Điều tra kẻ dùng Facebook giả tung tin thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Hà Tĩnh

09/03/2019 - 18:28
Sau khi lập tài khoản Facebook giả, đối tượng xấu đã tung tin đồn một giáo viên ở Hà Tĩnh quan hệ với học sinh lớp 8 dẫn tới có bầu gây xôn xao mạng xã hội. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.
Chiều ngày 9/3, ông Trần Thanh Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), cho biết nhà trường phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xác minh.
 
 
trng-thcs-l-vn-thim-ni-n-sinh-h-ang-theo-hc.jpg
Trường THCS Lê Văn Thiêm, nơi nữ sinh H. đang theo học
Cụ thể vào tối 26/2, trên trang Facebook cá nhân có tên “Hiền Sóc” đăng tải một loạt dòng trạng thái nói về việc thầy giáo T.Đ.Th., công tác tại trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh  quan hệ với nữ sinh H.T.H. (học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Văn Thiêm, có địa chỉ tại TP Hà Tĩnh) dẫn đến có bầu.
 
Sau khi những dòng trạng thái được đăng tải trên trang Facebook, dư luận tại Hà Tĩnh xôn xao, nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước thông tin này. Sau khi thông tin trên mạng xã hội lan truyền, Ban giám hiệu Trường THCS Lê Văn Thiêm và cơ quan chức năng đã nhanh chóng làm việc với nữ sinh H. và gia đình.
 
Theo thông tin ban đầu từ nhà trường cho biết, gia đình và bản thân em H.T.H. khẳng định thầy Th. chưa một lần dạy thêm cho em H. và em H. cũng không biết thầy Th. là thầy giáo nào. "Em H. có sức khỏe bình thường và không có thai như tin đồn xuyên tạc. Nhà trường cũng đã có báo cáo xác minh gửi Sở GD&ĐT và các cơ quan chức năng", ông Trần Thanh Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm, nói.
 
 
dt.jpg
Báo cáo xác minh và xử lý sự việc của nhà trường

 

 
Theo ông Kiên, sau khi bị kẻ xấu tung tin đồn, em H. đã rất sợ hãi, phía nhà trường cũng đã có những biện pháp để trấn an tâm lý cho em H. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã quán triệt tới giáo viên, học sinh trong trường không được chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook làm ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của học sinh.
 
Trao đổi qua điện thoại, thầy T.Đ.Th. bức xúc: “Tôi đã rất sốc trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Tôi chưa bao giờ biết và dạy học cho em H. đó. Tin đồn thất thiệt khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn, bản thân tôi không dám đi ra khỏi nhà”.
 
Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc và truy tìm kẻ đã tung tin đồn lên mạng xã hội Facebook để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của nữ sinh H.T.H. và thầy giáo T.Đ.Th.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm