Điều tra nhóm người trói, cướp tiền của thiếu niên trong Công viên Thống Nhất

20/09/2018 - 14:29
Sau khi ép thiếu niên 16 tuổi lên xe taxi, nhóm đối tượng đưa về khu vực cổng công viên Thống Nhất rồi trói cháu bé vào gốc cây ở vỉa hè. Trên đường đi, các đối tượng đã lục túi, lấy đi của cháu 70 nghìn đồng.

Theo thông tin từ công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cơ quan này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản. Ba đối tượng gồm: Bùi Thị Huệ (35 tuổi), Bùi Thị Hường (25 tuổi), cả 2 trú tại phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) và đối tượng Hoàng Văn Lưu (20 tuổi, trú tại xã Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Theo tài liệu điều tra, sáng 17/9, công an phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng) nhận được phản ánh của người dân về việc ở khu vực đường Lê Duẩn, đoạn cạnh công viên Thống Nhất xảy ra sự việc một thiếu niên bị trói ở gốc cây.

Hình ảnh cháu N. bị trói do người dân chụp lại.

 Ngay sau khi nhận được thông tin, công an phường đã cử cán bộ xuống xác minh làm rõ. Kết quả cho thấy, thiếu niên bị trói là Đỗ Văn N. (16 tuổi, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ). Cháu N. bỏ nhà xuống Hà Nội lang thang và làm quen với Bùi Thị Huệ. Từ lời khai của cháu, công an phường Lê Đại Hành đã phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng triệu tập các đối tượng lên làm rõ.

Tại cơ quan công an, Huệ khai nhận, chị ta mất số tiền 1,7 triệu đồng nên nghi ngờ bị N. lấy đi. Vì thế, Huệ rủ thêm Hường và Lưu cùng đi tìm cháu N. để tra hỏi. Khoảng 9h20 ngày 17/9, cả 3 phát hiện cháu N. đang chơi điện tử ở khu vực bến xe Mỹ Đình nên đã ép cháu lên taxi chở về khu vực công viên Thống Nhất.

Trên đường đi, các đối tượng này đã móc túi, lấy đi của N. 70 nghìn đồng. Khi về đến vỉa hè Công viên Thống Nhất, đối diện nhà số 382 Lê Duẩn thì tất cả xuống xe. Sau đó, hai đối tượng nữ lấy dây trói cháu N. vào gốc cây.

Thấy vậy, nhiều người dân đã giúp đỡ cởi trói cho N. và yêu cầu đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Trong lúc lộn xộn, các đối tượng đã bỏ đi.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, làm rõ vụ việc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm