Đình chỉ cơ sở mầm non để quên bé trai 3 tuổi trên xe ô tô

16/09/2019 - 11:36
Cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí sau khi để xảy ra vụ việc bỏ quên bé trai 3 tuổi suốt 9 giờ đồng hồ trên xe ô tô.

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi ở Bắc Ninh bị bỏ quên suốt 9 giờ đồng hồ trên xe ô tô mà Báo PNVN đã đưa tin, sáng 16/9, ông Phạm Đăng Thuyên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết, Chủ tịch UBND xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du) đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí để xác minh làm rõ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Phòng Giáo dục và Đào tọa huyện Tiên Du đang phối hợp với các đơn vị chức năng để vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc này.

Theo lãnh đạo UBND xã Hoàn Sơn, Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí hoạt động từ năm 2018, có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất và có quyết định cho phép thành lập nhóm, lớp Mầm non tư thục vào ngày 12/10/2018.

truong-2.jpg
Cơ sở Mầm non Đồ Rê Mí đã bị tạm đình chỉ vì bỏ quên bé 3 tuổi trên xe ô tô

 Nhóm lớp mầm non tư thục này được đánh giá là có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn huyện, hiện có 4 lớp gồm 70 cháu, trong đó có 13 cháu đăng ký dịch vụ đưa đón tận nhà (thường là người quen của chủ cơ sở).

 Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tiên Du, nhóm lớp Mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) làm chủ nhóm trẻ.

Địa điểm nhóm lớp tại khu đất mới thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (nhà của bà Hợp xây dựng và đăng ký thành cơ sở Mầm non).

Nhóm trẻ này được UBND xã Hoàn Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du cho phép thành lập nhóm, cho phép hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe mang biển số 99B- 010.08 đưa đón trẻ của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở, sinh năm 1976 quê quán xã Minh Đạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển, đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 3 tuổi trên xe đưa đón, cho đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng ông Tỵ đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu đồng thời thông báo sự việc với gia đình. Đến chiều 13/9, cháu được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua 3 ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu đã ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt với bố mẹ.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 16/9, UBND huyện Tiên Du đã tổ chức cuộc họp khẩn để làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm