Đoàn thanh niên Cơ quan TƯ Hội được tiếp nhiệt huyết với 'Lửa Thanh xuân'

22/03/2019 - 20:16
Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), chiều 22/3, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội LHPNVN đã tổ chức cho đoàn viên tham quan di tích nhà tù Hoả Lò và trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân”.

Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên với mục đích giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội LHPNVN.

Trong không khí thiêng liêng tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954), các thành viên trong đoàn cùng nhau dâng những nén tâm hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ  đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

dsc_0155.JPG
Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
dsc_0209.JPG
Các đoàn viên tham quan và nghe giới thiệu về các hiện vật trưng bày tại di tích nhà tù Hỏa Lò

 

Cùng với hoạt động tham quan di tích, đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội LHPNVN đã tham quan trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân” do Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức.

Trưng bày được chia thành ba nội dung chính: Khúc ca tuổi trẻ, Ánh sao nơi tù ngục, Niềm tin và Khát vọng.

Màu sắc chủ đạo tại trưng bày “Lửa Thanh xuân” là màu xanh Thanh niên. Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh được thể hiện trong trưng bày chuyên đề đã giúp đoàn viên thanh niên Cơ quan Trung ương Hội hiểu hơn về bước đường phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; những đóng góp, hy sinh của các thế hệ Thanh niên Việt Nam vì độc lập, tự do của dân tộc; truyền động lực để thế hệ thanh niên hôm nay tiếp nối truyền thống của cha ông, góp sức xây dựng đất nước.

dsc_0158.JPG
Các đoàn viên tham quan và nghe giới thiệu các nội dung của trưng bày chuyên đề "Lửa Thanh xuân"
dsc_0199.JPG
Đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội LHPNVN thể hiện quyết tâm, những thông điệp của tuổi trẻ hôm nay tại trưng bày chuyên đề "Lửa Thanh xuân"

 

Khai mạc vào ngày 15/3/2019, đến nay trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân” đã thu hút nhiều đoàn khách tham quan đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học… Trưng bày diễn ra đến ngày 30/6/2019 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1 Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm