Điều cần biết trước khi có em bé thứ 2

13/05/2016 - 16:49
Bạn có thể tự tin với kinh nghiệm có được từ đứa con đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã sẵn sàng để chào đón thêm một thiên thần nữa.

1. Không có thời điểm hoàn hảo. Cũng giống với việc có con đầu lòng, chẳng có thời điểm nào được coi là hoàn hảo để có đứa con thứ hai. Bất kể thời điểm nào đi nữa thì khi gia đình bạn xuất hiện thêm một thành viên nhí, mọi việc cũng đều sẽ bị đảo lộn.

dieu-ba-me-bim-sua-nen-biet-truoc-khi-de-dua-thu-2.jpg
Không có thời điểm nào là hoàn hảo để mang thai lần hai.

2. Bạn sẽ khó có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân. Giống với lần mang thai đầu tiên, cảm xúc của bạn vẫn là không thể kiểm soát và rất dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng.

3. Mang thai lần hai sẽ không được thoải mái như mang thai lần thứ nhất. Lần đầu tiên mang thai, bạn có thể danh toàn bộ thời gian để chăm sóc cho bản thân và dưỡng thai. Tuy nhiên với lần thứ hai ngoài việc phải chăm sóc bản thân và chuẩn bị chào đón một thành viên mới, bạn còn phải chăm sóc con đầu lòng của mình.

4. Chẳng có gì có thể chuẩn bị cho tâm lý đón chào thành viên mới cho đứa con lớn của bạn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận của con bạn. Bạn chỉ có thể hỗ trợ chúng trong quá trình tiếp nhận người anh em nhỏ.

dieu-ba-me-bim-sua-nen-biet-truoc-khi-de-dua-thu-2-1.jpg
 Bạn có thể hỗ trợ tâm lý đón chào thành viên mới cho đứa con đầu lòng của mình.

5. Bạn sẽ không được chăm sóc hay đối xử như lần mang thai đầu tiên.

6. Cảm giác của hai lần mang thai sẽ rất khác nhau. Có thể ốm nghén trong lần mang thai đầu tiên làm bạn cảm thấy sợ hãi khi mang thai lần thứ hai, tuy nhiên chưa chắc lần thứ hai bạn đã bị ốm nghén nặng như vậy.

7. Đôi lúc, bạn sẽ lăn tăn về quyết định manh thai lần thứ hai của mình. Bạn sẽ cảm thấy đây là một quyết định sai lầm và tồi tệ. Tuy nhiên, đừng lo, mọi thứ rồi sẽ trở nên tốt đẹp.

8. Đôi khi bạn sẽ quên rằng minh đang mang thai. Đây là sự thật. Các bà mẹ mang thai lần thứ hai thường chủ quan hơn và  họ thường quá mải mê vào các công việc mà quên mất bản thân cần được nghỉ ngơi đến mức nào.

dieu-ba-me-bim-sua-nen-biet-truoc-khi-de-dua-thu-2-2.jpg
 Lần sinh nở thứ hai thường sẽ diễn ra nhanh hơn lần sinh nở thứ nhất.

9. Bạn thường chuyển dạ nhanh hơn khi sinh nở lần thứ hai vì vậy đừng đi quá xa nhà vào những tuần cuối của thai kỳ.

10. Bạn sẽ có kinh nghiệm chuẩn bị đồ đạc hơn là lần thứ nhất.

11. Bạn sẽ tự vấn bản thân rất nhiều lần rằng: Bạn có thể yêu đứa con thứ hai nhiều như đứa con thứ nhất hay không?. Và khi bạn sinh thiên thần thứ 2 của mình, bạn sẽ thấy câu trả lời là: Có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm