Điều tra vụ khách Trung Quốc ăn hiếp người bán chuối

05/07/2016 - 15:18
Hành vi thô lỗ ngang ngược của một nhóm du khách Trung Quốc tại Đà Nẵng đã được công an ghi nhận và tiến hành điều tra.
ban-chuoi-2.jpg
Hình ảnh nhóm du khách Trung Quốc và chị bán chuối dạo ở Đà Nẵng.

Thượng tá Phạm Can, Phó trưởng công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, công an quận đang xác minh sự việc một nhóm du khách Trung Quốc cư xử thô lỗ ngang ngược với một chị bán chuối dạo. Công an đã tiếp xúc với nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, người phản ánh sự việc này.

Sáng 4/7, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái phán ánh câu chuyện bức xúc xảy ra trước cửa nhà ông tại đường Phan Châu Trinh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Một nhóm du khách Trung Quốc kéo gánh, giật nón người bán trái cây dạo, thậm chí là vô tư lấy trái cây ăn, không hỏi giá.

Theo lời tường thuật của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, du khách Trung Quốc đã tự tiện bẻ chuối trên gánh của một người phụ nữ bán hàng dạo, ăn xong thì ném vỏ vào giỏ của chị này mà không hỏi giá cả.

Quá bức xúc về hành động của nhóm du khách này, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái đưa hình ảnh, video và sự việc lên trang Facebook cá nhân của mình.

Khi chị bán chuối nói giá 40.000 đồng thì một người trong nhóm du khách đưa tờ tiền Trung Quốc (nhân dân tệ) ra trả. Vì không biết quy đổi tiền nên chị bán chuối không nhận. Trực tiếp có mặt tại thời điểm này, nhạc sỹ Duy Khoái đã thông dịch cho nhóm du khách hiểu.

"Tôi bảo với họ là ở đây không dùng tiền Trung Quốc. Sau một hồi giải thích, người này đưa ra tờ 50.000 đồng, chị bán chuối gửi lại 10.000 đồng thì không hiểu sao cả nhóm này giữ chị bán chuối lại, không cho đi".

Dù nhạc sĩ Duy Khoái sau đó đã giải thích với nhóm khách Trung Quốc rằng chị bán chuối trả lại 10.000 đồng là đúng nhưng "người đàn ông mặc áo trắng vẫn giật nón của chị". Một người phụ nữ áo xanh trong nhóm còn với tay bẻ một quả chuối trong nải chuối còn nguyên của người bán hàng.

ban-chuoi-1.jpg

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng công an để có biện pháp xử lý. Hành vi của nhóm du khách mang tính chất cá nhân, tuy không nghiêm trọng nhưng gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố Đà Nẵng ".

Thời gian qua, du lịch Đà Nẵng liên tục gặp các sự việc liên quan đến khách Trung Quốc như đốt tiền trong quán bar, hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động chui.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm