Diễn viên Phương Hằng: 'Chồng theo sát lịch tập để tôi giảm 15kg'

19/04/2019 - 10:47
Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Cánh diều vàng 2019 đã có những chia sẻ với PNVN về thời gian đi đóng phim nhiều khó khăn của mình.

- Chào Phương Hằng, cảm xúc của bạn như thế nào khi được xướng tên nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở giải Cánh diều vàng vừa rồi?

Hằng cảm thấy rất hạnh phúc, vui mừng và cả bất ngờ nữa. Bởi vì những công sức mình cố gắng, nỗ lực trong suốt hơn 1 năm rưỡi theo phim này. Và trong thời gian đó Hằng cũng không tham gia bất cứ một phim dài tập nào ngoài một số chương trình ngắn. Ngay cả việc nhà Hằng cũng phải nhờ anh Tâm (chồng của Phương Hằng - PV) làm hết. Do đó, tôi cảm thấy những tâm huyết, công sức bỏ ra đã được đáp đền xứng đáng.

 

phuong-hang-2.jpg
Phương Hằng trên bục nhận giải thưởng tại Cánh diều vàng 2019

- Đây là giải thưởng có ý nghĩa như thế nào trong sự nghiệp diễn xuất của bạn?

Giải thưởng Cánh diều vàng 2019 rất đặc biệt với cá nhân Hằng. Vì đây là giải thưởng đầu tiên sau 10 năm chính thức tham gia nghệ thuật, kể từ năm 2009 với bộ phim "Thứ ba học trò". Và thực sự là một cột mốc, một ghi dấu đặc biệt cho nghiệp diễn của Hằng.

- Với một số diễn viên trong "Gạo nếp gạo tẻ", sau bộ phim họ đã “một bước thành sao”. Với riêng Phương Hằng thì tác động của bộ phim đến sự nghiệp và cuộc sống có gì đặc biệt?

Tôi nghĩ đa số các anh chị, cô chú tham gia phim thì ai cũng đã có một vị trí riêng trong lòng khán giả rồi. Ngay như gương mặt khá mới như Hằng đây thì cũng đã tham gia khá nhiều phim rồi. Rất may mắn là sau khi tham gia phim Gạo nếp gạo tẻ xong thì mọi người đã được khán giả nhắc nhớ tên của mình một lần nữa, một cách sắc nét hơn.

Vì vậy, đây là một kết quả xứng đáng cho các anh chị em từ đạo diễn, diễn viên cho tới ekip của phim vì những nỗ lực mà tất cả đã bỏ ra, mà Hằng là người đã chứng kiến rất rõ những nỗ lực đó. Nếu có thể thì Hằng nghĩ ai cũng xứng đáng nhận được những giải thưởng chứ không riêng gì một số diễn viên như tụi Hằng.

Với riêng Hằng thì sau bộ phim, về mặt công việc trôi chảy hơn trước rất nhiều. Và điều vui nhất là khi ra đường, có rất nhiều khán gỉa ở nhiều lứa tuổi đã nhận ra, có người còn gọi “Minh”. Nếu trước đây 10 khán giả thì có 3 khán giả biết mình là diễn viên thì nay có tới 9 người biết Minh và 7 người biết Minh là Phương Hằng nữa! Điều đó thực sự khiến Hằng rất hạnh phúc khi nhận được sự yêu mến, chấp nhận từ phía khán giả.

 

phuong-hang-3.jpg
Diễn viên Phương Hằng cùng với Lê Phương, Thúy Ngân (giữa)

- Ở thời điểm đó, lý do gì khiến bạn quyết định giảm cân để thay đổi ngoại hình khi nhận vai diễn này? Vì hẳn là khi đó bạn cũng chưa hình dung mức độ thành công vai diễn mang lại?

Với phim này, Hằng vẫn phải casting như mọi người. Hằng không chỉ casting 1 lần mà tới 2 lần. 1 lần với ekip sản xuất, đạo diễn và một lần nữa là hỗ trợ bạn diễn trong một vai khác. Thì ở lần diễn hỗ trợ bạn của mình, Hằng cũng nghĩ đây là thử thách lần 2 mà đạo diễn muốn thử thách Hằng thêm nên đã nỗ lực giúp bạn diễn hết mình. Đây là vai diễn rất vất vả thì Hằng mới được chọn chứ không đơn giản.

Thực ra, phim đã rục rịch bấm máy từ nửa năm trước với ekip ban đầu có khác một chút. Khi đó Hằng thấy có chị Lê Phương, Thúy Ngân đã được định hình cho vai diễn, phim cũng được PR khá rầm rộ, bản thân Hằng cũng đang tham gia một phim khác với họ nên cũng thầm ao ước được tham gia "Gạo nếp gạo tẻ". Thế rồi sau đó nửa năm thì Hằng nhận được lời mời đến casting phim nên rất phấn khích. Sau khi trao đổi với nhà sản xuất, đạo diễn phim về vai diễn thì mình thực sự hạ quyết tâm tham gia, dành tất cả mọi thứ cho vai diễn này.

Đúng là khi chưa công chiếu thì không thể hình dung được mức độ đón nhận của khán giả dành cho phim. Nhưng trong quá trình đọc kịch, chuẩn bị sản xuất thì tôi cũng thấy được đây là một bộ phim được đầu tư bài bản về mọi mặt. Như về hình ảnh, về dàn diễn viên hùng hậu với rất nhiều cô chú diễn viên thuộc hàng lão làng, tên tuổi và kinh nghiệm diễn xuất... đó là những điều giúp tôi thấy được ngay từ đầu có được 30% thành công rồi. Trong quá trình quay, khi thấy mọi người đều tâm huyết thì bản thân Hằng tin rằng mình đã có sự thành công nhất định ở dự án này.

 

phuong-hang-4.jpg
Phương Hằng đã giảm 15kg để tham gia phim "Gạo nếp gạo tẻ"

- Bí quyết giảm cân của bạn là gì?

Hằng có gương mặt khá tròn nên khi lên hình rất dễ bị nghĩ là thừa cân nên quá trình giảm cân thực sự rất gian nan. Vì cơ thể Hằng có thể đã giảm cân tới mức bị nói là gầy rồi nhưng gương mặt lên hình vẫn có những điểm yếu, nhìn vẫn chưa được thon gọn. Ai mà chứng kiến quá trình giảm cân thì sẽ hiểu gian nan đến thế nào.

Thời gian đầu giảm cân cực khổ, khủng khiếp nhất. Hằng không ăn tối nên sau 7 giờ là bụng quằn quại đói. Nhưng sau đó thì cơ địa đã thích nghi được nên đỡ hơn rất nhiều. 

- Ông xã của bạn có giúp bạn trong quá trình giảm cân?

Anh Tâm la, nhắc nhở, hối, bắt buộc mỗi ngày Hằng phải thức dậy đúng giờ tập thể dục. Vì anh Tâm nắm lịch trình hoạt động của Hằng rất gắt gao, quản lý rất chặt mọi hoạt động khác nữa cho đúng các khung giờ đã đưa ra. Đặc biệt là lịch tập cho việc giảm cân.

Và trong quá trình quay phim quá dài hơi như vậy, mình cũng còn trẻ nên tâm lý đôi khi cũng lung lay, khó giữ vững lập trường nên anh Tâm sợ Hằng bị nản chí giữa chừng. Anh khuyên nhủ, kiên nhẫn ngồi lại nói chuyện rất nhiều để giúp Hằng giải tỏa. Thậm chí, có những lúc anh phải mở những bài giảng Phật giáo để giúp Hằng vượt qua những căng thẳng, áp lực... Giờ trải qua hết rồi thì Hằng mới cảm thấy những việc làm giá trị mà anh Tâm đã hỗ trợ. Mà nếu không phải vì yêu mình thì không ai có thể làm được như thế.

 

phuong-hang-11.jpg
Phương Hằng cùng chồng là ca sĩ Anh Tâm

- Quá trình đóng phim, ông xã bạn có ghen với rất nhiều cảnh quay tình cảm trong phim của bạn?

Ghen với bạn diễn thì không có đâu. Vì vợ chồng vẫn 24h/24h bên nhau, trừ những lúc Hằng phải đi quay. Nhưng anh Tâm cũng có chia sẻ là với những cảnh tình cảm của Hằng trên phim thì anh cũng hạn chế xem. Vì dù có hiểu công việc mình đến đâu thì anh cũng không dễ xem những cảnh mình đụng tay đụng chân với bạn diễn...

- Hiện tại thì mối quan hệ giữa ba chị em Hương - Hân và Minh ra sao rồi?

Thực ra trước khi tham gia phim "Gạo nếp gạo tẻ" thì chị Lê Phương, Thúy Ngân và Hằng cũng đã quen biết, tham gia chung một số dự án rồi. Khi đóng phim lại càng thân thiết hơn, như chị em thực sự vì có những ngày cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc từ ngày hôm trước cho đến ngày hôm sau mới rời khỏi phim trường. Ba chị em giờ cũng vẫn dành cho nhau rất nhiều tình cảm dù quá trình hợp tác đã kết thúc nhưng mọi người vẫn online gặp nhau. Thỉnh thoảng vẫn hẹn nhau, ăn uống, tám chuyện... và rủ nhau đi làm chung.

- Phim "Gạo nếp gạo tẻ" đã đóng máy trong thời gian dài rồi, Hằng đã có những dự án gì tiếp theo?

Mọi người cũng đã hỏi về "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2, nhà sản xuất cũng công bố có Gạo phần 2, nhưng mà chi tiết như thế nào thì Hằng chưa thể tiết lộ được. Hiện tại Hằng cũng sẽ thực hiện lời hứa là dành nhiều thời gian hơn cho công việc của anh Tâm vì thời gian qua anh đã hỗ trợ Hằng nhiều rồi. Và trong khoảng 2 tháng tới chắc chắn anh Tâm sẽ có MV ca nhạc và trong đó Hằng xin được đóng vai nữ chính...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm