Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội thăm hỏi, hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Giang, Lai Châu

25/06/2018 - 21:48
Trước những tổn thất lớn về người và tài sản do mưa lũ gây ra tại 2 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa gửi lời thăm hỏi, động viên và trích kinh phí hỗ trợ các gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích và bị thương.

Thông tin từ Ban Gia đình - Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà vừa thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam gửi lời thăm hỏi, động viên tới cán bộ, hội viên phụ nữ và những gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích, bị thương, bị thiệt hại tài sản trong đợt mưa lũ vừa xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là 2 tỉnh Hà Giang, Lai Châu.

Để bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ của Hội LHPN Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội quyết định trích kinh phí từ quỹ phong trào hỗ trợ các gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích và bị thương, cụ thể: Hỗ trợ gia đình có người bị chết hoặc mất tích 1 triệu đồng/người; hỗ trợ gia đình có người bị thương 500.000đ/người.

Số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển khoản cho Hội LHPN các tỉnh Lai Châu, Hà Giang và ủy quyền cho Ban Thường vụ Hội  LHPN tỉnh thay mặt Trung ương Hội thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ đến các gia đình.

qua.JPG
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, thăm hỏi, trao quà cho gia đình có người thân gặp nạn trong vụ sạt lở đất do mưa lũ gây ra tại huyện Tân Lạc, Hòa Bình tháng 10/2017. Ảnh: Hà Khê

 

Theo báo cáo của trực Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, tính đến 6 giờ sáng 25/6, mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất đã làm chết 7 người ở các tỉnh Lai Châu, Hà Giang; 12 người mất tích ở Lai Châu do lũ cuốn trôi. Mưa lũ cũng cuốn trôi 47 ngôi nhà ở các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Thái Nguyên; 264 ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại và phải di dời dân khẩn cấp; 525 ngôi nhà ở Hà Giang, Lào Cai bị ngập.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm