Diễn viên Hồng Đăng: Tôi nghĩ đã hiểu hết về con, nhưng không phải...

14/08/2016 - 06:12
‘Soái ca’ của điện ảnh Việt đã nhận ra rất nhiều điều về con gái từ sau khi tham gia chương trình ‘Bố ơi, mình đi đâu thế’ mà chỉ trước đó thôi, anh từng nghĩ mình hiểu con tường tận.

2 bố con trở thành cặp bố con “hot” nhất mùa 3 anh cảm thấy thế nào?

Khi lên chương trình, ai cũng mong có sức hút với khán giả. Nên khi được yêu mến thì cả 2 bố con đều rất vui. Tôi nghĩ, đây không chỉ là niềm vui của 2 bố con mà còn là niềm vui của cả những khán giả luôn yêu mến chúng tôi.

Thi thoảng, Nhím hay khoe với bố rằng ra đường được mọi người nhận ra và muốn chụp ảnh cùng.

 Anh có cảm thấy lo lắng khi bỗng chốc con gái trở nên nổi tiếng?

Ban đầu tôi cũng rất lo cháu sẽ tự tạo khoảng cách khi tiếp xúc với bạn bè và những người xung quanh. Nhưng Nhím là một đứa trẻ rất hồn nhiên, chưa coi nặng việc nổi tiếng nên đã quay gần hết chương trình, cháu cũng chưa thay đổi gì về vấn đề giao tiếp cả.

 Vốn chưa quen với cuộc sống nông nhàn, anh có tự tin làm chỗ dựa cho con gái khi phải tham gia những thử thách như cắt cỏ, chăm gia súc…?

Chương trình tạo ra những tình huống, thử thách là những công việc các bố chưa bao giờ làm, tuy nhiên quan sát thì vẫn làm được. Nhưng, nói thật là cũng choáng đấy vì lo không biết thứ gì sẽ chờ mình dưới ruộng. Tôi khá sợ đỉa, vắt song có Nhím đằng sau nên phải cố gắng trấn áp mình để còn làm chỗ dựa cho con hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực ra, việc khiến tôi lo lắng nhất lại là nấu nướng vì chưa từng vào bếp. Khi đến với chương trình, mình chịu khó hỏi han xem công thức nấu nướng thế nào thì khi thực hành thấy cũng không tệ.

Có bao giờ con gái còn tỏ ra mạnh mẽ hơn bố không?

Có đấy! Nhím rất hào hứng lội xuống ruộng, xuống đầm hay đi vào bóng tối vì Nhím chưa bao giờ bị dọa bất cứ thứ gì. Cháu không sợ vì cháu không hề cảnh giác với những thứ đang đợi.

Gia đình hạnh phúc của diễn viên Hồng Đăng

  Có điều gì đặc biệt về con và về chính anh mà sau chương trình anh mới nhận ra?

Tôi nhận ra có nhiều điều mình chưa hiểu hết về con. Tôi cứ nghĩ Nhím là đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ, không biết nghĩ cho người khác. Nhưng thực chất lại không phải vậy.

Trong hành trình, tôi mắng con nhiều vì cháu không để tâm. Khi bị nhốt trong phòng thì tâm sự với con về những hành trình đã qua về lúc mắng thì con đều nhớ hết. Và con khóc òa lên khi mình nhắc lại. Khi thấy những giọt nước mắt của con, tôi rất hạnh phúc vì hóa ra con cũng là một đứa trẻ biết nghĩ, chỉ là con không thể hiện ngay lúc đó.

 Vậy có nét tính cách nào chưa tốt của con gái mà khi tham gia chương trình anh mới nhận ra?

Thực ra, với trẻ con thì mặt chưa được khá nhiều. Điểm yếu của Nhím là mải chơi, quên hết mọi thứ xung quanh. Khi tham gia chương trình, tôi không nặng về suy nghĩ là thể hiện cách dạy con mà chỉ muốn con nhìn nhận đây là một cuộc chơi gắn kết tình cảm của 2 ba con mà thôi.

Anh có học được cách dạy hay nào của các bố không?

Mỗi bố trong chương trình một điểm mạnh riêng: Khoa dạy con hoàn toàn bản năng, cứng rắn. Anh Hải Anh dạy Híp trưởng thành hơn rất nhiều. Thành Được luôn nhẹ nhàng, chăm chỉ… Tuy nhiên, vừa rồi có thử thách là đổi con cho các bố trong vài ngày. Mình nhận ra rằng cách dạy của mình rất hay trong một số trường hợp. Bé biết lắng nghe, quan sát và biết chăm lo cho bố nuôi của nó hơn.

 Trước và sau khi tham gia chương trình, anh muốn Nhím sẽ cảm nhận được những gì hay thay đổi như thế nào?

Chỉ muốn con nhận ra tình yêu của ba dành cho con vì thời gian dành cho con khá ít, thời gian chăm sóc con lại càng ít hơn nữa. Thế nên, nhiều khi con sẽ gần gũi mẹ hơn. Sau chương trình này muốn chứng minh cho con hiểu rằng không chỉ mẹ mới có thể chăm sóc con mà ba cũng rất muốn làm và có thể làm được vì con. Để con hiểu tình yêu dành cho con không chỉ là những lúc chơi đùa mà còn là những lúc chia sẻ hoàn cảnh khó khăn. Trong chương trình có nhiều thử thách chia rẽ tình ba con hoặc cần sự phối hợp với 2 ba con và phải ngã đau. Tôi muốn chứng minh cho con rằng, dù con có ngã hay chỗ đó có nguy hiểm như thế nào thì ba vẫn luôn bên cạnh con, luôn cho con niềm tin.

Diễn viên Hồng Đăng và bé Nhím

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm