 15.000 đến 25.000 đồng/túi khá nhiều. Tan học, trước giờ học thêm, đi uống trà sữa… mà mang theo túi khoai nhâm nhi giữa tiết trời giá lạnh thì thật tuyệt. Đây là món đang "làm mưa làm gió" với các teen Hà thành.

Địa chỉ khoai lắc: Funny Cheese (vỉa hè đối diện số 1 Hồ Đắc Di), Hàng Cót, phố Đặng Tiến Đông (gần bể bơi Bốn Mùa)…

Mỳ bay 

  Mỳ bay lạ mắt, bổ dưỡng khiến teen thích thú. Ảnh minh họa internet.

Sau cơn sốt mỳ cay 7 cấp độ, teen Hà Nội tiếp tục phấn khích với món mì bay lạ mắt. Món ăn có nguồn gốc từ Singapore không chỉ tạo nên trào lưu ẩm thực mới ở Đảo quốc sư tử mà còn nhanh chóng lan rộng và thu hút sự hiếu kỳ của thực khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và các em nhỏ.

Món mỳ bay khi đến Hà Nội đã được biến tấu đẹp mắt với hình du thuyền độc đáo. Khác với mỳ cay dễ gây hại dạ dày, mỳ bay là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, giá trung bình khoảng 55.000-60.000 đồng/suất.

Món mỳ bay du thuyền hiện có tại một nhà hàng nằm trên con phố Phó Đức Chính, với 2 phiên bản: Mỳ bay du thuyền vị gà xốt chanh dây và vị bạch tuộc xốt phô mai. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm