Diễn viên 'Joker' giảm 24kg bằng việc cắt khẩu phần ăn

02/10/2019 - 09:55
Là một trong những bộ phim được chờ đợi, ‘Joker’ đến từ hãng Warner Bro sẽ đưa người xem trở lại với nhân vật Hoàng tử tội phạm khét tiếng - kẻ thù truyền kiếp của Batman.
Tác phẩm sẽ đi sâu khám phá nguồn gốc tội ác của Arthur Fleck, từ một danh hài diễn ngôn trượt dài trong sự chối bỏ của xã hội để trở thành tội phạm khét tiếng.
 
 
Là kẻ phản diện được yêu thích nhất trong các phim siêu anh hùng, “hoàng tử tội phạm” Joker sẽ hé lộ những góc khuất mà khán giả chưa từng biết trong bộ phim riêng về nhân vật này, với diễn xuất của tài tử Joaquin Phoenix

 

"Joker" đem lại một chân dung hoàn toàn khác cho hình tượng phản diện vốn đã quá quen thuộc này, trở thành một bom tấn thành công rực rỡ về cả mặt chuyên môn nghệ thuật lẫn doanh thu. Hãy cùng nhìn lại những tên tuổi đứng sau siêu phẩm màn ảnh này, từ dàn cast xuất chúng đến ekip sản xuất dày dạn kinh nghiệm.
 
Quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám tại Hollywood
 
Thuộc thế hệ những diễn viên tài năng nhất mà Hollywood hiện có, Joaquin Phoenix từ lâu đã chứng tỏ điều đó qua các dự án mà anh tham gia. Nam diễn viên từng được đề cử Oscar 3 lần, 5 đề cử Quả Cầu Vàng, 3 đề cử giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn Lâm Anh quốc và hàng loạt giải thưởng danh giá. Những bộ phim đáng chú ý mà anh từng tham gia phải kể đến Gladiator, The Master, You Were Never Really Here hay Her. Khả năng biểu cảm xuất sắc bằng ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể giúp Phoenix khẳng định vị trí vững chắc của mình ngay cả khi anh không có ngoại hình nổi trội.
 
 
Từng xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện “Batman” ra mắt từ năm 1940 của DC Comics, Joker nhanh chóng trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng

 

Mặc dù"Joker" là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa đạo diễn, đồng tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Todd Phillips và nam diễn viên Joaquin Phoenix, nhưng cả Phillips và Scott Silver đều đã nghĩ tới nam tài tử tài hoa này cho vai Arthur Fleck trong quá trình phát triển kịch bản. Trong khi đó, Phoenix đã tìm thấy sự độc đáo trong kịch bản và quyết định tham gia dự án.
 
 
Hình tượng nhân vật này được lấy cảm hứng từ quân bài Joker trong bộ bài Tây cũng như hình ảnh chú hề trong hài độc thoại. 

 

Với "Joker", Joaquin Phoenix đã giảm tới 24kg bằng việc cắt khẩu phần ăn khắc nghiệt tới mức dưới một quả táo một ngày. Thành quả là Arthur Fleck trên màn ảnh hiện lên như một kẻ khắc kỷ, gầy guộc đến thảm hại và có nét gì đó chết chóc thật sự ám ảnh. Anh cũng nghiên cứu từ những video của người mắc chứng rối loạn kiểm soát cười, đọc những cuốn sách về các vụ ám sát chính trị để hiểu về động cơ của những kẻ giết người. Thay vì xem lại các phim và truyện về Joker trước đó, Joaquin Phoenix lại chọn hướng đi độc, lạ mà anh tin rằng khán giả sẽ không thể tìm được một vai diễn tương đồng để so sánh.
 
 

 

Bộ phim cũng cho Phoenix cơ hội để được làm việc cùng người mà mình ngưỡng mộ đã lâu là Robert De Niro. Joker đánh dấu lần đầu tiên hai tên tuổi này hợp tác với nhau. Trong phim, chủ nhân của hai tượng vàng Oscar vào vai Murray Franklin – người dẫn chương trình mà Arthur Fleck vẫn hâm mộ từ nhỏ.
 
Vào vai người tình của Joker là nữ diễn viên da màu Zazie Beetz. Đây là gương mặt được biết đến qua series truyền hình Atlanta và bom tấn siêu anh hùng Deadpool 2. Nhờ vai Domino mà Zazie đã được tạp chí Variety bình chọn vào danh sách 10 diễn viên nổi bật của năm hứa hẹn tương lai sự nghiệp rộng mở. Diễn xuất tươi mới của cô chắc chắn sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời bên cạnh những tài năng quen thuộc như Joaquin hay De Niro.
 
Ekip sản xuất gồm những cái tên lẫy lừng
 
Chịu trách nhiệm đạo diễn cho "Joker" là Todd Phillips - người đứng sau thành công của bộ ba phim hài Hangover. Năm 2007, vị đạo diễn nhận được một đề cử Oscar cho bộ phim Borat. Mới đây thì anh đã có vinh dự nhận giải Sư Tử Vàng tại liên hoan phim Venice cho "Joker". Sự tỉ mỉ của Todd và thái độ đề cao diễn xuất của anh là hai trong số những yếu tố đem lại sự tin tưởng cho toàn bộ đội ngũ sản xuất. Phim chính là dự án tâm huyết, tham vọng và độc đáo nhất trong sự nghiệp của Phillips, vì thế anh là người dồn tâm sức vào đó hơn ai hết.
 
Tham gia đội ngũ sản xuất Joker còn có một cái tên xuất chúng khác là Bradley Cooper. Nam thần Hollywood sở hữu tới 7 đề cử Oscar đã và đang tham gia vào nhiều dự án điện ảnh với cương vị nhà sản xuất, đạo diễn bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thăng hoa của mình.
 
 

 

Bộ phim ca nhạc A Star Is Born từng làm mưa làm gió tại Oscar 2019 đánh dấu Bradley ở cương vị nam chính, biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. Một điều thú vị là Todd Phillips cũng là một trong những nhà sản xuất của A Star Is Born, ngoài ra Cooper cũng là gương mặt quen thuộc của các phim thành công mà Todd đạo diễn như War Dogs hay Hangover. Chắc chắn tình bạn gắn bó sau một thập kỷ này sẽ còn tiếp tục sinh ra những dự án thành công trong tương lai.
 
Phim chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ 4/10.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm