Diễn viên Huỳnh Hồng Loan từ chối danh xưng hot girl

29/10/2016 - 11:37
Sở hữu nhan sắc đúng “mốt”: Da trắng, tóc dài, khuôn mặt V-line, mắt tròn ngơ ngác nhưng Huỳnh Hồng Loan tự nhận không phải hot girl. Cô gái được biết đến với danh xưng "Bạn gái của Sơn Tùng M-TP" này hóa ra lại là một diễn viên dám sinh tử với nghề.
2-gg-to-phai.jpg

Không muốn nổi tiếng bằng scandal

Người ta biết đến Huỳnh Hồng Loan qua các bộ phim sitcom thì ít, mà với danh xưng “Bạn gái của Sơn Tùng M-TP” thì nhiều (Hồng Loan từng đóng cặp với ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong MV “Âm thầm bên em” - PV). Bạn cảm thấy điều đó bất tiện hay may mắn?

Tôi không thấy bất tiện gì, cũng cho rằng đó là một may mắn. Được đặt cạnh tên tuổi 1 nam ca sĩ tài năng hàng đầu showbiz nếu không theo nghĩa tiêu cực thì phải là điều tốt rồi. Tuy nhiên, giá mà báo chí gọi là “bạn gái màn ảnh” thì hay hơn, hoặc đơn giản là “diễn viên Huỳnh Hồng Loan”.

Chứ không phải là “hot girl Lona Huỳnh” sao? Sau MV ca nhạc của Sơn Tùng, tên của bạn thường hiện lên như vậy trên các trang thông tin giải trí mà?

Tôi không phải hot girl. Công việc của tôi trong MV đó là diễn xuất, đó cũng chính là chuyên môn mà tôi được đào tạo bài bản. Tôi đã phải casting nhiều vòng để được nhận vai nữ chính trong MV đó. Tôi xem đấy là một dấu ấn trong nghề của mình.

3gg-anh-nho.jpg
Huỳnh Hồng Loan và Sơn Tùng M-TP trong MV “Âm thầm bên em”

Lựa chọn điện ảnh làm sự nghiệp, bạn có chuẩn bị tâm lý để đối diện với scandal?

Scandal cũng có nhiều kiểu. Dùng scandal để giúp mình nổi tiếng bằng tai tiếng thì tôi từ chối. Nhưng có những scandal vô hại. Ví như cần quảng bá cho 1 dự án nghệ thuật mới chẳng hạn. Ở các nước có nền công nghiệp giải trí phát triển, scandal là công cụ hữu hiệu để thu hút công chúng.

Những cô gái trẻ xinh đẹp có chút năng khiếu nghệ thuật thường mang theo giấc mộng thành diễn viên. Phải chăng sự giàu có và nổi tiếng từ nghề này hấp dẫn thế hệ 9X như Hồng Loan?

Hấp dẫn chứ. Nhưng nó không lung linh như những gì người ngoài nhìn vào. Nói nghề diễn viên kiếm nhiều tiền là sai, song sự nổi tiếng từ nghề sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền sau đó. Đóng phim cực lắm, thù lao thì không nhiều. Hoặc là bạn có đam mê thực sự, hoặc là bạn phải chịu cực khổ để được nổi tiếng, từ đó thu hút được quảng cáo và kiếm được tiền. 

1_gg-to-trai.jpg

Thấy mình giỏi nhất là làm diễn viên

Huỳnh Hồng Loan đóng phim vì lý do gì?

Yêu và hợp. Tôi thấy mình giỏi nhất là làm diễn viên. Tôi không có áp lực tài chính vì gia đình làm kinh doanh. Do đó, ở khía cạnh nhất định, tôi không có động lực mạnh mẽ thúc bách mình như nhiều nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, cũng nhờ thế mà tôi có điều kiện để lựa chọn vai diễn cho mình chứ không đóng phim bằng mọi giá.

Hẳn là bạn sẽ từ chối những vai diễn nhỏ?

Không, với một diễn viên chuyên nghiệp thì không có vai nhỏ, vai lớn mà chỉ có vai hợp hay không hợp. Vai dù nhỏ nếu mình chăm chút, đầu tư cho nó thì cũng sẽ trở thành một vai diễn hay. Hơn nữa, trong nghề diễn, đôi khi mình còn nhận vai vì các mối quan hệ nữa. Dù nhận vai với lý do gì thì tôi đều nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất trong khả năng của bản thân.

Được biết, Hồng Loan tham gia vào phim “Sứ mệnh trái tim” - bộ phim được xem là “Hậu duệ mặt trời” của Việt Nam, với tư cách là một trong 2 vai nữ chính cạnh Angela Phương Trinh. Bạn có áp lực khi diễn cùng cô ấy?

Không đâu. Mỗi diễn viên có một vai trò khác nhau trong một bộ phim mà. Hơn nữa Angela Phương Trinh rất đẹp, rất nổi tiếng, do đó tôi không có lý do gì để so sánh mình với Phương Trinh.

Đóng vai một nữ chiến sĩ công binh, lại quay ở phim trường tận Đắk Lắk, bạn có phải hy sinh làn da ngọc ngà của mình?

Ôi, đóng phim mà. Trời nắng nóng là chuyện nhỏ thôi, đóng vai công binh thì phải lăn lê bò toài, trày da tróc vảy là bình thường. Tôi mất 2 tuần sống trong doanh trại công binh ở Đồng Nai để học làm công binh thực thụ. Da tôi trắng nên nhìn mong manh vậy thôi, chứ tôi không phải tiểu thư. Tôi chịu được cực khổ.

Thanh Thúy - Đức Thịnh, cặp vợ chồng kiêm nhà sản xuất - đạo diễn bộ phim này vốn nổi tiếng khó tính. Hồng Loan có gặp khó khăn gì trong quá trình quay?

Thanh Thúy - Đức Thịnh vốn là những nghệ sĩ đàn anh đàn chị mà tôi vô cùng ngưỡng mộ, thần tượng. Sự khó tính là điều đương nhiên của những người làm nghề chuyên nghiệp. Bởi vì anh chị ấy chuyên nghiệp nên cũng rất công tâm, chu đáo, vì vậy tôi không hề gặp khó khăn nào.

Huỳnh Hồng Loan sinh năm 1994, tốt nghiệp loại giỏi khoa Diễn viên, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM. Cô từng tham gia nhiều bộ phim sitcom nổi tiếng như: Gia đình ngũ quả, Mạc gia ký, Như khúc tình ca... Hiện cô đang đóng vai nữ chính trong bộ phim “Sứ mệnh trái tim” do Công ty Thiên Phúc của vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh sản xuất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm