Đoàn Thị Hương hạnh phúc rời tòa sau khi được giảm án

01/04/2019 - 12:35
Sáng 1/4, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, tính từ khi bị bắt giam vào 15/2/2017.

Phát biểu sau khi tòa tuyên án, Đoàn Thị Hương đã gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm.

"Cô ấy sẽ về nhà vào tuần đầu tiên của tháng 5", ông Hisyam Teh Poh Teik nói với các phóng viên tại Tòa thượng thẩm Shah Alam ở Kuala Lumpur, do cô sẽ được giảm án như điều khoản thường được áp dụng trong hệ thống pháp luật Malaysia.

huo.jpg
Nghi can Đoàn Thị Hương (giữa) bị cảnh sát áp giải tới Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur ngày 1/4/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của bị cáo, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia. Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm của báo giới. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử.

Theo hãng AFP, Salim Bashir, luật sư của Đoàn Thị Hương ngày 1/4 cho biết, nữ bị cáo này sẽ được trả tự do trong tháng 5 tới.

Luật sư Bashir nêu rõ: "Trong tuần đầu tiên của tháng 5 Đoàn Thị Hương có thể về nhà".

Theo NST, mức án được áp dụng từ ngày Hương bị bắt vào tháng 2/2017.

Theo hệ thống luật pháp Malaysia, các mức án thường được áp dụng giảm nhẹ, đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Hương sẽ được trả tự do vào tháng 5 tới.

 

ttxvntoaanmalaysiatuyenandoanthihuong1106370803795212.jpg
Cảnh sát áp giải nghi can Đoàn Thị Hương (giữa) rời Tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia sau phiên xét xử, ngày 1/4/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Trước đó, sáng cùng ngày, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, bị cáo bị tình nghi ám sát công dân Triều Tiên có tên Kim Jong-nam, được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm", thay vì tội danh giết người. Thẩm phán Ariffin đã chúc mừng Đoàn Thị Hương sau khi tuyên án.

Phát biểu sau khi tòa tuyên án, Đoàn Thị Hương đã gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm.

Ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của cô - cho biết ông và con gái rất vui mừng với phán quyết của tòa. Ông bày tỏ cảm ơn chính phủ hai nước, các luật sư và báo giới đã dành sự quan tâm trong thời gian qua.

Đại sứ Việt Nam: Chính phủ đã nỗ lực bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương 

Trả lời phóng viên TTXVN tại Malaysia sau khi Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam (tính từ ngày bị bắt) đối với Đoàn Thị Hương, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh khẳng định Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong công tác bảo hộ công dân. 

 

ds.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh trả lời phỏng vấn báo chí ở Tòa Thượng thẩm Shah Alam. (Ảnh: Hà Ngọc/TTXVN)

 

Ông bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Malaysia, của Tổng Chưởng lý Tommy Thomas, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh cũng giống như nghi can người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11/3 vừa, Đoàn Thị Hương thực sự là "nạn nhân" của vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm