Định hướng 5 nhiệm vụ với Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa

06/10/2019 - 17:22
Ngày 6/10, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã dự và chỉ đạo Đại hội Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự Đại hội có 250 đại biểu nữ doanh nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Phát huy truyền thống của vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng với những chiến công hiển hách, quê hương của người “Anh hùng áo vải” Lê Lợi và nữ anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh, trong những năm đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt là đội ngũ nữ doanh nhân đã phát huy truyền thống của người phụ nữ Thanh Hóa, năng động, sáng tạo, cần cù, chịu thương, chịu khó, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, hàng năm đóng góp cho ngân sách trên 300 tỷ đồng, trực tiếp giải quyết công ăn việc làm cho trên 20.000 lao động, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân, đóng góp đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại Đại hội.

 

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao và ghi nhận Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh cũng như trong đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực sự là mái nhà chung để chị em nữ doanh nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh; là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà nước, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; là nơi phản ánh tâm tư, nguyện vọng và mang lại quyền lợi thiết thực cho doanh nghiệp nữ.

Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tuyên truyền, vận động nữ doanh nhân thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng hình ảnh “Công dân gương mẫu, doanh nghiệp kiểu mẫu” với 4 phẩm chất “Tài, tâm, trí, đức”. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp ngày càng đông đảo hội viên vào tham gia sinh hoạt, đưa tổng số hội viên tăng 25% so với đầu nhiệm kỳ. Hiệp hội đã chủ động tham mưu xây dựng và đã được UBND tỉnh phê duyệt đề án “Phát triển và nâng cao năng lực quản lý điều hành cho đội ngũ Nữ doanh nhân tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”; phối hợp với Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các ngành chức năng tổ chức đào tạo và tham dự các kháo đào tạo bồi dưỡng về kỹ năng lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp, kỹ năng tiếp thị, văn minh trong thương mại kinh tế hội nhập, tư vấn phát triển doanh nghiệp cho 3.000 lượt hội viên tham gia. Hiệp hội đã làm tốt công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tổ chức hội chợ, trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm do doanh nghiệp nữ sản xuất trong và ngoài nước; kịp thời tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên. Hiệp hội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nữ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nâng cao trách nhiệm xã hội, đạo đức và văn hóa trong kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động lành mạnh, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện.

Với tấm lòng tương thân, tương ái, các chị thành viên Hiệp hội, các câu lạc bộ doanh nhân nữ đã ủng hộ quỹ vì người nghèo, thăm hỏi các gia đình chính sách, ủng hộ đồng bào bão lụt, hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, đồng hành cùng phụ nữ biên cương.. với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng. Với mô hình hoạt động hiệu quả, Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa đã trở thành điểm sáng trong số các Hiệp hội nữ doanh nhân trong toàn quốc.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hiệp hội doanh nhân nữ và các câu câu bộ nữ doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục giữ gìn và phát huy những thành quả trên con đường xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh.

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Trong thời gian tới, để phát huy vai trò của Hiệp hội, xây dựng tổ chức ngày càng phát triển bền vững, thực sự là mái nhà chung của chị em nữ doanh nhân trong toàn tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã định hướng chỉ đạo Hiệp hội doanh nhân nữ cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tuyên truyền, vận động chị em nữ doanh nhân trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao trách nhiệm xã hội và đạo đức trong kinh doanh; tích tham gia các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

2. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hiệp hội, cung cấp thông tin, đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ quản lý, kinh doanh; tổ chức hội thảo, diễn đàn, hội nghị xúc tiến đầu tư, thăm quan học tập kinh nghiêm liên doanh, liên kết, quảng bá, mở rộng thị trường và nâng cao y tín doanh nhân nữ trong nước và quốc tế.

3. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tập hợp, thu hút hội viên tham gia Hiệp hội, trên cơ sở tập hợp rộng rãi các nữ doanh nhân trong tỉnh tham gia. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để tham mưu, đề xuất kịp thời những khó khăn, vướng mắc của hội viên với các cấp, các ngành có thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

4. Hỗ trợ giám dốc doanh nghiệp nữ những kiến thức xã hội về tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt để chị em vừa là những giám đốc kinh doanh giỏi, đồng thời có một gia đình hạnh phúc, bền vững.

5. Các doanh nghiệp nữ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tiên phong, đi đầu trên mặt trận kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chị em càng phải học tập nhiều hơn nữa để làm chủ tri thức, chủ động nâng cao nhận thức về yêu cầu xanh hóa nền kinh tế, vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm quản lý, những thành tựu khoa học-kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất, kinh doanh, áp dụng các quy trình sản xuất và công nghệ thân thiện với môi trường, đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn đối với người tiêu dùng, giúp cho nhiều chị em phụ nữ có việc làm, thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (thứ 7 từ trái sang) trao bằng khen của Đoàn Chủ tịch cho Hội doanh nghiệp nữ Thanh Hóa.

 

Với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, con cháu của Bà Triệu anh hùng, sự nỗ lực phấn đấu, tiềm năng và sự sáng tạo của nữ doanh nhân tỉnh Thanh Hóa hôm nay, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết tin tưởng rằng Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục thành công trên con đường phát triển sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, cùng Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa anh hùng phấn đấu xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh “Kiểu mẫu” như Bác Hồ hằng mong đợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm