Đoàn Sài Gòn Tân Thời đoạt ngôi quán quân 'Lô tô show: Gánh hát ngàn hoa'

05/03/2019 - 11:18
Với tiết mục lô tô song ngữ Anh - Việt độc đáo, được dàn dựng công phu và đa sắc màu lần đầu tiên có trên sóng truyền hình, Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã xuất sắc đăng quang cuộc thi "Lô tô show: Gánh hát ngàn hoa".

Danh hiệu Á quân thuộc về đoàn Dòng thời gian với tiết mục đậm chất nghệ thuật, nói về lịch sử hình thành và phát triển của lô tô ở Việt Nam. Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình "Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa 2018" với phần tranh tài hấp dẫn, gay cấn của 2 đoàn lô tô xuất sắc nhất chương trình vừa phát sóng vào tối 4/3 trên kênh Vĩnh Long 1. 

 

1-tiet-muc-cua-sai-gon-tan-thoi-20.JPG
Lộ Lộ cùng thành viên của đoàn Thanh Vân bên cup chiến thắng là một chiếc lồng cầu quay số lô tô

Tiết mục của đoàn tân Quán quân Sài Gòn Tân Thời mang tên Vòng quay thời đại do đạo diễn Ngọc Duyên dàn dựng. Tiết mục nói về một đoàn lô tô trẻ tài năng, không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho lô tô truyền thống, để chinh phục không chỉ khán giả trong nước mà còn để giới thiệu lô tô Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nội dung tiết mục được xây dựng như một buổi biểu diễn lô tô vẫn đang diễn ra tại sân khấu lô tô của đoàn với đa dạng màu sắc, kết hợp nhiều loại hình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang... Theo đó, ở phần đầu tiết mục, đoàn trổ tài gọi số bằng nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ Bolero, nhạc trẻ, Rap cho đến những ca khúc nhạc ngoại lời Việt như Vũ điệu Boom Boom, Búp bê chao mi ao… Dĩ nhiên không thể thiếu cải lương với trích đoạn Tiếng trống Mê Linh.

 

1-tiet-muc-cua-sai-gon-tan-thoi-5.JPG
Trích đoạn "Tiếng trống Mê Linh" được thành viên Dạ Thảo thể hiện rất xuất sắc, mang đến nhiều cảm xúc cho BGK và khán giả

Ngoài phần gọi số, đoàn còn mang đến phần trình diễn bộ sưu tập thời trang được làm từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, tận dụng từ chính những gì có trong đoàn như: vé lô tô, miếng rửa chén, bông tắm, mây tre, ống hút, chén đĩa nhựa... Bộ sưu tập được chính các thành viên trong đoàn tự tay kết một cách tỉ mỉ, công phu, đẹp mắt, sành điệu, tân thời và không thua kém những một bộ sưu tập thời trang chính thống trên sân khấu catwalk chuyên nghiệp. Được biết, để làm được bộ sưu tập này, đoàn đã mất khá nhiều thời gian để làm. Điều đó cho thấy, ngoài ca diễn, Sài Gòn Tân Thời còn có thêm nhiều tài lẻ.

 

1-tiet-muc-cua-sai-gon-tan-thoi-12.JPG
Màn trình diễn thời trang tái chế được đưa lên sân khấu rất đẹp mắt

Chưa dừng lại ở đó, tiết mục còn có sự xuất hiện của cặp đôi MC song ngữ là thành viên Lộ Lộ và Thanh Vân. Lộ Lộ vào vai MC Việt ngữ và Thanh Vân vào vai MC phiên dịch lại toàn bộ qua tiếng Anh. Lý do xuất hiện của cặp MC này là vì tiết mục có sự góp mặt của những vị khách Tây đến xem. Một trong những vị khách này đã trúng thưởng lô tô và cho biết rất vui khi được xem lô tô Việt Nam và chắc chắn anh sẽ giới thiệu cho bạn bè ở đất nước mình.

Tuy đây là một chi tiết nằm trong kịch bản tiết mục nhưng nó được lấy từ thực tế những buổi biểu diễn thu hút khách nước ngoài của Sài Gòn Tân Thời. Sự xuất hiện của những vị khách nước ngoài thể hiện thông điệp của Sài Gòn Tân Thời đó là không chỉ kế thừa truyền thống mà đoàn còn muốn mang lô tô Việt Nam giới thiệu đến với bạn bè quốc tế. Đây chính là yếu tố mà các đoàn lô tô còn lại đang bị thiếu. Trên thực tế, Sài Gòn Tân Thời đã bước đầu làm được điều mình mong ước đó là đưa lô tô Việt Nam xuất ngoại bằng chuyến lưu diễn vài ngày tới tại Đài Loan (Trung Quốc).

 

1-tiet-muc-cua-sai-gon-tan-thoi.JPG
Tiết mục mang đến tinh thần giao lưu quốc tế khiến ban giám khảo đánh giá cao của Đoàn Sài Gòn Tân Thời

Với tiết mục được dàn dựng hoành tráng, công phu, nội dung đa dạng và mang ý nghĩa hội nhập, Sài Gòn Tân Thời đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Cả 3 giám khảo đã đồng lòng dành cho Sài Gòn Tân Thời số điểm 30 điểm tuyệt đối. Số điểm này đã giúp Sài Gòn Tân Thời đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình với số tiền thưởng là 100 triệu đồng.

 

1-tiet-muc-cua-sai-gon-tan-thoi-17.JPG
Đoàn Sài Gon Tân Thời chính thức lên ngôi Quán quân "Lô tô show: Gánh hát ngàn hoa"

Tiết mục của đoàn Dòng Thời gian mang tên Vòng quay cuộc đời nói về hành trình của nghệ thuật lô tô từ xưa tới nay, do đạo diễn Vũ Trần dàn dựng. Tiết mục dùng hình ảnh biểu tượng của bộ môn lô tô đó chính là chiếc lồng quay số để làm chủ đạo. Từ những ngày đầu ra đời, chiếc lồng quay lô tô cùng câu rao “Cờ ra con mấy, con mấy cờ ra” đã gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người bình dân, trong những buổi họp chợ đến những gánh hát lô tô, với nhạc cụ sơ khởi là phách nhịp song lang truyền thống, rồi theo thời gian, lô tô đã xuất hiện trên những sân khấu hoành tráng, kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác...

 

2-doan-dong-thoi-gian-4.JPG
Tiết mục của đoàn Dòng Thời Gian

Bên cạnh những câu rao lô tô bằng những câu ca dao, tục ngữ, đoàn Dòng Thời Gian cũng thể hiện ca khúc chủ đề của chương trình "Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa" do nhạc sĩ Hoàng Rapper sáng tác. Tiết mục nhận được 29,75 điểm và phần thưởng cho danh hiệu Á quân của đoàn là 70 triệu đồng. 3 đoàn lô tô dừng chân trước đó là Phương Anh, Mạnh Quyên và Hương Nam cùng nhận giải Khuyến khích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm