Điện lực miền Bắc cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do báo số 3

Minh Nguyệt
10/09/2024 - 12:11
Điện lực miền Bắc cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do báo số 3

Công nhân Điện lực miền Bắc làm việc xuyên đêm để cấp điện trở lại cho người dân

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tính đến sáng 10/9, các công ty Điện lực trực thuộc đã cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu bão số 3.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, về lưới điện 110kV, EVNNPC đã khôi phục 114/173 đường dây, đạt tỷ lệ trên 65%; 70/89 trạm biến áp (TBA) đã được khôi phục.

Về lưới điện trung thế, đã khôi phục 1.296/1.535 đường dây, đạt tỷ lệ 84,4%.

Cụ thể, tại Quảng Ninh, đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh. Đã cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các địa điểm quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch…). Ngành Điện đã khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; TP Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

Theo EVNNPC, các đơn vị trong Tổng công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các Điện lực Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương về khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Điện lực miền Bắc cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do báo số 3- Ảnh 1.

Công nhân Điện lực Bắc Kạn xử lý sự cố đường dây bị ảnh hưởng của bão số 3 để cấp điện trở lại cho người dân

Hiện tại các đơn vị phối hợp tốt cùng các đội xung kích phân công nhiệm vụ và bàn giao khu vực thi công ngay. Cụ thể, tại Quảng Ninh, tổng số nhân lực các đơn vị đang hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả bão số 3 đến thời điểm hiện tại là khoảng 300 người và đang tiếp tục tăng cường, bổ sung thêm vào thời gian tới. Dự kiến trong ngày hôm nay (10/9), Điện lực Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ khắc phục do cơn bão số 3 gây ra.

Hiện Điện lực Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. Điện lực Hải Dương sẽ được đội xung kích Điện lực Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung nhân lực hỗ trợ theo điều kiện thực tế.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu cán bộ nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố điện, phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Nhờ vào cuộc tích cực, nhiều khách hàng ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nam... đã được cấp điện trở lại. Như vậy đến đầu giờ sáng nay (10/9), EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của bão số 3.

Điện lực miền Bắc cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do báo số 3- Ảnh 2.

Nhiều địa phương mất điện diện rộng

Từ đêm hôm qua (9/9) đến sáng nay do mưa lớn nên đã gây ngập lụt tại 7 khu vực, gây mất điện hơn 390.000 khách hàng, cụ thể như sau:

Tại Yên Bái: Hiện nước đang lên rất cao tại một số khu vực TP Yên Bái, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên gây chia cắt tại nhiều nơi, gây gián đoạn cung cấp điện cho 104.233 khách hàng.

Tại Bắc Giang: Khu vực huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Yên Thế đang dừng cấp điện đến 96.524 khách hàng.

Tại Lạng Sơn: Khu vực huyện Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, Hữu Lũng, Chi Lăng đang có 30.000 khách hàng bị mất điện.

Tại Phú Thọ: Khu vực huyện Đoan Hùng, Hạ Hòa đang có 555 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện.

Tại Thái Nguyên: Khu vực TP Thái Nguyên; huyện Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa đang có 140.120 khách hàng mất điện. Một số khu vực nước đang rút, Điện lực Thái Nguyên đơn vị sẽ kiểm tra, khôi phục cấp điện cho người dân nếu đảm bảo an toàn

Tại Lào Cai: Khu vực TP Lào Cai, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên đang có 123.880 khách hàng không được cung cấp điện. Một số khu vực nước đang rút, Điện lực Lào Cai sẽ tiến hành khôi phục cấp điện cho người dân nếu đảm bảo an toàn.

EVNNPC cho biết, thiên tai có thể ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện. Tổng công ty và các Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm và chia sẻ. Hiện ngành Điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm