Điện giật làm chết 5 người ở Bắc Ninh

03/06/2016 - 15:19
Nhờ 4 cháu nhỏ khênh giúp chiếc cầu sắt để bắc lên bè cá lồng, anh Thủy và 4 cháu đã bị điện giật tử vong tại chỗ. Ngay trong đêm, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ, tiễn đưa những người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

1 phút cướp đi 5 mạng người

Sự việc đau lòng xẩy ra vào khoảng 18h, ngày 2/6 tại bè cá anh Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979) ở cạnh đê Hữu Câu, Sông Cầu thuộc thôn Đông Xuyên (xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

1.JPG
Hiện trường nơi xẩy ra vụ việc

Vào thời điểm trên, thấy mực nước sông rút xuống thấp khiến chiếc cầu sắt bắc lên bè cá bị tụt lại trên bờ, anh Thủy đã nhờ 4 cháu nhỏ lúc đó đang đi tắm sông khênh cầu xuống để nối lại với bè. Trong lúc khênh, dây điện vướng vào cầu sắt bị kéo đứt, khiến cả 5 người bị điện giật.

Cháu Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000), nạn nhân may mắn sống sót kể lại: Chiều ngày 2/6, cháu cùng nhóm bạn là Nguyễn Đức Khôi (SN 2002), Nguyễn Văn Phan, Nguyễn Đắc Khải, Nguyễn Ngọc Quang (cùng SN 2000) rủ nhau ra sông Cầu tắm. Khi ra sông chỉ có 4 bạn xuống tắm, riêng Mạnh lên bè cá của anh Thủy ngồi chơi.

Khi các cháu tắm được khoảng 15 phút, anh Thủy từ trong nhà ra và nhờ 4 cháu khênh giúp cầu sắt. “Ngồi trên bè đang nghịch điện thoại, cháu nghe Khải kêu lên “Chú Thủy ơi điện bị hở”. Cháu nhìn ra thì tất cả đang bị điện giật co quắp cả người lại. Chú Thủy cùng bạn Khôi, bạn Quang rơi xuống nước và chìm ngay. Chỉ có Khải và Phan đang cố vùng vẫy. Biết điện giật nên cháu không thể chạy lại để ứng cứu. Cháu hô Phan hãy cố buông tay khỏi cầu sắt. Lúc đó Phan cũng đã kiệt sức nên gục xuống. Sự việc chỉ diễn ra trong thời gian khoảng 1 phút”, cháu Mạnh kể lại.

2.JPG
Chiếc cầu sắt bị nhiễm điện khiến 5 người bị điện giật chết

Ngay lúc đó, cháu Mạnh lấy điện thoại gọi cho cậu mình là anh Nguyễn Xuân Thu ra ứng cứu. Khoảng 3 phút sau anh Thu có mặt, cắt cầu dao điện và đưa các nạn nhân lên bờ hô hấp. Tuy nhiên, cả 5 người bị điện giật đã tử vong. Không kìm được nước mắt, anh Thu nói: “Tôi với anh Thủy là con chú con bác ruột. Cháu Quang là con của chị gái anh Thủy. Các cháu khác cũng đều là họ hàng thân thích, sống trong một thôn. Sự việc xẩy ra quá nhanh, dù tôi đã cố hết sức nhưng không cứu được một ai. Nỗi đau bất ngờ ập xuống khiến ai cũng choáng váng”.

4.JPG
Anh Thu không cầm được nước mắt khi kể lại sự việc

Trắng đêm đưa tang những nạn nhân xấu số

Ông Nguyễn Hữu Văn, trưởng thôn Đông Xuyên cho biết: Sau khi sự việc xẩy ra, các cơ quan chức năng lập tức có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được thực hiện ngay. Đến 23h, gia đình và chính quyền tổ chức tang lễ, đưa các nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Gần sáng, việc chôn cất các nạn nhân mới xong. Cả đêm, hàng nghìn người dân trong thôn, trong xã đều thức trắng.

“Nhìn 5 chiếc quan tài nối hàng nhau đi trong đêm không ai cầm được nước mắt. Chưa bao giờ, ở địa phương xẩy ra sự việc đau lòng như vậy”, ông Văn nghẹn ngào.

3.JPG
Cháu Mạnh là người may mắn thoát chết

Hoàn cảnh gia đình anh Thủy rất khó khăn. Anh Thủy có 3 con nhỏ và không có việc làm. Năm 2014, anh Thủy bắt đầu nuôi cá lồng bè. Vợ anh Thủy - chị Nguyễn Thị Liên làm công nhân ở nhà máy gạch. Quá sốc trước việc mất chồng, mất cháu, đến thời điểm này chị Liên vẫn chưa thể gượng dậy.

Bè cá của anh Thủy ở tận ngoài sông Cầu, trước đây hoàn toàn không có điện. Gần đây để giúp đỡ anh Thủy trong việc trông coi bè cá, một trạm trộn bê tông gần đó đã cho anh Thủy “câu” điện từ trạm ra bè. Do đường dây điện để dưới đất rất tạm bợ nên mới xẩy ra sự việc 5 người bị điện giật tử vong.

Ông Trần Ngọc Nghinh, công an viên xã Đông Tiến chia sẻ: “Đây đang là thời điểm nghỉ hè nên vào các buổi chiều, học sinh và thanh niên trong các thôn xóm ra sông Cầu tắm rất đông. Chiều 2/6, chỉ có nhóm cháu Mạnh ra chỗ bè cá anh Thủy tắm. Nếu vào hôm có đông người có lẽ thảm họa còn khủng khiếp nữa”.

Cũng theo ông Nghinh, bình thường mỗi lần ra bè cá anh Thủy thường đưa 2 con trai của mình đi cùng để ra phụ giúp bố. Hôm qua anh Thủy chỉ đi một mình.

Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến cho biết: Sau khi sự việc xẩy ra, bên cạnh động viên gia đình các nạn nhân vượt qua nỗi đau, chính quyền các cấp cũng đã có những hỗ trợ ban đầu. Cụ thể, UBND huyện Yên Phong hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng; các đoàn thể ở huyện hỗ trợ 6 triệu đồng/nạn nhân; UBND xã Đông Xuân hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân. Ngoài ra các đoàn thể khác như Hội Phụ nữ, Hội nông dân… cũng có những hỗ trợ riêng cho gia đình các nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm