Điều lãng mạn thật sự bắt đầu từ căn bếp gia đình

05/03/2017 - 09:57
Hội LHPNVN vừa công bố kết quả khảo sát 'Bếp núc có phải là việc dành riêng cho phụ nữ không?'. Kết quả cho thấy: 88% đàn ông Việt Nam nghĩ rằng công việc này dành riêng cho phụ nữ.

Khảo sát được thực hiện tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM từ 16/12/2016 đến 17/1/2017, với sự tham gia trả lời của 600 cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 25 đến 50. Kết quả khảo sát là cơ sở để Hội LHPNVN phối hợp cùng nhãn hiệu điện gia dụng Bluestone xây dựng các chương trình truyền thông, vận động và triển khai các mô hình nhằm hỗ trợ xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc. 

Trong thế kỷ 21 này, sau rất nhiều nỗ lực của cộng đồng cho việc bình đẳng giới, những tưởng định kiến xã hội về nữ giới chỉ còn là số ít, thì con số quá lớn của kết quả khảo sát trên khiến chúng ta phải nhìn lại, rằng phụ nữ đã được xã hội thừa nhận và tạo điều kiện để phát triển, đóng góp và có cuộc sống trọn vẹn hơn như nam giới, nhưng trong quan hệ cá nhân và quan hệ gia đình, họ vẫn chưa thật sự nhận được sự chia sẻ và cảm thông của bạn khác giới và người chồng.

1bep-nuc-la-se-chia.JPG
Sau 8 tiếng nơi công sở, nhiều phụ nữ Việt vẫn thường phải tiếp tục một mình gánh vác việc nhà và bếp núc.

Người Việt ta thường nói với nhau, nhìn vào gia đình hạnh phúc hay không là nhìn vào gian bếp, bởi ở đó không chỉ có bữa cơm trong ngày, mà còn là không gian để cả gia đình chia sẻ công việc nhà và trò chuyện cùng nhau, thể hiện sự chăm sóc của người mẹ và sự quan tâm của người cha. Nhận thấy việc phân biệt giới tính trong việc bếp núc ảnh hưởng đến sự bình đẳng giới, thiếu sự sẻ chia trong gia đình ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, người phụ nữ vẫn một mình gánh vác hết trách nhiệm và công việc bếp núc, ảnh hưởng đến cái nhìn của con trẻ về bố và mẹ.

Là tổ chức chính trị - xã hội, có vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ và hội viên; thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm của mình là Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, Hội LHPNVN giao cho Trung tâm hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khoẻ phối hợp với nhãn hàng điện gia dụng BlueStone lan tỏa thông điệp "Bếp núc là sẻ chia - ” trong dự án 'Bếp núc là sẻ chia', nhằm kêu gọi mọi người trong gia đình, đặc biệt là người chồng cùng chia sẻ việc bếp núc với người vợ, người phụ nữ trong gia đình. Việc chia sẻ bếp núc sẽ giúp gia đình gắn kết và hạnh phúc hơn.

3bep-nuc-la-se-chia.JPG
Chia sẻ chuyện bếp núc sẽ giúp gia đình gắn kết và hạnh phúc hơn.

Trong dự án 'Bếp núc là sẻ chia', nhãn hàng BlueStone sẽ giới thiệu nhiều thông tin hữu ích đến các gia đình để giúp vợ chồng thắp ngọn lửa yêu thương đến từ gian bếp gia đình.

Hy vọng rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta đề cao vai trò và giá trị của gia đình, việc nội trợ bếp núc được sẻ chia bởi cả hai vợ chồng sẽ là những khoảng thời gian thư giãn, vui vẻ sau những lo toan của cuộc sống bên ngoài cánh cửa gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm