Điểm mặt những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây bệnh phụ khoa

20/07/2018 - 12:03
Không chỉ sự chủ quan trong vệ sinh hay quan hệ tình dục không an toàn mới gây nên bệnh phụ khoa mà chính những thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày cũng là nguyên nhân âm thầm hình thành căn bệnh nguy hiểm này.

Mặc quần bó quá sát hoặc quần ẩm

Bắt nhịp với xu hướng thời trang hiện đai, nhiều cô gái trẻ thường xuyên mặc quần bó sát để khoe những đường cong quyến rũ của cơ thể. Những loại quần này rất kín, được dệt bằng các sợi hóa học nên dày và không thoáng khí, các chất bài tiết ra ở âm đạo và mồ hôi không thể phân tán, nó lại là môi trường thích hợp cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở, dẫn đến phụ nữ bị viêm phụ khoa.

Bên cạnh đó, do điều kiện thời tiết vào một số thời điểm nhất định trong năm (mùa mưa, mùa nồm ẩm), dù quần áo chưa khô hoàn toàn nhưng nhiều người vẫn cố mặc, đặc biệt là quần áo lót, điều này cũng vô tình kích thích sự sinh sôi là lây lan của các vi khuẩn và nấm gây bệnh phụ khoa.

 

mc-qun-b-qu-st-khin-m-hi-khng-thot-ra-c-to-mi-trng-thun-li-cho-vi-khun-pht-trin-nh-minh-ha.jpg
Mặc quần bó quá sát khiến mồ hôi và các chất bài tiết không thoát ra được, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển (Cre: Internet)

Nhịn tiểu

Một số người do công việc quá bận rộn hoặc e ngại vấn đề vệ sinh mà thường nhịn tiểu ở nơi công cộng, trường học hoặc công sở. Nhịn tiểu là thói quen cực kỳ nguy hiểm bởi nó làm giãn bàng quang theo thời gian và tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của đường này. Vi khuẩn xâm nhập niệu đạo, bàng quang và có thể lây lan đến thận. Phụ nữ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do niệu đạo ngắn hơn, vì thế, chúng ta cần hết sức lưu ý.

Tư thế ngồi

Phụ nữ thường ngồi bắt chéo chân cũng sẽ dẫn đến gia tăng nhiệt độ cục bộ, điều này tạo môi trường nóng ẩm ở vùng đáy chậu, có thể dẫn đến lượng lớn vi khuẩn sinh sôi nảy nở, từ đó dẫn đến viêm vùng ngoài âm hộ hoặc viêm âm đạo.

Ngồi nhiều bất động và bắt chéo chân, rất dễ dẫn đến tuần hoàn khí huyết trong khoang chậu không được suôn sẻ, gây viêm các vùng lân cận. Nếu các vi khuẩn gây bệnh đã sinh sôi nảy nở và lây nhiễm sang đường sinh dục, có thể ảnh hưởng đến toàn bộ khoang chậu. Ngoài ra, những người có tiền sử đau bụng kinh, ngồi bắt chéo chân cũng có thể làm nặng thêm tình trạng đau bụng.

ngi-vt-cho-chn-d-hnh-thnh-nguy-c-mc-bnh-ph-khoa-nh-minh-ha.jpg
Ngồi vắt chéo chân thường xuyên có nguy cơ hình thành bệnh phụ khoa (Cre: Internet).

Vệ sinh thường xuyên nhưng không đúng cách.

Vệ sinh cẩn thận và đều đặn là một thói quen tốt, tuy nhiên, nếu bạn vệ sinh sai cách, cơ quan nhạy cảm không những không sạch hơn mà còn trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Phương pháp vệ sinh vùng kín chính xác nhất là làm sạch bộ phận sinh dục trước, sau đó mới làm sạch phần hậu môn. Nếu làm sạch phần hậu môn trước, các vi khuẩn ở hậu môn sẽ xâm nhập vào âm đạo, hoặc trong kì kinh nguyệt sử dụng chậu tắm… vi khuẩn gây bệnh cũng sẽ xâm nhập vào trong cơ quan sinh dục.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín cũng cần hết sức lưu ý. Lạm dụng những sản phẩm này trong thời gian dài sẽ phá vỡ độ môi trường pH ban đầu của âm đạo, phá vỡ khả năng tự làm sạch của nó. Về lâu về dài, các loại bệnh phụ khoa cũng sẽ dễ dàng hình thành. 

Thức khuya

Có một thói quen tưởng chừng không liên quan đến cơ quan nhạy cảm và bệnh phụ khoa nhưng thực chất lại tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm khung xương chậu… là một trong những loại bệnh viêm nhiễm vùng kín mà phụ nữ rất có khả năng mắc phải do thói quen thức đêm gây ra. Các bệnh phụ khoa này thường xuất phát từ sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Lúc này, lượng vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi mạnh hơn và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, từ đó gây bệnh cho cơ thể.

Thói quen thức khuya khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, uể oải, đồng thời còn làm suy giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể nên nó cũng gây ảnh hưởng tương tự đến vùng kín.

Đặc biệt, viêm nhiễm ở vùng kín là những bệnh dễ tái phát mặc dù đã chữa khỏi. Do đó, bạn cần giữ gìn vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng và tránh các yếu tố tác động xấu gây hại tới vùng kín. Đồng thời, bạn cũng nên thay đổi thói quen thức khuya và tập đi ngủ sớm để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm vùng kín. 

Elmoss Women’s – Sản phẩm nguồn gốc Đông Y đẩy lùi tác nhân gây bệnh phụ khoa

Nhận thấy những ưu điểm khi điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp Đông y, Công ty CP Ecolab Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu và phát triển sản phẩm dung dịch bảo vệ vùng kín Elmoss Women’s dựa trên các bài thuốc Đông y kết hợp với yếu tố hiện đại. Sản phẩm chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như Hoa cúc, Hoàng liên, Sơn đậu căn, Cao lô hội…có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh phụ khoa.

Đặc biệt, Hoàng Liên trong thành phần của Elmoss Women’s chứa kháng sinh thực vật có phổ kháng khuẩn rộng trong thí nghiệm, tăng cường khả năng ức chế và kìm hãm sự phát triển của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm,… mà không diệt các vi khuẩn có lợi tồn tại trong môi trường tự nhiên của cơ quan nhạy cảm.

Bên cạnh đó, thành phần của Elmoss Women’s còn có hoa cúc – loại hoa chứa tinh dầu, vitamin A, B1 và một số chất khác như adenin, cholin và sắc tố, hiệu quả kháng nấm, ngăn ngừa các nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Elmoss Women’s kế thừa hoàn toàn những đặc tính của phương pháp Đông y trong việc chữa bệnh, đó là tính chất an toàn và không gây kích ứng đối với các cơ địa nhạy cảm như phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Elmoss Women’s dạng dung dịch xịt tiện lợi, có thể xịt bên trong để kháng khuẩn, kháng nấm và duy trì xịt bên ngoài để bảo vệ toàn diện và tạo cảm giác khô thoáng, dễ chịu. Sản phẩm có thể sử dụng trong điều kiện không có nước, tiện lợi khi di chuyển. Phụ nữ sau sinh có thể sử dụng thường xuyên để tăng cường hiệu quả mà không cần e ngại sẽ ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

elmoss-womens.jpg
Elmoss Women’s đẩy lùi nguy cơ gây bệnh phụ khoa ở mọi lứa tuổi 

Đối tượng nào có thể sử dụng Elmoss Women’s?Elmoss Women’s tuyệt đối an toàn với:

  • Bạn gái tuổi dậy thì
  • Phụ nữ sau sinh và đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Phụ nữ trung niên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc đều dung dịch trước khi sử dụng.
  • Xịt trực tiếp vào phía trong vùng kín đến khi hết ngứa, nấm, viêm thì dừng lại. Với các biểu hiện viêm nhiễm ở cấp độ nhẹ chỉ cần xịt bên ngoài vùng kín.
  • Duy trì xịt phía ngoài vùng kín hàng ngày để giảm mùi và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Giá bán sản phẩm:

  • 158.000đ/lọ (dung tích 70ml) sử dụng trong khoảng 1 tháng.
  • Hiệu quả rõ rệt sau khoảng 7 – 10 ngày sử dụng.

Thông tin sản phẩm:

  • Được kế thừa thành tựu Đông y, Elmoss Women’s chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên chứa kháng sinh thực vật, kết hợp với nano bạc hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự hình thành của nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa, khử mùi hôi khó chịu và chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm kết hợp được tính năng của cả hai phương pháp là viên đặt phụ khoa và dung dịch vệ sinh, tiết kiệm thời gian, chi phí sử dụng.
  • Elmoss WOMEN’s KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây kích ứng, KHÔNG gây hiện tượng phụ thuộc vào sản phẩm, chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm của Công ty CP Ecolab Việt Nam, được cấp số công bố 46/17/CBMP-BN và được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm và Thương mại Phương Đông.
  • Liên hệ để được tư vấn sản phẩm: 0908 971 971 – 0963 929 009 (Zalo/Viber).
  • FB: https://www.facebook.com/ecolab.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm