Diễn viên 'Ma làng' xem vợ tình tứ trai trẻ trong MV

22/11/2016 - 10:38
Để có được những cảnh quay sống động, chân thực nhất cho MV 'Chuyện tình nàng Lọ Lem', Phùng Cường đã sắp xếp để vợ mình là ca sĩ Phương Thúy diễn thật tình tứ với Quân Lee.

Giải 3 Sao Mai dòng Dân gian 2013 Phương Thúy vừa ra mắt khán giả MV Chuyện tình nàng Lọ Lem. Đây là MV được phát triển từ ca khúc chính trong bộ phim truyền hình cùng tên dài 500 tập của Ấn Độ. Phim do Sphere Origins - hãng sản xuất Cô dâu 8 tuổi - thực hiện và có lượng rating tại Ấn Độ cao hơn Cô dâu 8 tuổi khá nhiều. Khi phát sóng tại Việt Nam (trên kênh Miền Tây và ANTV từ ngày 16/11), đơn vị mua bản quyền đã mời Ngân Doanh viết lời Việt, nhạc sĩ Kent Trần hòa âm phối khí và ca sĩ Phương Thúy thể hiện.

pthuy.jpg
Ca sĩ Phương Thúy

MV Chuyện tình nàng Lọ Lem có nội dung tương tự như bộ phim truyền hình dài tập của Ấn Độ: Cô gái nghèo được chàng hiệp sĩ cứu nạn và đưa về nhà mình làm giúp việc. Hai người dần nảy sinh tình cảm và tìm mọi cách để đến với nhau, nhưng họ không thể có được hạnh phúc trọn vẹn. Cuối cùng, cô gái biến mất, chỉ để lại một chiếc khăn…

Điều đặc biệt, đạo diễn cho MV chính là chồng của ca sĩ Phương Thúy - diễn viên Phùng Cường - người nổi danh với vai Ất trong 2 bộ phim truyền hình Ma làng Làng ma 10 năm sau. Từ nhiều năm nay, anh tạm gác nghiệp diễn, chuyên tâm cho việc làm truyền thông và đạo diễn. Anh được chú ý trong vai trò đạo diễn khi thực hiện MV Khúc hát sông quê của ca sĩ Trọng Tấn và MV Nghệ sĩ Việt chào xuân 2013 của 60 nghệ sĩ nổi tiếng.

canh-trong-mv.jpg
Một cảnh trong MV "Chuyện tình nàng Lọ Lem" theo phong cách Ấn Độ

Đã có kinh nghiệm làm đạo diễn nhưng Phùng Cường lại không hề dễ dàng trong việc chỉ đạo vợ mình quay MV. Đây là lần đầu tiên Phương Thúy làm MV nên cô rất lúng túng khi đứng trước máy quay. “Làm việc với các diễn viên khác rất dễ, vì họ là những người có nghề, có khả năng diễn xuất bay bổng, phiêu linh. Còn Thúy thì chưa bao giờ đứng trước ống kính quay phim, để cô ấy nhập vai được rất khó”, Phùng Cường chia sẻ.

Trong MV, Phương Thúy đóng vai cô gái nghèo, còn nam diễn viên Quân Lee đảm nhận vai chàng hiệp sĩ. Quân Lee là sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, từng nhiều năm học múa, có vóc dáng, gương mặt và cả nước da “rất Ấn Độ”. Theo nội dung MV, Phương Thúy và Quân Lee phải diễn nhiều cảnh rất tình cảm.

“Đó thực là một điều khó khăn cho tôi. Với một diễn viên không chuyên như tôi, để diễn được cảnh tình tứ đã là quá khó. Vậy mà tôi còn phải tình tứ với bạn diễn đẹp trai ngay trước mặt chồng mình”, Phương Thúy chia sẻ. Cô cho biết thêm, khi cô diễn chưa đạt là bị chồng yêu cầu phải diễn lại.

Phùng Cường bộc bạch: “Là đạo diễn, tôi muốn tất cả mọi mắt xích trong sản phẩm phải “tới”. Thậm chí chỉ là một ánh mắt thôi, tôi nói Thúy phải diễn đi diễn lại tới hơn chục đúp”. Anh cũng tin rằng, với một đạo diễn khắt khe như anh, sau MV Chuyện tình nàng Lọ Lem, vợ mình sẽ trưởng thành hơn về mặt diễn xuất.

cuoi.jpg
 Vợ chồng Phùng Cường - Phương Thúy

MV Chuyện tình nàng Lọ Lem là dự án đánh dấu sự trở lại của Phương Thúy sau một thời gian nghỉ sinh bé trai đầu lòng. Vốn gắn liền với dòng nhạc dân gian, việc thể hiện một ca khúc thuộc âm nhạc Ấn Độ là một thử thách đầy thú vị với cô.

Phương Thúy cho rằng: “Hát nhạc Ấn Độ luyến láy rất khó, bắt buộc mình phải tìm hiểu rất kỹ âm sắc. Phải hát vừa mềm mại lại phải luyến láy linh hoạt. Câu nào cũng có luyến láy, đặc biệt là ở phía cuối mỗi câu. Để thực hiện được tốt nhất kỹ thuật này, Phương Thúy đã phải vận dụng những kỹ năng cơ bản trong âm nhạc đó là ghi âm toàn bộ giai điệu ca khúc ra bản nhạc, sau đó tập theo luyến láy trong khi có phần hỗ trợ hát mẫu của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang”…

Trong lúc thể hiện, Phương Thúy đã chủ động cho thêm một phần vocal ở phía cuối bài để có thêm màu sắc. Phương Thúy cho biết, lúc đầu khi chưa biết cách luyến láy nhả âm nhả chữ thì ráp lời Việt vào nghe rất buồn cười. Nhưng khi đã xử lý được phần luyến láy mang tinh thần âm nhạc Ấn Độ rồi thì bài hát lại trở nên quyết rũ đối với Thúy.

Sau Chuyện tình nàng Lọ Lem, Phương Thúy đang ấp dủ dự án hát nhạc bolero. Cô sẽ song ca 1 ca khúc bolero cùng danh hài Chiến Thắng trong bộ phim hài Làng ế vợ phần 3 phát hành dịp Tết Nguyên đán 2017. Trong phim này, Phùng Cường cũng sẽ đảm nhận 1 vai diễn quan trọng.

Xem MV "Chuyện tình nàng Lọ Lem":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm