Điều tra trường mẫu giáo Nga trói tay, chân, thắt cổ trẻ nhỏ

10/08/2018 - 14:24
Các công tố viên ở Nga đang điều tra bê bối bạo hành trẻ em tại một trường mẫu giáo bị tố chuyên trói tay, chân, thậm chí thắt cổ trẻ nhỏ.
 
Natalia Dyachenko (20 tuổi), một nhân viên trông trẻ, đã phanh phui vụ bê bối bạo hành trẻ em tại Trường Mẫu giáo tư nhân Polinka ở thành phố Astrakhan, Nga, khiến các bậc phụ huynh thực sự kinh hoàng. Những hình ảnh được Natalia chụp lại khi còn công tác tại trường mẫu giáo này cho thấy, các em nhỏ chỉ khoảng 2 tuổi bị buộc chân tay bằng tã dùng một lần.
 
dieu-tra-truong-mau-giao-nga-troi-tay-chan-that-co-tre.jpg
dieu-tra-truong-mau-giao-nga-troi-tay-chan-that-co-tre-5.jpg
dieu-tra-truong-mau-giao-nga-troi-tay-chan-that-co-tre-4.jpg
Hình ảnh cho thấy các trẻ nhỏ đều bị trói chặt tay chân trong cũi.

 

Trong một đoạn video quay lại cảnh tượng khó tin bên trong trường mẫu giáo, Natalia tiết lộ: “Hai đứa trẻ này sẽ bị trói như vậy cho tới 3h30 chiều. Cậu bé này bị trói đứng trên giường. Con còn bị buộc cả cổ; vì vậy, rất dễ dẫn đến nghẹt thở. Các nhân viên trông trẻ không hề quan tâm và họ ở một chỗ khác. Tôi không biết diễn tả điều này như thế nào. Mọi người cần phải thấy cảnh tượng này để hiểu nó kinh hoàng như thế nào”.
 
Chị Olesya Urzhumova, một người mẹ có con gái đang học tại trường mẫu giáo trên, cho biết, mỗi lần đưa con gái đến trường, chị đều cảm thấy con rất miễn cưỡng. “Vào tuần đầu tiên, tôi đã nhận thấy tâm trạng của con có vấn đề. Mỗi lần chúng tôi đến gần trường mẫu giáo, con đều rên rỉ và khóc”, chị Olesya chia sẻ.
 
Sau đó, chị Olesya được một người bạn thông báo rằng có người tố giác đã chụp được một bức ảnh con gái chị bị trói trong cũi tại trường mẫu giáo.
 
“Có 12 đến 15 đứa trẻ trong phòng đó. Các con đều nằm trong cũi, 2 đứa nằm chung một chiếc. Chân của các con bị buộc chặt bằng tã lót dùng một lần”, chị Olesya kể.
 
dieu-tra-truong-mau-giao-nga-troi-tay-chan-that-co-tre-2.jpg
Chị Olesya bức xúc khi con gái bị trói tại trường.
Khi nhận được bức ảnh trên, chị đã vội vã đến trường đón con. Lúc đó, luật sư của trường Igor Borisovich cũng có mặt. Tuy nhiên, vị luật sư này đã từ chối trả lời chị Olesya và một người cha khác về lý do tại sao con cái của họ lại bị trói.
 
“Tôi đã gọi cho hiệu trưởng trường mẫu giáo và hỏi tại sao họ lại trói con tôi. Nhưng bà ấy không thể cho tôi một câu trả lời rõ ràng”, chị Olesya bức xúc.
Nhiều phụ huynh khác đã gọi đây là “trường mẫu giáo từ địa ngục”.
 
dieu-tra-truong-mau-giao-nga-troi-tay-chan-that-co-tre-1.jpg
Phía nhà trường đã lên tiếng phủ nhận bê bối và tố cáo Natalia - nhân viên cũ của trường đã dàn dựng nhằm hạ uy tín của trường.
Trước sự phẫn nộ của các bậc phụ huynh và dư luận, luật sư của trường mẫu giáo chia sẻ trên tờ Komsomolskaya Pravda: “Chúng tôi không trói trẻ và chúng tôi có đủ giường cho tất cả các bé. 
Natalia đã đặc biệt sắp xếp mọi thứ để gây ra vụ bê bối này. Chúng tôi đã sa thải cô ấy.
Hiện chúng tôi đang quyết định phải làm gì tiếp theo và làm thế nào để khôi phục lại danh tiếng của chúng tôi. Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào chúng tôi nhưng là cuộc tấn công gây tổn hại nhất. Tôi chắc chắn rằng các cơ quan có thẩm quyền sẽ hiểu tình hình”.
 
Tuy nhiên, Yulia Svitina, một viên chức tại Văn phòng Công tố viên thành phố Astrakhan, xác nhận một cuộc điều tra đang được tiến hành với các bằng chứng được Natalia cung cấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm