Điếng người khi biết chồng có bạn trai, lục lại quá khứ mới vỡ lẽ

21/05/2017 - 21:17
Cậu ta kể, anh quen cậu ta 4 tháng trước qua mạng xã hội. Anh luôn chủ động nhắn tin cho cậu ta, anh và cậu ấy đã gặp mặt, hai người cùng đi chơi và chụp ảnh chung.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em từng có một cuộc sống yên ấm bên chồng và hai con. Chồng em là người có chức vụ. 10 năm chung sống với nhau, anh chưa từng làm điều gì khiến em phiền lòng.

Cách đây 4 tháng, em có chuyến công tác xa đúng vào dịp nghỉ hè nên em gửi hai con về quê ngoại, anh ở thành phố một mình. Trong thời gian xa nhau, anh không hề chủ động gọi điện cho em, khi em gọi thì anh trả lời qua quýt rồi cúp máy. Trở về nhà, em thầm nghĩ chắc anh háo hức lắm vì vợ chồng em chưa từng xa nhau lâu thế này. Trái lại, anh rất hờ hững. Em hụt hẫng trong lòng nhưng lại nghĩ, anh đã bao giờ nồng nhiệt với vợ đâu mà buồn.

Từ đó, buổi tối anh thường đợi em đi ngủ rồi xuống nhà. Hôm nào em nhìn xuống cũng thấy anh ngồi hí hoáy nhắn tin qua điện thoại. Lúc đó em đã nghĩ anh có người đàn bà khác. Một hôm, đợi anh ngủ say, em lục tìm tin nhắn trong máy anh rồi lấy số gọi lại. Thật bất ngờ, đó là một cậu con trai. Cậu ta kể, anh quen cậu ta 4 tháng trước qua mạng xã hội. Anh luôn chủ động nhắn tin cho cậu ta, anh và cậu ấy đã gặp mặt, hai người cùng đi chơi và chụp ảnh chung.

Em nhớ lại tất cả, từ việc anh chưa từng yêu cô gái nào cho đến khi anh 36 tuổi và được mai mối với em. Anh cũng chưa từng vồ vập mỗi khi gần gũi em dù đã chục năm chung sống. Việc quen biết, kết hôn, sinh hoạt vợ chồng, anh đều làm như để hoàn thành nghĩa vụ... Em đang rất bối rối, mong chị cho em một lời khuyên!

Nguyễn Nga (TP Vinh, Nghệ An)

gay.jpg
Anh thường xuyên nhắn tin cho một cậu con trai quen qua mạng xã hội. (Ảnh minh họa: Internet)

Nga thân mến!

Em chưa tâm sự với chị 10 năm qua, việc “hoàn thành nghĩa vụ” của chồng có khiến em khó chịu, bức xúc, cáu kỉnh hay đau khổ không. Điều này sẽ tác động nhiều đến suy nghĩ, cân nhắc và quyết định sau này của em.

Thực tế, có những người lưỡng tính. Có người đàn ông vẫn lấy vợ, sinh con bình thường nhưng nếu có cơ hội, họ vẫn có thể nghiêng ngả với một người đàn ông khác. Vấn đề là cách giải quyết của hai vợ chồng.

Hiện tại, em đừng suy đoán quá nhiều, chủ động nói chuyện thẳng thắn với chồng. Mọi chuyện không theo chiều hướng em nghĩ, chồng em tìm cách chấm dứt tình trạng hiểu lầm, trở lại vai trò của một người đàn ông, người chồng, người cha trong gia đình, chắc là điều em mong muốn nhất? Nếu chồng em thừa nhận, sẽ có nhiều kịch bản. Anh ấy quyết tâm lựa chọn cuộc sống gia đình, nói không với cảm xúc bản năng, chỉ còn phụ thuộc vào khả năng tha thứ của em, gia đình lại có thể trở về yên ấm như cũ.  Nếu chấp nhận chồng nghĩa là em tôn trọng mọi cảm xúc và hành động của anh ấy mà vẫn duy trì cuộc hôn nhân. Còn em không thể chấp nhận, cần chuẩn bị sẵn sàng mọi việc, từ chỗ ăn ở đến tài chính cũng như những lời giải thích để tránh làm tổn thương hai người, nhất là đến các con em.

Vợ chồng em đã có chục năm chung sống yên ấm. Chị tin dù mọi chuyện có đi theo hướng nào thì em cũng có cách giải quyết êm đẹp, dựa trên sự tôn trọng cảm xúc, tình cảm của nhau. Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình hợp lý nhất!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm