Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: Tôi không đi đóng phim để tìm bạn trai

09/09/2017 - 13:10
Thành công với phim điện ảnh "Đảo ngụ cư", Ngọc Thanh Tâm tiếp tục đảm nhận vai chính trong "Cô nàng ngổ ngáo" phiên bản Việt, đóng cặp với ca sĩ Hoài Lâm
Ngọc Thanh Tâm đã xem phiên bản chính của Cô nàng ngổ ngáo chưa, và bạn thích bộ phim này ở điểm gì?
 
Tôi đã xem và tôi thấy phiên bản Hàn của phim hay nhất ở những tình tiết hài hước, nhẹ nhàng của phim. Dù phim sản xuất đã lâu nên có nhiều những tình tiết hơi cũ, không phù hợp hiện nay nhưng chất hài hước của phim rất duyên dáng. Duyên dáng đó có được tôi nghĩ là từ biên kịch tốt, đạo diễn và các diễn viên diễn cũng rất tự nhiên y như con người ngoài đời của họ vậy. Và cái khó để bắt chước được tôi thấy là cái duyên của người diễn viên.
dien-vien-ngoc-thanh-tam-4.jpg
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm sở hữu vẻ đẹp sắc sảo.


Vậy bản thân bạn có phải là người hài hước?

Tự đánh giá, tự khen mình hài hước thì thực rất là khó và tôi thấy ngại. Nhưng bản thân tôi luôn có một sự tự tin nhất định, đó là tôi không nhạt và không vô duyên. Bằng chứng là khi tôi đi chơi với mọi người thì mọi người đều cảm thấy vui, nhẹ nhàng khi nói chuyện với tôi. Mỗi khi gặp nhau thì mọi người cũng có thể có những trận cười no nên chứ tôi không nhạt đến nỗi để mọi người phải đuổi tôi về. Và tôi tin mình sẽ mang được cái sự duyên dáng của mình ở ngoài đời lên trên phim ảnh.
dien-vien-ngoc-thanh-tam-1.jpg
Ngọc Thanh Tâm tự tin mình là người có duyên trong giao tiếp.


Trong phiên bản gốc, có thể thấy nữ diễn viên chính “diễn như không diễn” . Bản thân bạn có cảm thấy áp lực khi phải thể hiện lại vai diễn của cô ấy?

Tôi nghĩ vai diễn nào mình cũng cần phải diễn như không diễn chứ không chỉ vai diễn trong "Cô nàng ngổ ngáo". Thật ra nếu cứ thấy khó mà nói áp lực và quá sức thì phim "Hiệp sĩ mù" của tôi cũng là vai quá sức, "Đảo của dân ngụ cư" cũng quá sức. Bởi tất cả các nhân vật đều không giống tôi, càng không phải là tôi. Một vai thì rất khó về hành động, một vai lại rất khó về tâm lý.

Còn "Cô nàng ngổ ngáo" thì lại khó cả ở hành động và tâm lý. Nếu nói quá sức thì chỉ khi tôi bỏ cuộc thì đó mới thực sự là quá sức. Còn hiện tại tôi thấy mình tự tin có thể thực hiện vai diễn này một cách thành công nhất có thể.
dien-vien-ngoc-thanh-tam-3.jpg
Cô quan niệm không có vai diễn nào là thực sự quá sức, trừ khi mình bỏ cuộc.


Bạn cảm thấy như thế nào khi kết hợp với Hoài Lâm?

Cũng giống như sự hợp tác với các nam chính trong các lần trước, khi mới bắt đầu cũng luôn sẽ có nhưng bỡ ngỡ. Nhưng tôi tin khi có thời gian thì chúng tôi sẽ có sự kết hợp rất ăn ý để hoàn thành tốt nhất vai diễn. Mấy hôm nay tôi và Hoài Lâm đã có những buổi tập và tôi thấy Hoài Lâm đang rất cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Tôi tin chắc Hoài Lâm và tôi cũng như cả ekip sẽ cho ra đời một phiên bản "Cô nàng ngổ ngáo" thành công.
ngoc-thanh-tam-4.jpg
Ngọc Thanh Tâm sánh vai cùng Hoài Lâm trong phim Cô nàng ngổ ngáo phiên bản Việt. Ảnh: M. Thuận.


Phiên bản chính, nam diễn viên cao to, đẹp trai, còn Hoài Lâm có hơi nhỏ con có khiến bạn thất vọng không?

Lúc đóng phim thực ra tôi cũng không mong chờ gì về vai nam chính sẽ đóng với mình. Lúc tôi nhận vai thì tôi cũng không biết nhân vật nam chính sẽ là ai. Và tôi cũng không đi đóng phim để tìm bạn trai nên tôi thấy cũng không có gì hụt hẫng cả. Tuy nhiên, tôi hơi bất ngờ và ngạc nhiên vì Hoài Lâm là ca sĩ.
 
Mà thực ra tôi thấy nam chính trong phiên bản gốc không quá cao to, đẹp trai đâu mà anh ấy có nét riêng và có duyên. Và điều quan trọng là anh ấy hợp vai nên vai diễn mới thành công. Bản thân tôi cũng thấy Hoài Lâm sẽ rất hợp với vai diễn này. Những ngày quay đầu tiên thì tôi thấy Hoài Lâm thể hiện rất tốt, thậm chí đang được khen nhiều hơn tôi.
dien-vien-ngoc-thanh-tam-6.jpg
Ngọc Thanh Tâm đánh giá Hoài Lâm sẽ hợp vai nam chính trong Cô nàng ngổ ngáo.


Cả bạn và Hoài Lâm đều là tay ngang, không qua trường lớp nhưng thì đó có là điểm bất lợi khi diễn xuất?

Thực ra không chỉ tôi mà có rất nhiều các anh chị cũng không hề được đào tạo từ trường lớp nhưng họ cũng gặt hái được rất nhiều sự thành công. Vì vậy để nói là tay ngang hay chuyên nghiệp thì nên có những đánh giá khác đi. Bản thân tôi nghĩ, tôi và Hoài Lâm cũng vậy, không nhất thiết phải cầm trên tay cái bằng đại học về diễn xuất thì mới có khả năng diễn xuất và thành công được. Tôi nghĩ học ở đâu cũng là học thôi. Học ở anh đạo diễn hay học ở các thầy cô giáo cũng là học, trường đời cũng là trường.
dien-vien-ngoc-thanh-tam-5.jpg
Không được học bài bản nhưng Ngọc Thanh Tâm gặt hái nhiều thành công với nghề diễn.
Đôi khi tôi nghĩ những bài học, những trải nghiệm thực tế đôi khi còn quý hơn trong trường lớp. Vì học ở trường lớp đôi khi mình bị gò bó trong cái chuẩn, khuôn khổ. Nói thế không có nghĩa tôi đánh giá thấp việc học ở trường lớp, mà chỉ là do tôi không có cơ hội được học ở trường. Nhưng nếu có được họ ở trường lớp tôi cũng sẽ cố gắng đưa những cái tôi cá nhân của mình vào chứ không nhất nhất gò bó mình trong khuôn khổ.
ngoc-thanh-tam-1.jpg
Ngọc Thanh Tâm cùng ekip làm phim Cô nàng ngổ ngáo. Ảnh: M.Thuận.


Từ khi đá sân qua điện ảnh là bạn “một đi không trở lại” với vai trò ca sĩ dù sở hữu giọng hát khá hay. Tại sao vậy?

Thật ra tôi đã muốn mọi người gọi mình là diễn viên Ngọc Thanh Tâm. Hiện tại và trong tương lai gần tôi không muốn quay ngược lại với ca nhạc nữa. Bởi tôi nhận ra mình không thực sự có đủ đam mê với nó, chỉ dừng lại ở thích thôi, mà thích thì không có đủ. Trong khi đó khi được nhận một cơ hội diễn xuất là tôi thấy tôi thực sự đam mê diễn xuất. Vì thế đi đâu tôi cũng giới thiệu mình là diễn viên chứ không còn là ca sĩ nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm