Diễn viên Kiều Anh muốn một vai diễn mạnh mẽ, cá tính

22/08/2018 - 07:00
Trong cuộc sống, Kiều Anh luôn thích sự rõ ràng và chân thành. Cô quan niệm, đủ yêu thương thì mới có thể có niềm tin và hạnh phúc. Vì thế, trên màn ảnh nhỏ, cô muốn tìm cho mình một dạng vai khác mạnh mẽ, cá tính.
- Sau “Tình khúc Bạch Dương”, Kiều Anh có “tuyên bố” rằng đây là lần cuối cùng vào dạng vai phụ nữ khổ tâm, u buồn. Đó là một quyết định nghiêm túc hay chỉ là nhất thời nói vậy?
 
Kiều Anh: Hoàn toàn nghiêm túc! Tuýp nhân vật đó đã theo tôi một thời gian dài. Tôi muốn dừng lại và tìm cho mình một dạng vai khác mạnh mẽ và cá tính. Tôi nghĩ chắc hẳn khán giả, những người vẫn luôn yêu thương tôi cũng mong chờ điều đó. Tôi thích dòng phim trinh thám và thích mẫu nhân vật nữ trong những phim hành động. Thật là khó tin nhỉ!
 
- Đó là Kiều Anh trên màn ảnh, còn ngoài đời bạn thuộc tuýp cổ điển hay hiện đại, năng động hay an phận, dễ hòa đồng, hướng ngoại hay khép kín, hướng nội...?
 
Kiều Anh: Kiều Anh là tuýp phụ nữ hiện đại. Tôi thích những thứ rõ ràng và sự chân thành trong mọi mối quan hệ. Phương châm sống của tôi là suy nghĩ phức tạp nhưng sống thật giản đơn. Tôi là người có thể rất mạnh mẽ và vững vàng, nhưng có những điểm yếu thì lại không ai bằng. Tôi có thể nuôi con một mình nhưng lại có thể hi sinh bản thân nếu người mình yêu gặp khó khăn hoạn nạn. Vốn xưa nay tôi là người sống khép kín, thân thiết ở diện nhỏ... thành ra mọi người hay nghĩ Kiều Anh kiêu và khó gần... Thực chất không phải vậy.
 
- Nổi tiếng với nhiều vai diễn trên màn ảnh nhưng đam mê đeo đuổi thực sự của Kiều Anh trước sau vẫn là múa. Đó có phải là lý do Kiều Anh mở trung tâm dạy múa, kịch và yoga không?
 
Kiều Anh: Nghệ thuật đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi và giúp tôi thăng hoa. Tôi luôn tự hào là một diễn viên múa. Tôi nghĩ, sinh ra trên đời ít nhất bạn nên biết một bộ môn nghệ thuật. Việc thành lập một trung tâm nghệ thuật, tôi kì vọng đây sẽ là một nơi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, để các con có thể tiếp cận với bộ môn nhạc kịch trong một tương lai không xa. Ngoài việc các con được vui chơi, khám phá, tự tin hơn trong cuộc sống, trung tâm có học bổng trong nước, nước ngoài cho các bạn muốn đi theo chuyên nghiệp.
 
- Kiều Anh sẽ đứng lớp trực tiếp giảng dạy học viên hay chỉ quản lí thôi?
 
Kiều Anh: Tôi chủ yếu làm quản lí thôi, về sau có thể tôi sẽ dạy môn thực hành biểu diễn. Đồng hành với Kiều Anh là người bạn Khuất Quỳnh Hoa, diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội. Các thầy cô của trung tâm được lựa chọn rất kĩ. Ngoài việc có chuyên môn tốt, có khả năng sư phạm, họ phải yêu trẻ và có một cuộc sống lành mạnh.
kieu-anh-3.jpg
 
- Vốn ít tham gia phim ảnh giờ lại bận rộn với công việc ở trung tâm nên việc trở lại phim trường chắc sẽ lùi lại muộn hơn?
 
Kiều Anh: Ngoài mở trung tâm nghệ thuật, tôi còn một công ty tổ chức sự kiện nữa. Tôi cứ loanh quanh mãi rồi lại quay về với nghệ thuật, thật là không biết làm gì khác!
 
- Chân dung của một người phụ nữ nội trợ Kiều Anh sẽ ra sao nhỉ?
 
Kiều Anh: Tôi cũng là người biết ăn ngon nên nấu ăn cũng ngon. Cảm giác được nấu cho người thân ăn ngon rất tuyệt vời. Tuy nhiên tôi ghét nhất trên đời là việc rửa bát. Sở thích của tôi cũng đơn giản, nghe nhạc, đọc sách, ngắm biển, ở bên cạnh những người thân và làm việc thật chăm chỉ để đi du lịch khám phá khắp mọi nơi.
 
- Chuyện bà mẹ đơn thân nuôi con chẳng phải là điều gì lạ lẫm, với Kiều Anh điều đó có dễ dàng không?
 
Kiều Anh: Tôi là người sống thiên về tình cảm nên chuyện làm mẹ đơn thân rất vất vả. Nhưng như đã nói từ đầu, tôi thích sự rõ ràng và chân thành. Đủ yêu thương mới có thể có niềm tin và hạnh phúc, còn không thì sống một mình không hối tiếc.
 
- Điều gì thường giúp Kiều Anh vượt qua những khó khăn và giúp bạn tốt hơn trong cuộc sống và công việc?
 
Kiều Anh: Tôi tự thấy mình quá may mắn trên con đường sự nghiệp, có thể chính vì điều đó đã làm mình thấy mọi thứ quá dễ dàng nên sinh ra chủ quan. Khi nhìn lại, tôi thấy mình đã thất bại rất nhiều thứ. Vậy nên, không có gì tự nhiên mà đến, bỗng dưng mà thành được. Cuộc sống là tấm gương phản chiếu chính bạn. Hãy sống vì bạn sinh ra để viết riêng quyển sách cho cuộc đời mình mà không phải là bất kì ai. Những lúc gặp khó khăn, thất bại tôi luôn tâm niệm rằng: “Nếu thấy đời không thuận, trời cao hẳn còn có dự định khác”. Vì thế, mình luôn cân bằng được cuộc sống và rất lạc quan.
Cảm ơn Kiều Anh!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm