Điều không nên khi bước vào mối quan hệ mới

16/05/2016 - 00:24
Luôn tạo ra những viễn cảnh tương lai xa vời, dành quá nhiều tiền cho các món quà hay thường xuyên bắt lỗi là những điều bạn tuyệt đối tránh khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương mới.
7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi.jpg

Luôn nhắc đến tương lai

Bạn không thể đề cập đến chuyện kết hôn ngay trong những buổi hẹn đầu. Điều này sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó hiểu và khá ngượng ngùng. Thậm chí, bạn không nên áp đặt bất kỳ dự định tương lai nào của bản thân vào người kia trước khi bạn có thể nói một tiếng “yêu”. Đừng quá tin vào những điều mà bạn tưởng tượng ra khi mới bước vào một mối quan hệ yêu đương mới bởi lẽ nó còn quá sớm để nói trước được bất kỳ điều gì.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-1.jpg

Dành quá nhiều tiền vào các món quà

Hãy tiết kiệm túi tiền của bạn. Những món quà nghiêm túc xứng đáng với một mối quan hệ nghiêm túc. Hãy nhớ rằng số tiền mà bạn chi ra cho các món quà tặng không tỷ lệ thuận với mức độ tình cảm bạn dành cho người mới. Bạn không nên phung phí quá nhiều tiền vào những món quà để khiến cho họ yêu bạn bởi lẽ tình yêu xứng đáng hơn những món quà đắt tiền rất nhiều.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-2.jpg

Nói “Em yêu anh” quá nhanh

Tất nhiên không có một lịch trình nào cho câu “em yêu anh”. Thế nhưng bạn vẫn nên chờ một vài tháng trước khi chắc chắn rằng cả hai bạn đã thực sự đủ tình cảm để dành cho nhau câu nói này. Hãy cho bản thân thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi nói ra bất kỳ điều gì. Vội vàng nói ra 3 từ nhỏ bé kia mà không có chút tình cảm nào không bao giờ là một ý tưởng tốt.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-3.jpg

Thông báo rầm rộ trên Facebook

Đây là cách phổ biến hiện nay để mọi người công khai chính thức và thông báo đến tất bạn bè và người thân về mối quan hệ của mình. Có thể đây sẽ là điều rất tuyệt vời khi khởi đầu. Tuy nhiên đằng sau nó là một sự phức tạp hóa mối quan hệ giữa hai bạn. Thông báo và phổ biến rộng rãi đồng nghĩa với việc hai bạn sẽ bị áp lực nhiều hơn. Và tồi tệ hơn nữa, nếu bạn không chắc chắn 100% vào mối quan hệ này thì nó sẽ trở thành một cuộc chia tay rất khó xử.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-4.jpg

Ưu tiên người ấy hơn tất cả mọi người

Đừng dành thời gian quá nhiều cho người mới quen mà quên mất bên cạnh bạn còn có bạn bè và người thân, những người luôn ở bên bạn từ trước tới giờ. Đừng để họ “độc quyền” bạn, gắn liền với bạn trong mỗi ngày cuối tuần hay ngày nghỉ lễ. Điều cần phải ghi nhớ ở đây là bạn cần phải phân bổ thời gian để có thể dành thời gian bên tất cả mọi người, đừng quá ưu tiên người mới của mình vì đó là một quyết định không khôn ngoan.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-5.jpg

Gây áp lực cho họ bằng việc ra mắt gia đình

Tất nhiên khi gặp một người mới, bạn luôn rất hào hứng muốn tất cả mọi người trong cuộc sống của bạn làm quen với họ. Tuy nhiên, buộc họ phải gặp gỡ gia đình hay bạn bè của bạn quá sớm vô hình chung sẽ khiến họ trở nên vô cùng áp lực. Đôi khi việc gặp gỡ cha mẹ của người yêu là áp lực với nhiều người vì vậy hãy để cho họ có thời gian để dần dần thích nghi với mối quan hệ mới này.

7-dieu-khong-nen-lam-trong-moi-quan-he-moi-6.jpg

Bắt lỗi

Đừng làm điều này với người mới của bạn bởi lẽ nó sẽ khiến cho họ cảm thấy bạn đáng sợ hơn là đáng yêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm