Điện, nước đúng giá cho công nhân thuê trọ

26/11/2017 - 15:25
Quận Bình Tân (TPHCM) vừa triển khai chương trình cung cấp điện, nước cho công nhân ở trọ theo giá quy định, với sự tham gia của Đoàn Thanh niên, Hội LHPN và Công an quận cùng Công ty Điện lực Bình Phú và Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco).
2.jpg
Hội LHPN quận Bình Tân và các đơn vị liên quan tham gia chương trình cung cấp điện, nước giá rẻ cho công nhân ở trọ

 

Theo kế hoạch, đoàn thanh niên các phường phối hợp Hội LHPN sẽ đến từng khu nhà trọ tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức cho người ở trọ. Khi chủ nhà đồng ý thì đoàn thanh niên sẽ viết hồ sơ đăng ký thay cho chủ nhà trọ, chủ nhà trọ chỉ cần cung cấp một số giấy tờ theo quy định.

Cán bộ tư pháp của phường sẽ đi cùng để chứng kiến chủ nhà ký bản cam kết sẽ cho người ở trọ hưởng mức giá theo quy định. Tiếp đó, đoàn thanh niên sẽ mang hồ sơ đến công an khu vực, công an phường để xác nhận tạm trú cho người ở trọ và mang đến UBND phường xác nhận chữ ký. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, đoàn thanh niên các phường sẽ chuyển hồ sơ đến các đơn vị cấp điện, nước để thẩm định.

1.jpg
Đã có 100 chủ nhà trọ đăng ký định mức điện, nước cho công nhân và sinh viên ở trọ

 

Với cách làm này, chủ nhà trọ chỉ chuẩn bị một số giấy tờ như danh sách người ở trọ, hộ khẩu, hóa đơn điện, nước chứ không cần thiết phải trực tiếp đi đến các cơ quan liên quan để thực hiện các thủ tục được cho là khá nhiêu khê như trước.

Sau 3 tuần thực hiện, đã đăng ký định mức điện, nước có hơn 100 chủ nhà trọ tham gia. Con số thống kê cho thấy, trên địa bàn quận Bình Tân hiện có 7.923 nhà trọ với hơn 81.700 phòng trọ. 

Sawaco cho biết, tính đến ngày 30/10, Sawaco đã cấp định mức nước sinh hoạt cho hơn 425.000 sinh viên và người lao động thuê nhà. Con số này đã tăng đáng kể so với thời gian trước đó, nhờ đơn vị này đã chủ đông giảm bớt nhiều giấy tờ, thủ tục tạo thuận lợi cho chủ nhà trọ và người thuê nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm