Điểm danh những thực phẩm đối phó mất cân bằng hormone

30/04/2018 - 16:56
Mất cân bằng hormone khiến nam giới trở nên nữ tính hơn, còn nữ giới nhìn dáng vẻ đàn ông hơn đang có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng tới sức khỏe khiến nhiều gia đình lo lắng cho con em mình. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất bạn không nên bỏ qua nếu muốn cân bằng hormone.

Hạt lanh: Trong một nghiên cứu, các bác sĩ đã yêu cầu một phụ nữ 31 tuổi bị hội chứng buồng trứng đa nang ăn 30g hạt lanh hàng ngày trong thời gian 112 ngày. Khi họ kiểm tra máu sau 4 tháng, lượng testosterone huyết thanh và nồng độ testosterone huyết thanh giảm đi lần lượt là 70% và 89%. 

1_hat_lanh_uc_oraganic_flaxseed_wucu.jpg
Hạt lanh cũng tốt cho những người bị thừa estrogen bởi vì chúng có chứa nhiều chất lignan, một loại phytoestrogen gắn kết với các thụ thể estrogen trong cơ thể và ngăn ngừa estrogen gây ra các bệnh như u xơ tử cung, khối u ở ngực và thậm chí là ung thư vú.

 

Hạt quinoa: Loại hạt này không giống các loại ngũ cốc khác, có chỉ số đường huyết thấp và giàu protein, giúp ngăn ngừa sự sản xuất insulin và sản xuất androgen dư thừa trong cơ thể. Đó là lý do tại sao thay thế các loại thực phẩm thường xuyên của bạn bằng quinoa là một ý tưởng hay nếu bạn đang bị mất cân bằng hormone.

2_hat_diem_mach_my_nhap_khau_nguyen_chat_akpt.jpg
Quinoa được gọi là "vàng của người Inca"

Quả hạnh: Hạnh nhân giàu chất adiponectin, một hợp chất có khả năng làm giảm lượng insulin và androgens trong cơ thể bạn. Vì vậy, nếu bạn đang bị mất cân bằng hormone, bạn nên ăn hạnh nhân hàng ngày. 

3_photo_1_1489465894600_0_0_372_600_crop_1489466990601_qqoa.jpg
Hạnh nhân rất tốt cho cân bằng hormone. Tuy nhiên, cần ngâm chúng trong nước qua đêm

 

Rau: Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn và cải thảo, có chứa dindolylmethane (DIM), hợp chất chịu trách nhiệm duy trì nồng độ estrogen lành mạnh và ngăn ngừa các chứng bệnh như lạc nội mạc tử cung và ung thư vú.

4_rau_ho_cai_1498117658967_vqvz.jpg
4 rau họ cải đối phó tốt với mất cân bằng hormone. Vì thế, nên ăn chúng hằng ngày

 

 

Quả bơ: Chất béo tốt là một trong ba chất dinh dưỡng cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng và tổng hợp hormone trong cơ thể. 

 

5_qua_bo_1503344204586_yckq.jpg

 Bơ rất giàu chất béo tốt. Nên ăn nhiều loại trái cây này nếu bị rối loạn hormone



Cá hồi tốt cho trí não và trái tim. Loại cá giàu acid béo omega-3 này cũng tốt cho việc duy trì cân bằng hormone trong cơ thể. 

6_ca_hoi_3_wukm.jpg
Tính chống oxy hóa của cá hồi rất tốt cho việc bảo vệ và chăm sóc da

 

Mầm lúa mì có tính chống viêm, có thể giải độc gan và cân bằng các hormone thừa trong cơ thể. 

7_wheat_bran_1b_xjfd.jpg
Nên ăn mầm lúa mì salad hoặc thêm chúng vào nước uống hàng ngày

 

Rong biển giàu vitamine B-complex, rất quan trọng cho việc sản xuất và duy trì các hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, những người bị viêm tuyến giáp thì không nên ăn rong biển, vì hàm lượng I ốt cao trong rong biển sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng tự miễn dịch này.

8_image3_psoi.jpg
Rong biển rất tốt cho việc cân bằng hormone

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm