Diễn viên Oanh Oanh: Duyên với những vai “cô Thắm”

07/03/2018 - 22:17
Điều thú vị là 2 vai diễn ấn tượng của diễn viên Oanh Oanh trên màn ảnh đều có tên Thắm. Nhưng nếu ở “Gia phả của Đất” là cô Thắm cam chịu thì đến “Thương nhớ ở ai”, cô Thắm của Oanh Oanh lại đầy quyết liệt.

 

oanh-oanh.jpg
Diễn viên Oanh Oanh  

Từ cô Thắm cam chịu đến cô Thắm “nổi loạn”

Vai Thắm trong phim Gia phả của đất của đạo diễn Quốc Trọng có thể coi là vai nặng ký nhất của Nguyễn Oanh Oanh. Cô đã nhập vai suốt 36 tập phim và hóa thân vào 2 thời kỳ trẻ và già của nhân vật Thắm.

Cô Thắm lúc trẻ là một người rất hồn nhiên, thơ ngây và đầy ước mơ về một tình yêu đẹp lãng mạn của thời chiến cùng lời ước hẹn đợi chờ người yêu mặc cho gia đình hết sức can ngăn. Nhưng chiến tranh đã làm tan vỡ cuộc tình của Thắm với anh bộ đội cùng làng, bởi sắp tới ngày cưới thì anh phải lên đường tòng quân và vĩnh viễn không trở về.

Cô Thắm của thời kỳ sau lại vô cùng lam lũ. Cuộc sống gia đình không tình yêu luôn mệt mỏi với những mối bất hòa và sự lục đục, Thắm cam chịu bên một ông chồng cục cằn, không biết lo lắng chăm chút cho gia đình.

vai-thm-thng-nh-ai.jpg
Vai Thắm trong phim "Thương nhớ ở ai" 

Bộ phim này, Oanh Oanh  quay  đúng vào mùa nóng cao điểm với những cảnh lao động nông thôn vất vả ở ngoài đồng ruộng và cô cùng đoàn làm phim rong ruổi 8 tháng ở nhiều tỉnh miền Bắc. Đây cũng là bộ phim mà Oanh Oanh có nhiều đất diễn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Sau khi hóa thân vào cô Thắm trong Gia phả của đất, diễn viên Oanh Oanh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh giao  vai cô Thắm trong Thương nhở ở ai" - bộ phim đang gây sốt trên sóng truyền hình thời gian qua. Từ cô Thắm nhẫn nhục, cam chịu, lận đận và yếu thế ở phim trước, Oanh Oanh đã biến hóa trở thành cô Thắm khác: Mạnh mẽ, cá tính và quyết liệt tìm mọi cách phá bỏ định kiến, rào cản, dũng cảm vượt qua khuôn phép của lễ giáo phong kiến của làng Đông để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Học trò cưng của NSND Lê Khanh

Ngoài 2 vai cô Thắm, Nguyễn Oanh Oanh còn gây ấn tượng ở nhiều bộ phim khác. Sở  hữu vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng với khuôn mặt tròn và mái tóc đen mượt,  Oanh Oanh thường được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những vai diễn hiền lành, lam lũ và đầy nghị lực để vượt lên trong cuộc sống.

Nguyễn Oanh Oanh quê ở Bắc Giang, cô chọn thi Sân khấu Điện ảnh chỉ vì… tò mò, ai ngờ cô lại thi đỗ với điểm trúng tuyển vượt tiêu chuẩn tới 7 điểm. Vậy là cô “khăn gói” xuống Hà Nội. Ban đầu chỉ là học cho vui, ai ngờ càng học Oanh Oanh càng mê và càng thể hiện được năng khiếu của mình. Cũng bởi thế, cô sinh viên lớp diễn viên sân khấu điện ảnh K28 này được NSND Lê Khanh coi là “trò cưng”.

nguyn-oanh-oanh.jpg
Oanh Oanh đóng vai Sim trong "Rừng thiêng"

Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Oanh Oanh là cô gái dân tộc tên Sim trong bộ phim Rừng thiêng của đạo diễn Triệu Tuấn. Sim là cô gái hiền hậu, chân chất, thật thà và yêu hết mình, đã biết đấu tranh và bảo vệ đến cùng tình yêu của mình. Hóa thân vào vai Sim, Oanh Oanh đã có những trải nghiệm đáng nhớ cùng đoàn làm phim với những cảnh sinh hoạt nơi núi rừng hoang vu.

Tiếp đó, Oanh Oanh được đạo diễn Bùi Huy Thuần giao đóng vai chính cô giáo Liên trong phim Điều cuối cùng còn lại. Cô giáo Liên là người phụ nữ tảo tần, chung thủy, chăm chỉ và hết mực yêu chồng, thương con. Nhưng cô cũng trải qua những cay đắng, tủi cực vô bờ khi bị chồng phụ bạc, bỏ rơi cả hai mẹ con. Tuy nhiên, với sự bao dung, độ lượng, cô giáo Liên đã cảm hóa chồng bằng chính lòng vị tha và tình yêu đích thực. Trong bộ phim này, Oanh  Oanh đóng  cùng diễn viên Ngọc Quỳnh và Thiện Tùng.

Ngoài ra, Oanh Oanh còn tham gia trong phim: Mùi cỏ cháy,  Biển trổ hoa vàng, Hợp đồng hôn nhân... và làm MC, hoạt náo viên, lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim khác. 

Hạnh phúc bên người chồng nghệ sĩ

Một điều thú vị, trong bộ phim đầu tiên của mình là Rừng thiêng, Oanh Oanh đóng cặp cùng nam diễn viên Doãn Quốc Đam và diễn viên Trịnh Anh Ngọc. Từ phim, Trịnh Anh Ngọc và Oanh Oanh trở thành cặp vợ chồng nghệ sĩ ngoài đời.

v-chng-oanh-oanh-v-o-din-trnh-anh-ngc.jpg
Vợ chồng Trịnh Anh Ngọc - Nguyễn Oanh Oanh 

Oanh Oanh trong phim ảnh nhu mì, hiền thục và chân chất bao nhiêu thì ngoài đời cô lại tháo vát, nhanh nhẹn bấy nhiêu. Cô luôn coi trọng cuộc sống gia đình, lo lắng chăm chút tổ ấm để cho chồng là đạo diễn Trịnh Anh Ngọc thỏa sức tung hoành với nghệ thuật.

Được biết, ông xã của Oanh Oanh đang dồn tâm sức cho bộ phim sitscom Khát vọng tuổi trẻ. Đây là bộ phim dành cho lứa tuổi hoa niên, có sức hút với giới trẻ ngay từ vòng casting, dàn hotgirl, hot boy và các hoa khôi, á khôi đã cùng tới tham gia thử vai với mong muốn được thể hiện đúng "khát vọng" của tuổi trẻ với nghệ thuật.

Trong khi đó, Oanh Oanh đang tạm nghỉ diễn vì đang mang thai em bé thứ 3. Đạo diễn Trịnh Anh Ngọc nói vui về vợ rằng: "Sau khi sinh xong em bé thì sẽ để vợ được bung lụa trở lại với nghệ thuật, biết đâu có vai diễn phù hợp thì mình sẽ dành riêng cho Oanh”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm