Diễn viên Minh Trang bị Bùi Bài Bình bạt tai 3 lần

26/11/2016 - 09:28
‘Nhìn cảnh tát trên phim tưởng chừng đơn giản thế mà phải quay đi quay lại 3 lần liền. Anh Bình tát ù cả tai, nổ đom đóm mắt. Giờ nghĩ lại vẫn còn đau’, nữ diễn viên của phim 'Mê Thảo - Thời vang bóng' chia sẻ.

Trong buổi họp báo ra mắt phim  “Chiều ngang qua phố cũ” vừa diễn ra, NSƯT Minh Trang đã chia sẻ khá nhiều chuyện thú vị xung quanh bộ phim và vai diễn. Trong đó có chi tiết bị tát nảy đom đóm trên. Cô cũng nói thêm, dù sau đó cũng lườm nhau nảy lửa nhưng vì đều là người yêu nghề nên nhanh chóng bỏ qua cho nhau.

Minh Trang được báo giới “chăm sóc” khá kĩ vì thời gian gần đây, cô không còn xuất hiện nhiều trong các bộ phim nữa và đã chuyển sang Singapore định cư. Tuy nhiên, khi đạo diễn Trịnh Lê Phong ngỏ ý vào phim, cô lập tức nhận lời. “Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên tôi luôn ao ước được vào vai một người Hà Nội. Khi nhận được lời mời, tôi đã sắp xếp tham dự ngay. Sống với nhân vật khá lâu nên bây giờ cảm xúc vẫn còn rất đong đầy”, Minh Trang tâm sự.

Cô cũng nói thêm, đây là cái duyên không nhỏ. Nhiều lần tưởng chừng đã “đứt gánh” mà vẫn có thể tiếp tục đi đến cuối chặng đường với cả ê kíp.

Cùng với sự trở lại của Minh Trang là Hoa Thúy. Cũng đã 5-6 năm Hoa Thúy không đóng phim nhưng khi được mời, lại là một bộ phim về gia đình Hà Nội gốc, cô đã không thể từ chối. “Đó là một câu chuyện ấm áp nhưng nội dung lại không hề đơn giản. Vai của tôi có rất nhiều đất diễn và có những chuyển biến khá bất ngờ”, Hoa Thúy tâm sự.

_mg_7274.jpg
Minh Trang (trái) và Hoa Thúy đã vắng bóng màn ảnh từ lâu

Kim Oanh, Công Lý từ lâu đã quen mặt với những vai diễn hài, nhưng trong bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” cũng đã thể hiện những nét tính cách rất riêng mà có thể sẽ khiến khán giả bất ngờ. Trong buổi họp báo, Công Lý chia sẻ sự oái oăm của nghiệp diễn: “Dù là người Hà Nội nhưng tôi chưa từng được vào vai một người con Hà Nội. Trong bộ phim đậm đặc chất Hà Nội thế này, tôi vẫn vào vai một chàng rể đến từ tỉnh lẻ. Thế mới oan!”. Chia sẻ rất hài hước này khiến khán trường rộn tiếng cười.  

“Chiều ngang qua phố cũ” là bức tranh tổng thể về một đại gia đình ở Hà Nội gốc, có 4 người con là: Hà, Thành, Thanh, Lịch. Cuộc sống của 4 gia đình với những nàng dâu, chàng rể đang êm đềm trôi trong quan hệ huyết thống bền chặt thì từ lời phán của một ông thầy phong thủy về mộ phần của dòng họ, những biến cố xảy đến với cả gia đình.

_mg_7286.jpg
Các nghệ sĩ giao lưu tại buổi họp báo (từ trái sang): Xuân Trường, Kim Oanh, Hoa Thúy, Công Lý, Minh Trang và Bùi Bài Bình

Thành (NSND Anh Tú), người con trai thứ 2 muốn xây dựng nghĩa trang dòng họ trên mảnh đất của gia đình anh. Mâu thuẫn bùng nổ, Mai Hoa - vợ Thành (Kim Oanh đóng) quyết chiến đòi quyền lợi thừa kế hương hỏa là căn nhà có sân vườn cổ của cha mẹ chồng để lại, hiện thời vợ chồng người con gái út Lịch (Hoa Thúy đóng) – Tuyền (NSƯT Công Lý đóng) đang ở.

Gia đình bị chia làm nhiều phe và thực tế cuộc sống khó khăn khiến những người con buộc lòng rao bán căn nhà cổ do cha mẹ để lại. Trước số tài sản quá lớn, một cuộc chiến đòi quyền lợi bùng nổ, mối quan hệ vợ chồng, anh em bị chia rẽ. Nhưng cuối cùng, trải qua bao mâu thuẫn, mất mát, những người con họ Trần đã hiểu một cách sâu sắc giá trị của tình thân, của đạo đức truyền thống.

1.jpg
Ê kíp làm phim

Dưới cách kể của đạo diễn Trịnh Lê Phong, có lúc êm đềm, nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc kịch tích, dữ dội và trong những cái tưởng chừng rất đặc trưng của gia đình họ Trần, một gia đình Hà Nội gốc, khán giả lại nhận ra một câu chuyện rất chung mà có thể bất cứ gia đình nào cũng đã, đang và sẽ trải qua.

Bộ phim truyền hình “Chiều ngang qua phố cũ” dài 26 tập, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng: NSND Bùi Bài Bình, NSND Anh Tú, NSƯT Minh Trang, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Lan, Hoa Thúy, Xuân Trường… Phim sẽ lên sóng VTV1 lúc 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 2/12/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm