Điểm đến trong mơ dành cho các 'mọt sách'

30/04/2019 - 09:47
Đối với người yêu thích sách, những cuốn sách có thể đưa họ ghé thăm các điểm đến mới lạ và kỳ thú, thậm chí là một thế giới hoàn toàn khác. Agoda gợi ý cho bạn một số điểm đến thú vị thuộc quê nhà của những tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước.
Đó là những chuyến du ngoạn đậm chất văn chương có một không hai. Bạn có thể ghé thăm quê hương của những tác giả yêu thích của mình, nơi đã trở thành niềm cảm hứng sáng tác cho những tác phẩm xuất chúng của họ.
  
Những điểm đến không thể bỏ qua ở châu Á cho người yêu văn chương…
 
Quảng Nam, Việt Nam
 
Tác giả nổi tiếng: Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm nổi bật: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” (Nhà xuất bản Trẻ). Địa danh gợi ý: Đập Phước Hà, Cầu sắt Bình Quý, Vườn tràm Bình Sa
 
Nguyễn Nhật Ánh là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất dành cho độc giả trẻ Việt Nam qua nhiều thế hệ. Ghé thăm quê hương của nhà văn ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những ngọn đồi và đồng cỏ xanh mướt đã khơi nguồn cảm hứng cho ông viết nên tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
 
 
Một góc Thăng Bình, Quảng Nam - quê hương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
 
Kobe, Nhật Bản
 
Nhà văn nổi tiếng: Haruki Murakami. Tác phẩm nổi bật: “Kafka bên bờ biển”, “1Q84” (Nhà xuất bản Shinchosha). Địa danh gợi ý: Đền Ikuta, Suối nước nóng Asima, Cầu Akashi-Kaikyo
 
 
Suối nước nóng Asima, thuộc Kobe, Nhật Bản
Có lẽ vì Murakami lớn lên ở Kobe mà thành phố ven biển này đã trở thành bối cảnh trong một vài tác phẩm của ông, trong đó có tiểu thuyết đầu tay “Lắng nghe gió hát”. Các sáng tác của Murakami chứa đựng yếu tố siêu thực, mang phong cách sầu bi, và theo một cách nào đó phản chiếu nét đẹp tĩnh lặng có thể tìm thấy trong những ngôi đền hay khung cảnh thiên nhiên say đắm ở Kobe.
 
Nếu bạn ở châu Mỹ, hãy ghé thăm…
 
New York, Mỹ
 
Tác giả nổi tiếng: Jenny Han. Tác phẩm nổi bật: “Những chàng trai năm ấy” (Nhà xuất bản Simon & Schuster). Địa danh gợi ý: Tòa nhà Empire State, Tượng Nữ thần Tự do, Cầu Brooklyn, Sân khấu kịch Broadway
 
Mặc dù đến từ Virginia nhưng chính khoảng thời gian sống ở New York đã định hình nên sự nghiệp của Jenny Han như một tác giả của dòng tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn. Nếu lưu trú tại căn hộ ấm cúng Jun New York Midtown III, bạn sẽ có cảm giác như ở nhà sau chuyến tham quan của mình đến thành phố có ảnh hưởng nhất đối với nghiệp cầm bút của nữ nhà văn người Mỹ.
 
 
Một góc thành phố New York, Mỹ 
 
Aracataca, Colombia
 
Tác giả nổi tiếng: Gabriel García Márquez. Tác phẩm nổi bật: “Trăm năm cô đơn” (Nhà xuất bản HarperCollins), “Tình yêu thời thổ tả” (Nhà xuất bản Penguin Classics). Địa danh gợi ý: Bảo tàng Casa Museo, Bảo tàng Casa del Telegrafista.
 
Thị trấn Aracataca được xây dựng dọc con sông cùng tên và tự hào là nơi “chôn rau cắt rốn” của chủ nhân giải Nobel Văn học Gabriel García Márquez. Thị trấn này cũng chính là hình mẫu của ngôi làng Macondo được nhắc đến trong kiệt tác “Trăm năm cô đơn”. Hãy dành một ngày để khám phá ngôi nhà thơ ấu của Márquez, nay đã được tôn tạo thành một bảo tàng về ông, hoặc tham quan bảo tàng Casa del Telegrafista cũng tại Aracataca. Sau chuyến đi của mình, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn trong căn hộ trang nhã có hồ bơi tại Parque Los Novios ở gần thành phố Santa Marta, nơi bạn cũng có thể tiện ghé thăm Công viên Tự nhiên Quốc gia Tayrona của Colombia.
 
Nếu bạn đang khám phá châu Âu, đừng bỏ lỡ cơ hội đặt chân đến…
 
Edinburgh, Scotland
Nhà văn nổi tiếng: J.K. Rowling. Tác phẩm nổi bật: Bộ truyện Harry Potter (Nhà xuất bản Bloomsbury). Địa danh gợi ý: Lâu đài Edinburgh, Vườn Bách thảo Hoàng gia, Bảo tàng Dynamic Earth, Trung tâm rượu Scotch Whisky Experience.
 
Nữ văn sĩ lừng danh J. K. Rowling đến từ vùng Yate của nước Anh nhưng Edinburgh (Scotland) mới là nơi bà dành hầu hết thời gian để viết các cuốn sách về Harry Potter. Sau khi ghé thăm quán cà phê nơi Rowling “tạo ra” cậu bé phù thủy nổi tiếng, bạn có thể nghỉ chân tại khách sạn có thiết kế ấn tượng Radisson Collection Hotel, Royal Mile Edinburgh.
 
Florence, Ý
Nhà văn nổi tiếng: Dante Alighieri. Tác phẩm nổi bật: “Hài kịch thiêng liêng”, “Cuộc đời mới” (Nhà xuất bản Penguin Classics). Địa danh gợi ý: Nhà thờ Santa Margherita dei Cerchi, Cầu cổ Ponte Vecchio, Quảng trường Piazza della Signoria, Tòa nhà Loggia dei Lanzi.
 
 
Nhà thờ Santa Margherita dei Cerchi 
Florence được xem là nơi khai sinh của thời kỳ Phục Hưng và cũng là thủ phủ của văn hóa xứ mỳ ống. Tại chính Florence, nhà văn Dante đã gặp được nàng thơ Beatrice của đời mình. Nàng là niềm cảm hứng trong những tác phẩm vĩ đại nhất của Dante như “Cuộc đời mới” và “Hài kịch thiêng liêng”. Dạo quanh thành phố xứ Tuscany, biết đâu bạn sẽ gặp được nàng thơ của mình! Domux Home Repubblica được kết hợp giữa sức sống hiện đại với chất Ý cổ điển, xứng đáng là một nơi lưu trú lý tưởng sau chuyến ghé thăm quê nhà của Dante Alighieri.
 
Nếu có dịp đến Trung Đông, đừng quên điền tên những nơi này vào lộ trình…
 
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
 
Nhà văn nổi tiếng: Orhan Pamuk. Tác phẩm nổi bật: “Tuyết”, “Viện bảo tàng Hồn nhiên” (Nhà xuất bản Faber & Faber). Địa danh gợi ý: Viện bảo tàng Hồn nhiên, Nhà thờ Hồi giáo The Blue, Bảo tàng Hagia Sophia.
 
 
Không gian trong một khách sạn nổi tiếng tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 

Năm 2006, Orhan Pamuk trở thành tác giả người Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên vinh dự được trao tặng giải Nobel Văn học danh giá. Các tác phẩm của ông khắc họa đời sống văn hóa và chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ và Pamuk thậm chí đã mở “Viện bảo tàng Hồn nhiên” ở ngoài đời dựa trên chính cuốn sách nổi tiếng. Khoảng thời gian lưu trú tại Fer Hotel sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về những nét bản sắc của đất nước được ví như dấu gạch nối giữa châu Âu và châu Á.
 
Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
 
Tác giả nổi tiếng: Mohammad Al-Murr. Tác phẩm nổi bật: “Ký sự Dubai”, “Cái nháy mắt của nàng Mona Lisa” (Nhà xuất bản Motivate Publishing). Địa danh gợi ý: Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, Quần đảo cây cọ Palm Jumeirah
 
Nhà văn từng đoạt giải thưởng về truyện ngắn Mohammad Al-Murr sinh ra tại Dubai và sở hữu gia tài văn chương phong phú với hơn 10 tuyển tập truyện ngắn. “Ký sự Dubai” là một trong những tác phẩm nổi bật nói về cuộc sống ở Dubai, là sự giao thoa giữa lối suy nghĩ hiện đại và niềm tự hào truyền thống mãnh liệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm