Đỡ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai ở Phú Thọ

29/10/2019 - 19:39
Khi thai đã được 35 tuần, các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, 3 bé gái đã chào đời an toàn, cân nặng lần lượt là 2,3 kg; 2,4 kg và 2,8 kg.

Ngày 29/10, bác sĩ Hoàng Thị Chung, Trưởng khoa Sản Bệnh lý (BV Đa khoa Phú Thọ), cho biết, các bác sĩ của BV vừa thực hiện thành công ca mổ sinh 3 cho sản phụ Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ). Theo bác sĩ Chung, đây cũng là ca sinh 3 đầu tiên tại đơn vị này.

Gia đình bệnh nhân cho biết, sản phụ mang tam thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai được 32 tuần tuổi, sản phụ đã đến BV đã làm hồ sơ theo dõi. Lúc này, các bác sĩ phát hiện thành tử cung của sản phụ khá mỏng, tử cung co bóp rộng dẫn đến nhiều khó khăn trong việc theo dõi thai nhi.

 

3 bé gái chào đời an toàn, đang được chăm sóc tại BV

Sau 3 tuần theo dõi, khi thai đã được 35 tuần, các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, 3 bé gái đã chào đời an toàn, cân nặng lần lượt là 2,3 kg; 2,4 kg và 2,8 kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phải thở oxy, ăn uống, tiêu hóa tốt và đang được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại BV.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết, trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8.000 ca. Các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Vì vậy các phụ nữ đang mang thai, đặc biệt mang đa thai, nên khám thai định kỳ, nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, kích thích trưởng thành phổi lúc thai từ 24-34 tuần tuổi… để có một thai kì khỏe mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm