Diễn viên Hà Việt Dũng: 'Phụ nữ luôn là những người phi thường'

20/06/2019 - 16:19
“Phụ nữ luôn là những người phi thường trong cuộc sống. Vợ tôi và những người vợ chiến sĩ trinh sát trong phim Bão ngầm đều như vậy” - diễn viên Hà Việt Dũng tâm sự.
Tháng 6 này, Hà Việt Dũng tham gia dự án phim mới mang tên Bão ngầm. Anh vào vai Đại úy Đào Hải Triều - Đội phó đội án tuyến địa bàn, phòng PC04 - Công an tỉnh Hưng Hóa. Diễn viên Hà Việt Dũng có những chia sẻ với Báo Phụ nữ Việt Nam về vai diễn mới trong phim Bão ngầm và cuộc sống hiện tại của anh sau khi kết hôn.
ha-viet-dung-bao-ngam-2.jpg
Hà Việt Dũng vào vai Đại úy Đào Hải Triều - Đội phó đội án tuyến địa bàn, phòng PC04 - Công an tỉnh Hưng Hóa trong phim "Bão Ngầm"
Cắt tóc, phơi nắng cho “nhàu nhĩ” để hợp vai diễn
 
Lý do gì khiến anh quyết định tham gia phim “Bão ngầm” khi bộ phim quay trong thời gian rất dài - 8 tháng?
 
DV Hà Việt Dũng: Đúng là cũng có cơ duyên. Cùng thời điểm này, tôi được mời đóng 2 bộ phim nữa nhưng khi đọc kịch bản Bão ngầm, tôi rất thích, tác phẩm hay quá, thực tế và rất lôi cuốn. Biết được tác giả làm trong ngành 20 năm thì tôi càng hiểu tại sao kịch bản chân thực như thế, từ tình huống, lời thoại… Tôi quyết định chọn vai diễn - Đại úy Đào Hải Triều - Đội phó đội án tuyến địa bàn, phòng PC04 - Công an tỉnh Hưng Hóa.
 
Phải nói rằng, vai diễn này rất khó, là cảnh sát nằm vùng, ngoài để tội phạm tin thì khán giả cũng phải tin. Với khán giả, khi họ chưa nghe thì họ phải thấy, rồi phải làm sao để họ thấy họ phải tin, rồi họ mới nghe câu chuyện mình kể.
 
Hơn nữa, với những tình tiết nhỏ trong ngành trinh sát, mình là diễn viên không thể biết được nên vừa đọc kịch bản tôi vừa hỏi anh Hiếu để anh chỉ cho những điều cần thiết đưa vào vai diễn.
 
Anh có phải đi thâm nhập thực tế để phục vụ cho vai diễn không?
 
DV Hà Việt Dũng: Tôi từng có những trải nghiệm, chẳng hạn như tôi có thời gian ở trong quân đội và tôi để ý cách tuần tra canh gác, cách sử dụng súng…
 
Tôi cũng nghiên cứu thay đổi diện mạo, nhận vai diễn là tôi cạo đầu luôn, để diện mạo thời trang quá mà xâm nhập vào đường dây thì khó, mình cắt tóc giống như trong trại ra mấy tháng ấy (cười).
 
Tôi cố gắng làm cho mình nhàu nhĩ đi, đi phơi nắng, đi xe máy không bịt khẩu trang cho đen bớt đi... Hy vọng với sự đầu tư, nỗ lực của tôi và ê kíp sản xuất, bộ phim sẽ được khán giả đón nhận.
ha-viet-dung-01.jpg
Hà Việt Dũng và bà xã

 

Vợ mang bầu và sẽ sinh trong thời gian chồng đi quay phim
 
Anh mới chuyển vào Đà Nẵng sinh sống. Vì sao không phải ở Hà Nội hay TP.HCM tiện cho công việc của anh hơn?
 
DV Hà Việt Dũng: Tôi mới chuyển vào đó khoảng 1 năm. Tôi thấy Đà Nẵng là thành phố đáng sống, cả về thời tiết, con người, di chuyển, từ Đà Nẵng vào Nam dễ mà ra Bắc cũng dễ. Hiện giờ mỗi khi đi đóng phim thì tôi cũng di chuyển chứ không ở yên một chỗ nên tôi không thấy có vấn đề gì về địa lý cả.
 
Được biết, bà xã anh sắp sinh em bé và sẽ sinh đúng vào khoảng thời gian anh đi quay, anh chuẩn bị tâm lý cho bản thân mình và vợ như thế nào?
 
DV Hà Việt Dũng: Tôi có nói chuyện với vợ là cả hai cùng phải cố gắng, bởi đó là nghề nghiệp mình đam mê và đã chọn. Trong khi tôi phải đi quay với thời gian dài và đi xa nhà như thế, vợ tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện, cô ấy là hậu phương vững chắc của tôi.
 
Tôi thấy phụ nữ luôn là những người phi thường trong cuộc sống. Vợ tôi và những người vợ chiến sĩ trinh sát trong phim Bão ngầm đều như vậy.
ha-viet-dung-02.jpg

 Khoảnh khắc đón con chào đời là điều hạnh phúc nhất

 
Chuẩn bị làm cha, cảm xúc của anh như thế nào?
 
DV Hà Việt Dũng: Tôi làm cha trong phim nhiều rồi nhưng khi được làm cha thật thì cảm giác hạnh phúc, hồi hộp. Kèm theo đó là gánh nặng, cơm áo gạo tiền tăng lên gấp nhiều lần.
 
Chăm sóc người phụ nữ mang thai là cả một quá trình gian nan vì vợ tôi ốm nghén nhiều, hỏi ăn gì vợ cũng lắc, hơi khó chiều đấy! Ví dụ đi sự kiện, mình muốn xịt nước hoa thì phải đi cách xa mấy chục mét. Đồ ăn mình nấu mà để thật xa vợ vẫn ngửi thấy…
 
Tôi cũng đang phải tính toán để mình có thể thu xếp thời gian về nhà lúc vợ sinh nhưng phải làm sao để không ảnh hưởng đến e kíp làm việc. Bởi khoảnh khắc đón con chào đời là điều hạnh phúc nhất với cha mẹ.
 
Thời điểm sau khi kết hôn, anh từng vướng vào những ồn ào tình ái, hiện giờ mọi chuyện đã ổn?
 
DV Hà Việt Dũng: Tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa nhưng tôi thấy may mắn vì được vợ tin tưởng. Quan trọng là mình đã có gia đình và phải cố gắng nghiêm khắc hơn với bản thân, tránh mắc những sai lầm hay ồn ào đáng tiếc.
 
Tình cảm của anh với vợ là kiểu tiếng sét ái tình hay quen nhau lâu rồi mới yêu?
 
DV Hà Việt Dũng: Khi đặt vấn đề hôn nhân thì tình yêu khác so với trước đây lắm. Chúng tôi cũng có thời gian quen và tìm hiểu nhau mà dù không hẳn là yêu say đắm rồi tiến tới hôn nhân. Vợ tôi là người cá tính, cứng rắn ủng hộ tôi trong mọi chuyện. Chúng tôi hợp nhau, nói chuyện được, gia đình cũng gần nhau…
 
So với thời điểm đóng Ngược chiều nước mắt, anh có phần dạn dĩ hơn nhiều. Cuộc sống của anh thay đổi thế nào sau khi lấy vợ?
 
DV Hà Việt Dũng: Lúc độc thân, mình tự do bay nhảy, không phụ thuộc ai nhưng khi có gia đình thì có thêm nhiều áp lực lắm, về con cái, tiền bạc, mọi thứ… Nhưng không sao cả, ai cũng như vậy thôi.
 
Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Hà Việt Dũng sinh năm 1987, là người mẫu diễn viên sở hữu chiều cao lý tưởng (1,84 m), có khả năng hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau. Anh từng tham gia nhiều phim truyền hình, gần nhất là phim Ngược chiều nước mắt và Kẻ ngược dòng. Anh từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Mùa hè lạnh, Madai, Hương ga, Vệ sĩ tiểu thư và thằng khờ... Nam diễn viên kết hôn tháng 10/2018 và sắp được làm cha.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm