Điện Biên: 3 người trong gia đình bị sát hại dã man

12/02/2017 - 19:21
Khi đi làm trên nương, một người dân ở ở Điện Biên hoảng hốt phát hiện 3 xác chết của một gia đình nằm trong lán. Sự việc ngay đầu năm mới khiến dư luận bàng hoàng. Công an Điện Biên truy bắt được nghi can trong tình trạng bất tỉnh.
giet-nguoi-dien-dien.jpg
Hiện trường người dân phát hiện thi thể 3 người trong gia đình ông Dơ (ảnh công an Điện Biên)

Vào khoảng 15h30 ngày 11/2, một người dân tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên khi đi làm nương đã bàng hoàng phát hiện trong 3 thi thể.

Ngay sau đó người này đã báo lên cơ quan chức năng sở tại. 
Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Mường Chà và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường. Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là 3 người trong một gia đình gồm: ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi).

giet-ng-1.jpg
Ban chuyên án hội ý trước khi triển khai công tác truy bắt nghi can (ảnh công an Điện Biên)

Nhận định đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, công an huyện Mường Chà đã báo cáo sự việc lên Ban giám đốc công an tỉnh Điện Biên.

Ngay sau đó, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc công an tỉnh cùng với một Phó giám đốc đã xuống hiện trường, trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ thảm sát là hàng xóm của nạn nhân. Sùng A Thò (31 tuổi).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong tranh chấp đất nương giữa hai gia đình nên Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả 3 người trong gia đình ông Dơ. Sau khi gây án, Thò đã bỏ trốn.

Ngay lập tức, lãnh đạo công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã được huy động để truy bắt đối tượng Dùng A Thò đồng thời phối hợp với lực lượng biên phòng để ngăn chặn đối tượng vượt biên.

Đến chiều 12/2 lực lượng công an đã tìm thấy nghi phạm Sùng A Thò tại một bản khác trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh.

Nghi can ngay sau đó đã được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong ngay sau đó. Theo kết quả xác minh ban đầu, trong quá trình bỏ trốn, Thò đã ăn lá ngón để tự tử.

Liên quan đến vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ người thân gia đình ông Sùng Sái Dơ 10 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm