Đổ xô tặng giáo viên hoa và bánh gato sushi

20/11/2018 - 12:08
Bên cạnh những bó hoa hồng tươi, một bức thư tay, tấm thiệp chúc mừng hay hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì năm nay, tại TPHCM còn có những món quà "độc" lạ, chắc hẳn thầy cô được nhận sẽ rất ấn tượng.

Hoa sushi

Một phụ huynh sống tại TP.HCM đã chi gần chục triệu đồng mua 3 bó hoa sushi để tặng các giáo viên của con mình. Được biết, người làm ra bó hoa độc lạ trên là chị Trương Hoàng Như (phường 10, quận 8, TPHCM).

hoa-sushi.jpg
Bó hoa sushi được làm khá kỳ công 

 

Đây là những bó hoa được làm khá kỳ công và đẹp mắt không kém gì những đóa hoa bình thường. Người thực hiện bó hoa cho biết chị phải tốn cả tháng để biến ý tưởng thành hiện thực.

 hoa-sushi-2.jpg

 

Để hoàn thành bó hoa, người thực hiện phải tìm cho được form hợp lý, cố định các bông hoa cho chắc chắn. Ngoài ra, công đoạn tìm những nguyên liệu có màu sắc, hương vị và hình dáng phù hợp, hòa quyện với nhau để phối sao cho vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo hương vị trong bó hoa độc đáo này cũng khá kỳ công.

Bánh gato sushi

banh-gato-sushi.jpg
Món quà lạ cho ngày 20/11 

Những chiếc bánh gato sushi siêu "kute", vừa đẹp mắt vừa ngon miệng, là lựa chọn của khá nhiều học sinh tại TP.HCM mang đến tặng thầy cô trong dịp 20/11 năm nay.

banh-gatoshushi.jpg
Thị trường bán bán gato sushi trở nên sôi động trong những ngày này

 

Gối handmade

goi.jpg
Gối tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 

 

Thay vì mua những món quà đắt tiền, nhiều học sinh chọn cách tự làm quà cho ngày 20/11.Các em  đi chọn mua ruột gối và cùng thêu vỏ gối hoặc may theo những ý tưởng tự nghĩ ra để làm quà cho thầy cô. Người nhận sẽ vô cùng bất ngờ và cảm động trước món quà ý nghĩa này.

Khám sức khỏe

Không chỉ riêng các học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường, các cựu học sinh cũng có cách tri ân thầy cô bằng món quà thiết thực theo cách riêng của mình. Tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM), các cựu học sinh hiện là bác sĩ, dược sĩ khám đã về khám và phát thuốc miễn phí cho các thầy cô là giáo viên đã nghỉ hưu.

 

kham-suc-khoe.jpg
Cựu học sinh về khám sức khỏe cho thầy cô 

Mỗi thầy cô đến đây sẽ được tư vấn sức khỏe với những bệnh thông thường của người lớn tuổi như răng miệng, tai mũi họng, khớp hay nội tiết. Sau đó, các nhà giáo sẽ được phát thuốc theo đơn mà các bác sĩ đã ghi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm