Đồ uống 'hâm nóng' bữa tiệc cuối năm

29/12/2018 - 16:19
Những bữa tiệc cuối năm, là dịp quý báu để người thân, bạn bè có dịp quây quần bên bữa tiệc ấm cúng, tràn ngập niềm vui và tiếng cười.
Cùng với những món ăn hấp dẫn, những món đồ uống có hương vị độc đáo, màu sắc bắt mắt là điểm nhấn không thể thiếu trong bữa tiệc cuối năm.
 
Gợi ý cách lựa chọn đồ uống cho mùa lễ hội, giảng viên pha chế Lê Điều (Trung tâm nấu ăn Bách Khoa) chia sẻ: Tùy tính chất từng buổi tiệc mà có những loại thức uống và cách bố trí khác nhau. Với thời tiết se lạnh của cuối năm, những món đồ uống ấm áp, đậm đà cùng hương thơm nồng nàn là thành phần không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc.
 
Thức uống dễ chế biến và hấp dẫn nhất trong dịp này là những ly cocktail được pha chế từ rượu champagne hay nước soda, nước trái cây... kết hợp cùng táo, cam, chanh tươi thái lát mỏng và một số loại hương vị đặc trưng như lá bạc hà, vanilla, quế, hồi... tạo thành những ly nước có hương vị ấm áp và có màu sắc đẹp mắt đặc trưng của Tết.
 
Socola nóng
Thưởng thức một cốc socola nóng đầy hấp dẫn trong tiết trời se lạnh mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái và thư giãn. Bạn có thể thêm vào tách socola của mình một chút bột gừng, quế, kem tươi để tăng thêm hương vị.
 
socola_nong_hai_cho_suc_khoe_271022703_gvtq.jpg
Ảnh minh họa

 

Đồ uống lên men hương vị trái cây
Đồ uống được chế biến từ trái cây lên men có hương vị tươi mới và thơm ngon, nồng độ cồn rất ít hoặc không có. Phổ biến nhất là Apple cider với công thức gần giống với nước ép táo nhưng không bỏ hết phần bã táo, mà vẫn giữ lại một phần bã để lên men, mang đến độ chua ngọt rất hài hòa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nhiều nước trái cây khác như táo, chanh, cam, đào... với đồ uống có gas để làm phong phú hơn thực đơn bữa tiệc của mình.
1nnn.jpg
Ảnh minh họa

 

Rượu vang đỏ kết hợp cùng nước ép trái cây
Đây cũng là một loại thức uống không thể thiếu trong mỗi dịp cuối năm, được pha chế từ rượu vang đỏ kết hợp với nước ép trái cây, thảo mộc để giảm nồng độ cồn trong rượu. Một số loại hương liệu thường dùng là quế, hoa hồi, vỏ chanh...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm