Đinh vít dài 10cm có móc đâm xuyên mặt

07/10/2016 - 21:30
Vụ tai nạn giao thông khiến bệnh nhân ngã úp mặt xuống đường và bị đinh vít dài 10cm có móc câu đâm xuyên mặt.
Chiều ngày 7/10, bác sĩ Vũ Trung Trực, khoa Phẫu Thuật tạo hình - hàm mặt (BV Việt Đức) cho biết, sau phẫu thuật nhổ cây đinh găm sát mắt phải, sức khỏe bệnh nhân Trương Văn T. 43 tuổi (Tuyên Quang) đã ổn định. Hiện bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi tại BV.
Hình chụp trên phim cho thấy chiếc đinh vít dài 10cm đâm xuyên mặt bệnh nhân
Trước đó, ngày 3/10, trong lúc tham gia giao thông bằng xe máy, anh T. bị ngã úp mặt xuống đường. Vụ tai nạn khiến anh T. bị đinh vít trên đường đâm sâu vào mặt, sát mắt phải gây chảy máu. Ngay lập tức, người dân địa phương đưa anh đến BV đa khoa Tuyên Quang cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ tiến hành sơ cứu, tiêm thuốc cầm máu và tiêm phòng uốn ván cho bệnh nhân. Kết quả chụp X-quang cho thấy, chiếc đinh vít đâm rất sâu vào toàn bộ xương mặt của bệnh nhân nên BV đã chuyển xuống BV Việt Đức.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ BV Việt Đức thiết lập các đường ven truyền, hồi sức, tiêm thuốc giảm đau. Kết quả chụp phim CT cho thấy, vị trí của đầu đinh vít gần chạm vào nền sọ và các mạch máu lớn. BV Việt Đức đã mời các bác sĩ BV Mắt TƯ sang hội chẩn và quyết định phẫu thuật. Khoảng 23h ngày 3/10, ca phẫu thuật được tiến hành.
Chiếc đinh vít có móc câu sau khi được lấy ra
Trong quá trình thực hiện, kíp mổ phát hiện đinh đâm sâu toàn bộ xương mặt, đến tận nền sọ, móc câu sắt trên đinh ngoắc vào sâu trong xương mặt; toàn bộ sàn ổ mắt bị vỡ, các vòng lò xo xoắn trên đinh vít đã làm dập nát cả cực dưới của nhãn cầu mắt. Các bác sĩ đã múc bỏ nhãn cầu, đồng thời, tiến hành khâu nối, tạo hình các tổn thương của sàn hốc mắt, các vết thương trên vùng mặt. Đến 4h ngày 4/10, ca mổ kết thúc, các bác sĩ lấy ra cây đinh vít dài 10cm, trên thân đinh vít có lò xo và móc câu. Sau đó, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức. Đến ngày 7/10, bệnh nhân không còn sốt, đã nói chuyện, ăn uống được. Các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị kháng sinh chống nhiễm khuẩn và theo dõi sức khỏe của bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm