Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử vụ cháy quán Karaoke 13 người chết

26/03/2018 - 17:09
Nhiều đại diện người bị hại trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái tông (Hà Nội) làm 13 người chết cho biết họ đến để chứng kiến một phiên tòa nghiêm khắc, công minh. Đề nghị HĐXX xử đúng tội…

Đó là ý kiến của người thân đại diện cho 13 nạn nhân tử vong trong vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy xảy ra tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên quan đến phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại Hà Đông, Hà Nội, chủ quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông), Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, trú tại Nghệ An) và Lê Thị Thì (SN 1962, trú tại Hà Nội) mà PNVN đã đưa tin, chiều nay tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Khi được HĐXX hỏi ý kiến, toàn bộ đại diện gia đình bị hại đều đề nghị HĐXX xét xử công minh, nghiêm khắc. Họ yêu cầu tòa xử các bị cáo ở mức cao nhất khung hình phạt của tội danh trong cáo trạng truy tố.

Đại diện gia đình nạn nhân Hoàng Xuân Lâm (SN 1986, quê Quế Võ, Bắc Ninh) phát biểu, trong 1 năm 4 tháng 26 ngày kể từ khi vụ cháy xảy ra, gia đình không nhận được sự ăn năn, hối cải từ phía bị cáo Linh. Chưa nhận được một lời xin lỗi nào từ Linh.

Các gia đình nạn nhân đều bày tỏ sự bức xúc trước thái độ vô cảm của bị cáo Nguyễn Diệu Linh. Bởi lẽ, từ khi hoản hoạn xảy ra đến nay, gia đình nạn nhân chưa nhận được bất kể một lời xin lỗi nào từ bị cáo Linh hay người thân của bị cáo này.

Chị Nguyễn Phước Hà, chị gái của nạn nhân Nguyễn Duy Hưng (SN 1982, quê TP. Vinh, Nghệ An) bức xúc nói, trước tòa bị cáo Linh khai đã bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, không có gia đình nào nhận được hay nhận số tiền đó. “Việc khai nhận của Linh tại tòa là nhằm lấy tình tiết giảm nhẹ, nhưng đây là lời khai gian dối khiến chúng tôi thêm bức xúc. Tôi đề nghị HĐXX không xem xét tình tiết này. Vì thế, tôi yêu cầu xử kịch khung, không để bỏ lọt tội phạm”, chị Hà nói.

anh-1.JPG
Người nhà nạn nhân khóc nức nở khi được HĐXX hỏi ý kiến.

 Tại phiên tòa chiều 26/3, bà Chu Thị Loan, mẹ của nạn nhân Trần Quốc Khánh, gạt nước mắt nói: “Tôi là mẹ, trong tòa cũng có nhiều người mẹ, sinh ra con, nuôi con ai cũng mong được con phụng dưỡng về già. 24 năm nuôi con, không gì có thể đánh đổi được tính mạng của con tôi. Từ khi con tôi mất đến nay, Linh và gia đình chưa có một sự hối lỗi hay tình cảm gì đối với gia đình bị hại”.

Một đại diện gia đình nạn nhân nói tiếp, cần làm rõ thêm trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan. Vị này phân tích, “Cơ quan chức năng, công an phường ở rất gần với quán Karaoke sao lại làm ngơ cho quán hoạt động khi chưa đủ giấy phép? Trách nhiệm quản lý ở đây ra sao?”.

Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Dương (SN 1980, quê Hòa An, Cao Bằng) đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của anh Tiến là chồng của bị cáo Nguyễn Diệu Linh bởi anh Tiến là người chỉ đạo thay đổi thiết kế dẫn đến sự việc đau lòng. “Anh Tiến chỉ đạo thay đổi thiết kế của tòa nhà, vì sao lại không khởi tố người này?”, vị này đặt câu hỏi.

anh-2.JPG
Người nhà bị hại nói: "Chúng tôi đến đây không phải đề đòi tiền bồi thường, chúng tôi mong nhìn thấy một phiên tòa nghiêm khắc".

 “Chúng tôi không gây áp lực cho các bị cáo nhưng chúng tôi đeo đẳng nỗi đau suốt hơn 1 năm trời. Gia đình bị cáo cũng có thân nhân, sao không đến chia sẻ, thăm hỏi gia đình nạn nhân. Đạo lý ở đâu?”, một người mẹ bức xúc nói.

Tại tòa, vị đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh – nơi có 13 học viên tử nạn trong vụ cháy cũng đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Chiều ngày 26/3, đại diện VKSND thành phố Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án cho các bị cáo. Theo đó đề nghị bị cáo Nguyễn Diệu Linh mức án 10 - 11 năm tù; bị cáo Hoàng Văn Tuấn mức án 6- 7 năm tù; bị cáo Lê Thị Thì mức án 5-6 năm tù giam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm