“Đỏ mắt” tìm phụ nữ trên đường phố Maldives

02/07/2016 - 15:30
Đến thành phố Malé - thủ đô của Cộng hòa Maldives - du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy đường phố ngập tràn đàn ông đi lại, giao thương, trong khi phụ nữ hầu như vắng bóng.
Trên khắp các tuyến phố là những người đàn ông đủ mọi công việc đi lại hoặc ngồi dưới tán cây tránh nắng.
Quán cá nướng trong ngõ nhỏ với cả chủ quán và khách mua hàng đều là nam giới.
Một người đàn ông cao tuổi bày bán hàng tạp hóa trên vỉa hè.
Chợ hải sản cũng vắng bóng phụ nữ trong các hoạt động giao thương.
Ở Maldives, đàn ông theo đạo Hồi được lấy 4 vợ. Tuy nhiên, do chi phí tại quốc đảo này rất đắt đỏ, vì thế 1 người đàn ông thường phải làm nhiều công việc để có thể kiếm đủ tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.
Trong chợ trái cây, nông sản, du khách có thể bắt gặp những người đàn ông từ trẻ đến cao tuổi đứng bán hàng.
Trực bàn quản lý ở chợ cũng là nam giới.
Thời điểm này, người Hồi giáo đang trong Tháng Ramadan (từ 6/6 đến 5/7/2016). Vì thế, họ phải nhịn ăn uống từ lúc mặt trời mọc tới khi mặt trời lặn. Khoảng 6h chiều, tại các bàn phát thực phẩm miễn phí (thường do những nhà hảo tâm tổ chức), đông đảo nam giới tới xếp hàng lấy đồ ăn.
Những phụ nữ “hiếm hoi” mà du khách bắt gặp trên chuyến tàu ra đảo. Tại Malé, rất hiếm thấy phụ nữ đi lại trên phố, họ thường ở nhà hoặc làm việc trong một số công sở, cửa hàng, siêu thị…

Thành phố Malé nằm ở Ấn Độ Dương có diện tích chỉ 5,8km2 nhưng dân số lên tới gần 100 nghìn người, mật độ dân số là hơn 17,2 nghìn người/km2. Đây là một trong những thành phố có mật độ dân số lớn nhất thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm