Diễn viên Việt Trinh đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

22/04/2019 - 18:12
Việt Trinh chia sẻ, để đi đến quyết định hiến tạng, chị nhiều lần giằng xé bởi bản thân vẫn còn vướng chút quan niệm của người Á đông là ‘chết phải toàn thây’.

Sáng 22/4, diễn viên Việt Trinh đã hoàn thành thủ tục hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Nói về lý do đăng ký hiến tạng của mình, Việt Trinh cho biết, khi làm MC cho chương trình Gương sáng đời thường, chị đã biết được câu chuyện người cha hiến tặng cho con quả thận để tiếp nối sự sống. Tiếp đó, chị tìm hiểu thêm và biết được nhiều câu chuyện cảm động khác, như chuyện về một chàng trai bị tai nạn giao thông hiến tạng cứu sống 5 người. Từ đó, tôi mới có ý nghĩ hiến tạng của mình sau khi qua đời.

Diễn viên Việt Trinh
 

Diễn viên chính của phim Người đẹp Tây Đô chia sẻ thêm, chị đã mất đến 2 năm suy nghĩ, giằng xé về việc hiến tạng. Bản thân chị vẫn còn chút vướng bận quan niệm của người Á đông ta “chết phải toàn thây”. Chị đi đến quyết định cuối cùng khi nghe một sư thầy giảng giải về triết lý nhà Phật. Và một điều quan trọng nữa là chị muốn chuộc lại một số việc sai lầm của bản thân trong quá khứ.

Nữ diễn viên cũng mong hành động của mình có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Diễn viên Việt Trinh thời trẻ 
 

Việt Trinh sinh năm 1972 tại Bình Phước, là diễn viên nổi tiếng hàng đầu trong giai đoạn thập niên 1990. Hình ảnh của người đẹp gắn liền với thành công của nhiều bộ phim như Sao em vội lấy chồng, Lệnh truy nã, Ngọc trong đá, Vĩnh biệt mùa hè, Xương rồng đen, Người đẹp Tây Đô... Ngoài diễn xuất, nhiều năm nay chị đảm nhận vai trò đạo diễn phim với các tác phẩm như Trở về, Vợ của chồng tôi, Những bức tranh của bé Bơ, Ba điều ước…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm