Ít ai biết, trước năm 1965 “thành phố trên mây” Genting – Malaysia chỉ là chốn hoang vu, nơi lui tới của những người đốn gỗ và khai thác đá. Ngày nay cao nguyên Genting - nơi được biết đến là một tổ hợp vui chơi giải trí khổng lồ kết hợp du lịch và nghỉ dưỡng. Cùng với các công viên chủ đề, sân golf, các khu mua sắm, tàu lượn cao tốc, phòng hòa nhạc, nơi đây có khách sạn lớn nhất thế giới - First World Hotel – với 6.118 phòng, vượt qua cả MGM Grand Las Vegas (5.690 phòng). Tổng doanh thu từ khách du lịch năm 2016 của Genting đạt gần 9 tỷ RM, tương đương hơn 2 tỷ USD. Genting chỉ là một trong số hàng chục câu chuyện thành công trong phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí trên toàn thế giới.
Theo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, mỗi năm có đến hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài và chi tiêu khoảng 6 tỷ USD (năm 2016) tại các nước như Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và thậm chí là Campuchia. Làm thế nào và bao giờ thì những khoản lợi nhuận tỷ đô đó quay đầu về Việt Nam?
Cơ hội đầu tư và những khoản lợi tỷ đô
Muốn hàng tỷ đô la đó quay đầu về Việt Nam, thậm chí thu hút thêm hàng tỷ đô la nữa từ các nước trong khu vực chúng ta buộc phải có những sản phẩm du lịch xứng tầm cùng cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp hơn. Đó là phát triển các tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí, tạo ra chuỗi tiện ích “khép kín”, bắt kịp với xu hướng đầu tư thời thượng trên thế giới. Thực tế thành công từ nhiều nước đã chứng minh điều đó.
Một ví dụ tại Quảng Ninh, tỉnh đi đầu khu vực phía Bắc trong thu hút đầu tư vào du lịch. Tại đây, Sun Group đã đầu tư quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với hệ thống cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới cùng vòng quay Sun Wheel, các công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á (Dragon Theme Park, Typhoon Water Park)… Sun World Halong Complex đã nhanh chóng định vị là điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu, “thiên đường” giải trí quốc tế mới tại Việt Nam, góp phần tăng thời gian lưu trú của du khách. Thống kê của Sở du lịch Quảng Ninh cho thấy, mới chỉ 3 tháng đầu năm, tỉnh này đã đón 3,7 triệu lượt du khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn cũng thông báo đã kín phòng cuối tuần cho tới hết tháng 7, công suất phòng từ tháng 5/2017 luôn ở mức trên 90%.
Tiếp tục góp phần hoàn thiện hơn nữa quần thể du lịch này, tới đây, chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group sẽ xây dựng hệ thống lưu trú đạt chuẩn quốc tế, đó là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc gần kề Sun World Halong Complex.
Theo tiết lộ của chủ đầu tư, Sun Premier Village Halong Bay sẽ là một tuyệt tác kiến trúc mới, xứng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên và quy mô của quần thể vui chơi giải trí nơi đây. Kiệt tác kiến trúc được tạo nên bởi những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Dark Horse Architect (Úc) – thương hiệu kiến trúc nổi tiếng thế giới hay AEDAS (Hong Kong)- chuyên gia cảnh quan nổi tiếng châu Á.
Ngay tại Hạ Long, một thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam đang dần hình thành hứa hẹn trở thành “thỏi nam châm” hút dòng tiền du lịch, nghỉ dưỡng tỷ đô “quay đầu về nước” và cũng mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư đã “bắt mạch” đúng xu thế đầu tư mới.
Ngày 12/05/2017, Công ty TNHH BĐS Mặt trời Sun Realty 1 (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ký thỏa thuận hợp tác với 4 đại lý phân phối chính thức dự án Sun Premier Village Halong Bay gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc - 0917.61.20.20; Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 0968.18.56.18 ; Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 0933.36.01.01; Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Quảng Ninh - 0965.48.30.80. |