Điểm sàn xét tuyển vào đại học ngành sư phạm là 17 điểm

16/07/2018 - 17:44
Chiều ngày 16/7, Bộ GD&ĐT đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ngành sư phạm hệ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Ngày 16/7/2018, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo  giáo viên hệ chính quy năm 2018 đã họp, thảo luận phương án xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp nhóm ngành đào tạo  giáo viên hệ chính quy năm 2018.

151629-luong-giao-vien.jpg
Duy nhất ngành sư phạm được Bộ GD&ĐT quy định điểm sàn từ năm 2018. Ảnh minh họa
 

Theo đó, Hội đồng quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐHSP, CĐSP, TCSP đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 như sau:

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào ĐHSP  đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 17.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào CĐSP,  đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 15.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào TCSP,  đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 13.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

Khác với mọi năm, đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT đề ra ngưỡng điểm sàn với riêng ngành sư phạm, các nhóm ngành/trường còn lại do các trường ĐH tự đề ra mức điểm sàn dựa theo phổ điểm.

Việc đề ra điểm sàn với riêng ngành sư phạm được cho là động thái thể hiện quyết tâm của Bộ GD&ĐT nhằm tạo sự chuyển dịch tích cực về chất lượng với ngành đào tạo giáo viên, từng bước khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở một số môn, một số địa phương, đồng thời cải thiện tình trạng thờ ơ với nghề giáo của một bộ phận học sinh hiện nay.

"Đã đến lúc ngành Sư phạm phải chấm dứt tình trạng đào tạo ra mà không sử dụng. Học sinh vào học ngành Sư phạm phải là những người ưu tú nhất, tương tự như các trường đào tạo y, dược... Quyết tâm để năm 2018 điểm đầu vào sư phạm nằm trong tốp đầu, các trường không vì chạy theo chỉ tiêu mà chấp nhận điểm đầu vào thấp" - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm