Diều khổng lồ tại Festival diều quốc tế 2016

01/05/2016 - 14:40
Ngày 30/4, Festival diều quốc tế 2016 được tổ chức tại khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Đây là lễ hội thả diều có quy mô lớn nhất miền Bắc, diễn ra trong 4 ngày từ 30/4 đến 3/5.
Với chủ đề "Bản hoà ca của những cánh diều", Festival lần này quy tụ gần 500 cánh diều của 100 nghệ nhân đến từ nhiều nước trên thế giới.
Không chỉ được mãn nhãn với những phần thể hiện của các chú diều với hình thù độc đáo, các nghệ nhân quốc tế và khách tham quan cũng được chiêm ngưỡng và lắng nghe tiếng sáo du dương của những chiếc "diều sáo" của các nghệ nhân Việt Nam.
Nổi bật trong Festival diều quốc tế lần này là những chiếc diều khổng lồ. Để điều khiển những chiếc diều có tốc độ bay nhanh như thế này đòi hỏi tinh thần tập thể, suy đoán hướng gió tốt để có những pha nhào lộn đẹp mắt mà không bị đan dây vào nhau.
Với thời tiết lặng gió, việc đưa những con diều khổng lồ bay lên đã khiến các nghệ nhân hết sức vất vả.
Con diều mang các lá cờ của các nước tham gia Festival Diều quốc tế năm nay. Festival có sự tham gia của rất nhiều nghệ nhân diều từ các nước như: Việt Nam, Canada, Đức, Malaysia, Singapore, Indonesia.
Mỗi quốc gia sẽ mang tới lễ hội những cách diều mang phong cách truyền thống riêng thuộc 4 thể loại: diều truyền thống, diều khí động học, diều nghệ thuật, diều điền khiển.
Các nghệ nhân Singapore mang đến lễ hội tiết mục điều khiển 4 chiếc diều lượn trên nền nhạc "bonjour Vietnam" hết sức đẹp mắt.
Đội diều Sài Gòn mang đến chiếc diều cá đuối có chiều dài 40m, trị giá 100 triệu đồng.
Chiếc diều hình chú nhện khổng lồ vô cùng đặc sắc.
Festival còn có những con diều hình rắn có chiều dài vài chục mét.
Một chú chó đốm khổng lồ dễ thương bay trên nền trời.
Những cánh điều ‘độc nhất vô nhị’ bay rợp trời khiến nhiều du khách choáng ngợp khi ngước lên.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm