Điều tra vụ Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam bị mất 2 cây sưa đỏ

29/11/2018 - 18:49
Trong đêm, kẻ trộm đã vào khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học cắt trộm 2 cây sưa đỏ rất giá trị và mang đi. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin riêng của PV PNVN, tối 25/11, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ trộm khá hy hữu. Lợi dụng đêm tối, thời tiết lạnh giá, kẻ trộm đã dùng cưa cắt 2 cây sưa đỏ có đường kính khoảng 40 – 50cm rồi mang đi mà bảo vệ của bảo tàng này không hề hay biết.

sua-do.jpg
Cây sưa đỏ có giá trị rất đắt trên thị trường - ảnh minh họa

Chỉ đến sáng hôm sau, sự việc mới được phát hiện. Thông tin này sau đó được trình báo với công an phường Quan Hoa và các cơ quan chức năng.

Được biết, 2 cây sưa đỏ trên nằm trong khu vườn sưa của bảo tàng này và được trồng cách đây gần 20 năm. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có khá nhiều cây sưa, tuy nhiên 2 cây bị mất trộm thuộc loại lớn nhất.

Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ của Bảo tàng Dân tộc học đã xác nhận với phóng viên về vụ mất trộm. Vị này cho biết, hiện công an đang điều tra làm rõ cũng như truy tìm thủ phạm.

bao-tang-dth.jpg
Một góc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

 Sau vụ mất trộm sưa khá hy hữu, nhiều người bày tỏ sự lo lắng về công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự ở bảo tàng, bởi Bảo tàng Dân tộc học có khu vực trung bày ngoài trời với nhiều hiện vật quý hiếm.

Chia sẻ với PV, một cán bộ công an phường Quan Hoa xác nhận thông tin về vụ trộm và cho biết, vụ việc đã báo cáo lên cơ quan cấp trên.

Hiện công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm