Điều gì làm nên sức hút của cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu đô từ Youtube?

05/12/2018 - 08:55
Chỉ bằng cách “đập hộp” đồ chơi rồi cười phá lên vì sung sướng, cậu bé Ryan (7 tuổi, người Mỹ) đã nẫng luôn vị trí đầu bảng xếp hạng 10 YouTuber được trả lương cao nhất thế giới 2018 của Tạp chí Forbes.

Bộ Lego mở ra sự nghiệp triệu đô

Theo mẹ của Ryan, cậu bé từng chỉ là một người xem các video “đập hộp” đồ chơi và rất khao khát được đánh giá đồ chơi.

“Một ngày nọ, con hỏi tôi: “Sao con không được lên YouTube giống như những người bạn khác?”. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đồng ý với con vì chúng tôi có thể làm điều đó. Sau đó, chúng tôi đưa con đến cửa hàng để lấy bộ đồ chơi đầu tiên. Tôi nhớ đó là một bộ tàu Lego và tất cả bắt đầu từ đó”, mẹ của Ryan chia sẻ với TubeFilter vào năm 2016.

dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-cau-be-7-tuoi-kiem-22-trieu-do.jpg
Ryan đã trở thành YouTuber được trả lương cao nhất thế giới 2018.

Video có gần 1 tỷ lượt xem

Đứng như ước mơ, những video của Ryan đều mang xu hướng “đập hộp”. Nhưng trong khi những Youtuber khác thường đánh giá, nhận xét về các sản phẩm mà họ vừa “đập hộp” thì Ryan chỉ cần la hét và cười khúc khích cũng thu hút tới 17,3 triệu người theo dõi và tổng cộng gần 26 tỷ lượt xem kể từ khi kênh YouTube Ryan ToysReview phát hành vào tháng 3/2015. Video phổ biến nhất của cậu bé hút tới 934.602.459 lượt xem, một con số thực sự đáng kinh ngạc.

Gần như toàn bộ số tiền Ryan kiếm được (khoảng 21 triệu USD) đến từ quảng cáo trên kênh Ryan ToysReview và Ryan's Family Review của cậu bé.

dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-cau-be-7-tuoi-kiem-22-trieu-do-2.jpg
Ryan chỉ việc ngồi chơi đồ chơi và thu về hàng triệu USD nhờ quảng cáo.

Khi lượt xem tăng lên cũng là lúc túi tiền của Ryan cũng “phát tướng”. Và đến năm nay, ngôi sao YouTube nhí đã trở thành YouTuber được trả lương cao nhất thế giới với 22 triệu USD.

Tuy nhiên, vì là trẻ vị thành niên nên 15% thu nhập của Ryan được chuyển vào tài khoản Coogan, được cất giữ cho đến khi cậu bé trưởng thành. Ngoài ra, một phần tương đối cùng để chi trả cho việc quản lý và sản xuất video cũng như để mua đồ chơi cho cậu bé.

Nổi tiếng đến mức ra hẳn dòng đồ chơi riêng

Sau khi tấn công “thế giới ảo” thành công, Ryan thậm chí đã tung ra thị trường dòng đồ chơi riêng của mình. Cụ thể vào tháng 8, Ryan đã giới thiệu Ryan’s World, một bộ sưu tập đồ chơi như ô tô đồ chơi, quả trứng bí ẩn, chất nhờn slime... và quần áo được bán riêng tại siêu thị Walmart. Tất nhiên, dòng sản phẩm này được Ryan quảng bá mạnh mẽ trên kênh YouTube của mình. Chắc chắn dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục đem về cho cậu bé vàng thêm hàng triệu USD nữa vào năm tới.

“Thật là ngầu!”, cậu bé Ryan trong vai trò là giám đốc sáng tạo, đã hô lên như vậy khi nhìn thấy ảnh của mình tại các lối đi trong siêu thị Walmart.

Hiện Ryan nổi tiếng đến nỗi họ tên đầy đủ và địa chỉ của cậu bé tại Mỹ không được tiết lộ để đảm bảo sự riêng tư.

dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-cau-be-7-tuoi-kiem-22-trieu-do-4.jpg
Cả gia đình cùng tham gia sản xuất YouTube cùng Ryan.

Cả gia đình cùng tham gia YouTube

Sau thành công của kênh Ryan ToysReview, gia đình Ryan đã tạo ra một kênh YouTube thứ hai mang tên Ryan's Family Review, trong đó, cả gia đình Ryan cùng nhau xuất hiện và hoàn thành những thách thức khác nhau hoặc cùng xuất hiện trong vlog hay cùng trải nghiệm một tour du lịch.

Mẹ của Ryan thậm chí đã từ bỏ công việc là một giáo viên dạy hóa để trở thành người chăm sóc kênh YouTube toàn thời gian cho con trai.

Hai chị em sinh đôi của Ryan là Emma và Kate cũng từng xuất hiện trong các video của cậu em trai nổi tiếng.

Ngoài mục đích kiếm tiền, cha của Ryan (một kỹ sư) còn tiết lộ kênh YouTube là một cách để gia đình cậu bé chia sẻ những khoảnh khắc của gia đình với những người họ hàng xa, không sinh sống tại Mỹ.

Cha của Ryan cũng cho biết hầu hết người xem video của Ryam là trẻ em từ 3-7 tuổi. Đa số những đứa trẻ này đều sống ở Mỹ, nhưng nhiều trẻ cũng đến từ Anh và Philippines.

dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-cau-be-7-tuoi-kiem-22-trieu-do-1.jpg
Người xem của Ryan đến từ nhiều nước trên thế giới.

Giải thích cho sức hút mang tên Ryan, Chas Lacaillade, người sáng lập và CEO của Bottle Rocket Management, đại diện cho nhiều vlog chuyên “đập hộp” và đánh giá sản phẩm cho biết: “Video “đập hộp” cung cấp cho người xem trải nghiệm về niềm vui khi được nhận và mở một thứ mà bạn thực sự muốn có. Điều này đặc biệt đúng đối với các vật phẩm mà bạn không có được hoặc không thể có được”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm