Đồ chống rét lạ 'đổ bộ' thị trường

11/12/2018 - 13:42
Miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm trên diện rộng. Để đối phó với mưa lạnh, nhiều món đồ chống rét lạ mắt đã được chào bán trên thị trường.
Nhiệt độ miền Bắc dao động từ 11 đến 14 độ C, kèm theo mưa phùn tạo cảm giác rét buốt, nhiều người đã phải tìm đến biện pháp để phòng chống rét cho mình và gia đình khi phải di chuyển trên đường.
 
Vừa chớm vào vụ lạnh, nhưng thị trường đã cho ra mắt nhiều sản phẩm lạ, để phục vụ nhu cầu chống rét của các gia đình, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ.
 
Những chiếc ô được thiết kế để trùm kín xe máy như trong hình dưới đây đã bắt đầu xuất hiện trên các con phố Hà Nội, đặc biệt là những khu phố nhỏ, khu vực ngoại thành.
 
chong-ret-4.jpg
Những chiếc xe máy trùm kín nylon xuất hiện trên nhiều con phố

 

Đối tượng sử dụng ô che này thường là phụ nữ, phải đưa đón con nhỏ tới trường. Có khá nhiều mẫu mã để lựa chọn như: Loại có rèm che, loại không có rèm che, loại trùm kín xe, loại chỉ trùm 1/2 thân xe… Giá bán của một thiết bị trùm xe chống rét dao động từ 200.000 đến 280.000 đồng, tùy theo kiểu dáng thiết kế.
 
chong-ret-3-1.jpg
Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

 

Thêm một phụ kiện chống rét nữa, tuy đang được chào bán, nhưng cũng thu hút sự quan tâm của nhiều chị em, đó là chiếc áo phao có mũ trùm kín toàn bộ phần đầu và mặt, chỉ hở đôi mắt. Theo chị Hà Thu (chủ một shop bán hàng thời trang tại Hà Nội), khách muốn mua chiếc áo này cần phải đặt hàng trước, và giá bán hơn 1 triệu đồng.
 
chong-ret-1.jpg
Áo phao đa năng, trùm kín chỉ hở đôi mắt

 

Ngoài ra, trên thị trường còn có những sản phẩm mũ kéo khóa, mũ dây rút, trùm kín đầu, cổ và mặt được bán với giá từ 55.000 đến 80.000 đồng.
 
chong-ret.jpg
Mũ trùm dầu với 6 chức năng đang được bán trên thị trường

 

Nhận xét từ góc độ cá nhân về tiêu chí an toàn của những sản phẩm dùng để chống rét như trên, Trung tá Đặng Thị Lanh (Cục cảnh sát giao thông) cho biết: Đối với dụng cụ dùng thiết kế trùm lên xe máy để chống gió rét, có thể gây mất an toàn cho chính người sử dụng. Trước hết, dụng cụ đó gây cản trở tầm nhìn, tầm quan sát của người sử dụng phương tiện giao thông. Đó là chưa kể những yếu tố tác động của thời tiết như mưa, gió to, có thể làm cản trở đến quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, những phương tiện sử dụng loại thiết bị che chắn quá kích thước này còn gây nguy hại đến những người khác, đặc biệt là trong những tình huống xấu, xảy ra va chạm. Với những trường hợp chở trẻ em phía sau có thể không đảm bảo an toàn cho các bé.
 
Những đợt lạnh của mùa đông vừa mới chỉ bắt đầu. Ngoài việc mua các sản phẩm để trang bị giữ ấm, người tiêu dùng cũng cần lưu ý khi chọn lựa, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm