Diễn viên Hải Anh bắt đầu 'ném' con vào cuộc sống thực

09/07/2016 - 17:58
Bằng việc cho con tham gia chương trình ‘Bố ơi mình đi đâu thế’, diễn viên Hải Anh “hối lỗi” với cộng đồng mạng sau ‘sự cố’ anh bị ‘ném đá’ vì bao bọc, nuông chiều con quá đà.
Bận rộn với công việc đóng phim và 16 tiếng mỗi ngày cho kinh doanh thì sao anh có thể dứt ra để tham gia chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế” cùng Híp?
Vì con thì vẫn phải dứt ra chứ. Mỗi tháng, tôi chỉ quay vài ngày thôi, không đến mức đi liên tục như mọi người tưởng. Hơn nữa, đây là cơ hội giúp 2 bố con gắn kết, chia sẻ và cũng là dịp để Híp (Nguyễn Vũ Bảo Anh) va chạm nhiều hơn với cuộc sống thực tế… thì sao từ chối được chứ.

Quen sống trong nhung lụa, những trải nghiệm mới mẻ của chương trình có khiến 2 bố con ‘sốc’? Hỏi thật, “bà xã” ở nhà xem có xót con không?
Tôi thì không vì bản thân cũng lớn lên trong khó khăn, va chạm đủ các môi trường. Còn Híp thì sốc đấy. Cháu hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý cho những trải nghiệm đó và phải mất 1-2 chuyến mới hòa nhập được.
Ai cũng xót con nhưng phải nhìn ra cái được khi con có những trải nghiệm như vậy. Thế nên cả 2 vợ chồng tôi đều rất đồng lòng trong việc này. Đến bây giờ rõ ràng Híp đã bạo dạn và tự tin hơn hẳn.
1.jpg
Híp đã trưởng thành nhiều từ ngày tham gia chương trình 'Bố ơi, mình đi đâu thế'
Tình huống nào khiến anh giận hoặc thương con nhất trong quá trình quay?
Ngay chuyến đầu tiên, khi nhìn thấy nhà cửa không sạch sẽ, Híp khóc đòi về. Tôi giải thích kiểu gì cũng không được. Nhưng cũng bởi cu cậu thường được đưa đến những nơi sạch sẽ nên Híp sốc là điều dễ hiểu. Lần thứ 2, Híp vẫn đòi về nhưng đã biết lắng nghe hơn nên cũng đỡ căng thẳng. Tuy khá sốc nhưng Híp không mè nheo ăn vạ nên tôi vẫn giữ được bình tĩnh để giải thích cho con hiểu.

Điều gì ở con khiến anh ngạc nhiên nhất khi hai bố con cùng tham gia chương trình?
Sự thay đổi. Có thể nói Híp là cậu bé thay đổi nhiều nhất trong chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế” mùa thứ 3. Bây giờ, Híp đã vượt lên nỗi sợ hãi, nhút nhát để tự làm nhiều việc. Càng về sau, Híp càng ra dáng anh cả của nhóm.

Tôi dám chắc Hải Anh không có ý khoe khoang gia cảnh cũng như cách nuôi dạy con. Anh có nghĩ đến phản ứng của độc giả khi đọc bài báo gây xôn xao kia?
Tít của bài báo cũng khiến tôi giật mình và biết chắc sẽ bị “ném đá” không thương tiếc. Quả vậy, bài báo khiến chúng tôi bị độc giả chỉ trích bằng những từ ngữ rất khiếm nhã.

Khi ấy, anh có lo ngại chị Minh Nguyệt và Híp đọc được sẽ buồn và tổn thương?
Tôi đã dặn vợ không được đọc những lời bình luận ác ý. Đó là cách tốt nhất để không làm mình bị tổn thương. Gia đình tôi đã vượt qua cơn bão ném đá đó một cách bình tĩnh như thể không có những ồn ào ngoài kia.
Híp còn bé nên cũng không quan tâm và chúng tôi cũng không cho cháu biết về sự cố này. Cứ để tâm hồn trẻ thơ được trong sáng, không bị những lời lẽ kia làm vẩn đục.
2.jpg
Hình ảnh đáng yêu của cặp bố con Hải Anh - Híp
Anh từng chia sẻ Híp bị mọi người ác cảm trong những tập đầu tiên. Khi ấy, anh có buồn nhiều không?
Xấu hổ chứ, vì con phản ánh đúng chất lượng giáo dục của bố mẹ. Tuy nhiên, tôi phải nhanh chóng tìm kiếm phương pháp mới tiếp cận, dạy bảo cháu. Híp là cậu bé khá nghe lời nên khi mọi người cùng nhìn nhận lại và thay đổi thì mọi việc khởi sắc ngay.

Tôi rất nể phục anh ở cách giữ im lặng và “chèo chống” gia đình vượt qua thị phi!
Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm khủng khiếp hơn nhiều. Bàn tay ngón dài ngón ngắn, không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Xác định được điều đó nên tôi và gia đình hoàn toàn bình tĩnh bước qua.

Sau này, khi Híp lớn lên cháu sẽ phải đối mặt với rất nhiều thị phi trong làng giải trí. Anh có dạy con cách tự bảo vệ mình ngay từ bây giờ?
Chưa chắc Híp đã theo bố bước vào giới giải trí. Nhưng, nếu có thì cháu sẽ phải tự tìm cách tự bảo vệ mình. Quá sớm để dạy con điều đó bây giờ. Ngã vài lần, con sẽ tự phải tìm cách đứng cho vững.

Anh từng tự nhận rằng mình hơi nhu nhược trong dạy con. Đến bây giờ anh có nỗ lực thay đổi điều đó?
Tôi đã thay đổi nhiều rồi. Tôi dùng phương pháp “Cơn gió phương Nam” dạy con: Từ từ, nhẹ nhàng đồng thời cũng nghiêm khắc hơn. Và rất mừng là Híp khá “hợp tác”.

fb_img_1468061577036.jpg
Những tập sau của chương trình, Híp không còn khóc nhè nữa mà khá xông xáo chinh phục các thử thách

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm