Đồ ăn 'đồng giá' ở cổng trường mê hoặc học trò

06/05/2016 - 22:37
Chỉ với 2.000 đồng, học sinh có thể hào hứng mua đồ ăn vặt trước cổng trường. Các con không hề biết chất lượng của những đồ ăn này rất đáng lo ngại.
Đồ ăn vặt rẻ tiền rất hấp dẫn học sinh. Ảnh: T.H

Không khó để bắt gặp cảnh học sinh vây kín xe hàng rong những lúc tan trường. Thậm chí, ở giờ ra chơi, không được ra khỏi trường, học sinh vẫn mua được đồ ăn qua hàng rào sắt. Điều đáng nói là đồ ăn vặt này quá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học trò vẫn đang được bày bán tràn lan ngay trước cổng trường.

Người bán hàng rong đứng ở cổng trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) bán đồ vặt cho học sinh từ nhiều năm nay cho biết, học sinh ăn vặt rất đông. Mỗi ngày, số tiền lãi thu về không nhỏ, trong khi số vốn bỏ ra không nhiều.

Nhìn con tôm rán vàng đẹp mắt nhưng thực ra được làm từ bột kém chất lượng. Ảnh: T.H

Nem chua rán, chả tôm, bò bía, há cảo, kem… đều được bán với đồng giá 2.000 đồng/cái thì chắc chắn không thể có chất lượng, mà đều làm từ những nguyên liệu rẻ tiền, mất vệ sinh.

Con tôm được rán vàng, thơm ngon, rất bắt mắt với giá 2.000 đồng có mùi mỡ rán đi rán lại rất ngấy, mùi của vị bột kém chất lượng được khỏa lấp bằng hương liệu. Vậy mà, món ăn này lại được học sinh rất ưa thích.

Tương ớt, tương cà được chấm chung rất mất vệ sinh. Ảnh: T.H

Chị Nguyễn Kim Hoàn (Thanh Nhàn, Hà Nội) cho biết: Con chị rất mê những món ăn rẻ tiền này. Hôm nào con cũng xin mẹ vài nghìn để ăn. Nếu hôm nào mẹ không cho, con lại nhìn các bạn rất thèm thuồng. Biết là không đảm bảo vệ sinh, nhưng sợ con tủi thân, chị lại cho con tiền ăn với suy nghĩ: "Bọn trẻ vẫn ăn mà không thấy sao nên chắc không vấn đề gì!".

Những gói mực xé rẻ tiền không biết được làm từ nguyên liệu gì. Ảnh: N.M

Vào những ngày nắng nóng, những món ăn này rất dễ ôi thiu, nhưng chỉ cần tẩm vào chút hương liệu là lại thơm như mới. Thực phẩm bẩn tích tụ lâu ngày không biết sẽ nguy hiểm thế nào? Chính vì vậy, nếu thương con, các phụ huynh cần nói cho con biết tác hại từ đồ ăn bẩn. Bên cạnh đó, nên chuẩn bị bánh kẹo và đồ ăn từ nhà để con mang đến trường.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên đề xuất để nhà trường có biện pháp phối hợp với chính quyền sở tại hạn chế các hàng quà rong vây quanh cổng trường như hiện tại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm