Diễn viên Thanh Hương: 'Dạy con cũng như làm nghệ thuật'

29/07/2019 - 14:47
Lấy chồng rồi sinh liền hai “cách cách”, Thanh Hương tự hào được làm mẹ của hai cô con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn.
“Cả hai bé đều ngoan và hợp tính hợp nết với bố mẹ. Tuy các con thuần tính, hiền lành nhưng lại khá hiếu động. Chắc có gene nghệ thuật giống mẹ nên cả hai đứa đều có năng khiếu. Tuy nhiên Hương không hướng cho con theo nghệ thuật mà để các con tự lựa chọn. Các con thích môn nghệ thuật nào thì Hương sẽ cho tham gia các khóa học năng khiếu nhưng vẫn phải đảm bảo tốt lịch học”, Thanh Hương chia sẻ.

Là một người bận rộn với các vai diễn lớn nhỏ nhưng Thanh Hương luôn coi gia đình là số một của mình

 

Nói thêm về niềm tự hào của mình, Thanh Hương cho biết, hai đứa trẻ luôn biết sống tự lập, khi không có bố mẹ ở nhà thì đều tự lo việc ăn uống, sinh hoạt, học bài đầy đủ, không phải nhắc nhở nhiều. Thanh Hương không bắt ép con học hành quá nhiều mà để con cái tự học theo sở thích, nếu kết quả học tập chưa tốt thì mới sát sao dạy bảo để con không đi chệch quỹ đạo. Thanh Hương cho rằng, việc gây áp lực học tập cho con cái không làm tư duy của các bé phát triển mà chỉ khiến con cảm thấy sợ hãi. Vì thế, cô luôn có cách dạy con nhẹ nhàng, khuyến khích chứ không mắng mỏ, kể cả khi con bị điểm thấp.
Quán quân "Trời sinh một cặp" mùa 3 luôn dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là hai cô con gái sinh năm 2010 và 2012 của mình

Chiều con nhưng phải nghiêm khắc, đó chính là quan điểm dạy con mà cô diễn viên đa tài này áp dụng. “Con học tốt thì Hương vẫn có những phần thưởng nhỏ nhỏ để khuyến khích, động viên con, còn con học chưa được ưng ý thì cũng không có mắng mỏ hay đánh đập con, hạn chế buông những lời nặng nề với con mà dùng tình cảm để dạy dỗ con. Hương rất chiều con nhưng trong học tập thì rất nghiêm, các con phải hoàn thành phần việc của mình một cách nghiêm túc. Chính vì vậy con sợ mẹ hơn sợ bố”, Thanh Hương tâm sự.

Không chỉ là một người mẹ dịu dàng, nghiêm khắc, cô diễn viên đa tài này cũng là một người mẹ đảm. Do công việc phải đi nhiều, Thanh Hương ít ở nhà với con nhưng mỗi khi về đến nhà cô đều tranh thủ nấu ăn cho các con, bởi các bé thích ăn đồ ăn mẹ nấu. Mỗi lần được trổ tài bếp núc “phục vụ” các con, chúng đều khen: “Mẹ nấu rất ngon” khiến cho những mệt mỏi sau vai diễn bỗng tiêu tan, Thanh Hương lại “lăn vào bếp” và coi đó là niềm hạnh phúc không gì sánh nổi sau ánh hào quang sân khấu. “Có những hôm Hương về muộn, các con chờ mẹ về mới ngủ và còn chờ để được mẹ nấu mì hoặc rang cơm cho ăn nữa”, Thanh Hương tự hào.

Hiện tại Thanh Hương đang bận rộn với vai diễn mới được quay tại Vĩnh Phúc

Không chỉ được các con yêu thương, Quán quân “Trời sinh một cặp” còn là niềm tự hào của con cái. Thanh Hương cho biết, khi đi học, các con của cô hay kể chuyện về mẹ, rất vui khi các bạn hỏi về mẹ, tỏ ý hâm mộ mẹ, thậm chí còn có nhiều bạn gửi vở về để các con xin chữ ký của mẹ. 

Thanh Hương không hướng cho con theo nghệ thuật, cô muốn hai con được phát triển tự nhiên

“Với các con của Thanh Hương thì mẹ là điều tuyệt vời nhất, là thần tượng, là số một. Dù các con ở nhà với bố nhiều nhưng cũng hiểu được công việc của mẹ bận rộn và vất vả hay phải đi xa nên các bé rất ngoan ngoãn. Cũng chính vì hay phải đi nên Hương luôn bù đắp cho con mỗi khi ở nhà. Hai cô con gái giống như hai người bạn nhỏ của Hương, để mỗi khi mệt mỏi Hương lại được an ủi, được chia sẻ, được tìm niềm vui nơi chúng”, Thanh Hương cho biết.

Make: Andy Tiến Photo: Minh Trí Hair: LesLi Do Team Trang phục: Happy Clothings Stylish: Tài Tài

Dù nổi tiếng với cả vai trò diễn viên lẫn trên sân khấu âm nhạc nhưng Thanh Hương vẫn làm tốt vai trò của một người mẹ. Dù ở phương diện nào, cô diễn viên cá tính này cũng làm rất suất sắc. Dạy con cũng như làm nghệ thuật, như câu nói của Thanh Hương “đã làm thì phải làm cho tới”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm