Đổ mồ hôi giảm 34% ung thư tuyến tiền liệt

01/04/2016 - 09:00
Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới, có tác dụng kích thích quá trình sinh tinh và cương dương. Theo các bác sĩ, tập luyện điều độ giúp giảm ung thư tuyết tiền liệt.

Các bác sĩ trường Đại học California (Mỹ) nghiên cứu hồ sơ bệnh án của 62.000 nam giới trong độ tuổi 40-84. Mỗi tình nguyện viên đều có bảng điểm riêng cho thói quen ăn uống, sinh hoạt.

Trong thời gian nghiên cứu, có 913 ca ung thư tuyến tiền liệt đã tử vong. Theo ghi nhận, những trường hợp này chỉ có khoảng 5-6 điểm cho tập thể dục và ăn uống điều độ. Ngược lại, những người tập thể dục đều đặn, ra nhiều mồ hôi, tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp, độ tuổi mắc cũng cao hơn.

man-running-008.jpg
Tập thể dục có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các chuyên gia cho biết, nếu tập thể dục đều đặn cho ra mồ hôi ít nhất 3h/tuần có thể giảm 34% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với những người không tập. Chế độ ăn uống lành mạnh như sử dụng nhiều cà chua, cá, hạn chế thịt chế biến sẵn… có thể giảm 30%-46% nguy cơ phát triển bệnh.

Do đó, theo các nhà nghiên cứu, để phòng ung thư tuyến tiền liệt, bên cạnh làm việc, nghỉ ngơi khoa học, mày râu cần tăng cường tập thể dục, thể thao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm